Danh sách các tab/trang

Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Yếu tố tiên quyết giúp quyết định chất lượng bơi ếch


Theo Hà Nội Swimming thì yếu tố tiên quyết giúp quyết định chất lượng trong kiểu bơi ếch, giúp bơi ếch lướt nhanh mà không bị mệt đó là kỹ thuật thở và kỹ thuật đạp chân trong bơi ếch. 
(trích đăng)
Lướt nhanh nhờ kỹ thuật thở
Kỹ thuật thở là bài học đầu tiên và là bài học căn bản mà bất cứ ai khi tham gia học bơi đều phải trải qua. Kỹ thuật thở theo suốt người bơi trong mọi bài tập bơi. Luyện kỹ năng thở nước trong bơi lội còn mang một tác dụng tích cức đến sự gia tăng thể tích sống của phổi. Một vận động viên bơi thường xuyên có thể gia tăng thể tích sống của phổi lên đến 1,5 hoặc 2 lít. Vì vậy, khi tham gia bơi lội, hệ thống hô hấp được cải thiện một cách đáng kể. Biết duy trì nhịp thở một cách đều đặn giúp bạn có thể bơi với đường bơi dài mà không bị mệt, không cần nghỉ giữa các phân đoạn đường bơi.Việc luyện tập kỹ thuật thở cần duy trì trong thời gian dài mới đạt được kết quả. Vì thế mà người học cần phải hết sức kiên trì.
Lướt nhanh nhờ kỹ thuật đạp chân
Kỹ thuật đạp chân trong bơi ếch mang yếu tố cơ sở trong kiểu bơi. Sau mỗi lần tiến hành đạp nước khi rút chân vào cần nhờ phải rút bằng gót chân chứ không phải bằng đầu gối như sai lầm của nhiều học viên vẫn hay mắc phải. Khi thu vào cần chú ý giữ cho gót càng gần mông càng tốt. Cẳng chân lúc này phải ở phía trong đường hông. Chân cần tới mông khi vai còn nhô cao. Cần giữ đầu và vai trên bề mặt nước cho đến khi đã thu chân vào.
Lưu ý nên rút chân vào kịp thời, nếu rút chân vào muộn vai sẽ bị thụt xuống đột ngột. Cần bẻ bàn chân ra ngoài chiều rộng vai và đạp vòng chân về phía sau đồng thời hướng xuống dưới.
Hơn hết là cần nhớ khi kết thúc động tác nhất quyết cần ép hai chân sát lại với nhau.

Không có nhận xét nào: