Danh sách các tab/trang

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Kinh nghiệm lặn tham quan xác tàu đắm

(Sưu tầm, trích dịch)


Vụ đắm tàu ​​gợi lên cảm giác hoài cổ và gây lo lắng cho thợ lặn, nhưng cho đến lúc sắp lặn, bạn rất khó để tưởng tượng. Ở đây là các bước mà bạn sẽ cần cho cuộc lặn xác tàu đắm.

1. Chuẩn bị. Một số trung tâm lặn muốn biết gần đây bạn đã có chuyến lặn tương tự không (đòi xem nhật ký lặn). Hoặc yêu cầu bạn làm một cuộc lặn nông như một cú kiểm tra trước khi cho bạn tham gia lặn xác tàu.


Cho dù xác tàu ở khá nông và dễ dàng tiếp cận, bạn vẫn cần chú ý đến cuộc họp lặn để đảm bảo rằng bạn đã hiểu được kế hoạch lặn, tìm hiểu về môi trường khu vực, đặc điểm của xác tàu, … và tiến hành thảo luận với nhóm lặn.

2. Down. Với xác tàu đắm ở khá sâu, đơn vị khai thác lặn đôi khi sử dụng một dây neo để giúp bạn đi xuống từ đuôi tàu lặn tới boong của xác tàu đắm. Sợi dây sẽ cột một đầu vào đuôi tàu lặn rồi đi ra phao định chuẩn, cách tàu khoảng 50 feet. Từ đây, sợi dây sẽ được neo thẳng xuống đáy. Bạn hãy cầm sợi dây bằng một tay (nếu được, đeo găng tay là một ý tưởng tốt) và lần xuống cùng với bạn bè cho đến khi bạn tới xác tàu.

3. Wreck. Hãy lưu ý điểm bắt đầu của bạn. Đây là nơi mà bạn sẽ kết thúc lặn. Nên xác định hướng lặn khi bạn đang ở phía trên xác tàu.

4. Máy ảnh. Nên có ống kính góc rộng để chụp ảnh toàn bộ xác tàu đắm. Đèn plat cũng rất quan trọng.



5. Hãy Ascent. Hai yếu tố nên hạn chế : không có giới hạn giải nén và cách sử dụng khí thở. Quản lý cả hai yếu tố này bằng cách sử dụng “luật một phần ba”. Bạn nên sử dụng 1/3 thời hạn hoặc không khí tùy theo điều kiện nào đến trước - để bơi đi từ điểm xuất phát của bạn, 1/3 để trở về điểm xuất phát, và 1/3 cho giải áp và dự phòng trường hợp khẩn cấp.

6. Trở về tàu. Khi lên tới bề mặt, bạn nhớ bơm BCD. 

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dịch như shit vậy, chết là phải