Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Chúng tôi bơi trên hồ Michigan (P1)

(Sưu tầm, trích dịch)

Sáu người chúng bơi ở hồ Michigan tại Tower Road Beach, Winnetka, Illinois, vào 7.15h sáng. Nhóm chúng tôi quen biết nhau từ trước, trừ Tim. Tôi gặp Tim tại hồ bơi vào ngày hôm trước, và hai chúng tôi có cuộc trò chuyện. Tôi kể cho Tim về kế hoạch bơi hồ Michigan vào ngày hôm sau, rồi tôi khuyến khích và anh đồng ý tham gia.

Tháp Beach (Bãi biển) là một địa điểm tuyệt vời cho những người bơi lội vùng nước mở. Hồ Michigan chạy theo hướng Bắc – Nam, và có những mốc nhìn dễ dàng mà chúng tôi có thể sử dụng để đo khoảng cách. Hồ có khí hậu thay đổi thất thường (nhiệt độ nước, sóng, dòng chảy) rất bất lợi cho những kẻ lần đầu bơi ở đó. Chúng tôi sẽ bơi về phía Bắc từ Tháp Beach để giảm thiểu sự đụng chạm với thuyền bè, và để có thể ngắm các khu nhà sang trọng nhất ở khu vực này.

Chúng tôi đến bãi biển. Hôm nay sóng cao 0,6–0,9 mét, nhiệt độ nước 21–22 độ C, và không ai trong số chúng tôi mặc wetsuit. Chúng tôi điều chỉnh kế hoạch bơi, thống nhất sẽ chỉ bơi đến bến tàu đầu tiên rồi bơi về, tức bớt khoảng 3 phần 4 dặm cho mỗi lượt.

Chúng tôi xuất phát. Do bơi về phía Bắc nên những con sóng đã đập vào vai phải của chúng tôi, đòi hỏi chúng tôi một nỗ lực thực sự để đi qua nó. Tất cả chúng tôi đều biết mình sẽ đi đâu.

Chúng tôi đã bơi tới bến tàu đầu tiên (điểm quay vòng). Swim computer báo rằng đã đi được 22 phút (bình thường, khi sóng nhẹ, sẽ chỉ là 16 hoặc 17 phút). Chúng tôi nhìn nhau và không thấy Tim đâu. Tuy nhiên, vì như Tim đã nói trong lúc lập kế hoạch, là “các bạn cứ bơi trước đi, vì tôi sẽ không theo kịp các bạn đâu”, nên chúng tôi nghĩ Tim đang ở phía sau chúng tôi một chút, và trên đường quay về, chúng tôi sẽ nhìn thấy anh ấy. Chúng tôi bơi trở về.

Chúng tôi bơi trở lại Tháp Bãi biển trong 16 phút, nhưng trên đường không thấy dấu hiệu của Tim. Chúng tôi bắt đầu suy đoán loại trừ. Tim rõ rang đã không bơi vào bờ, vì khăn, quần áo, kính cận và chìa khóa xe của anh vẫn còn đó. Trong phòng tắm cũng không có. Tôi đi men bãi biển về phía Bắc để có thể nhìn thấy anh ấy bơi, nhưng không thấy. Đó là một trong những tình huống mà bạn không thể tin vào những gì đang xảy ra, và bạn không thể chịu nổi khi phải nghĩ tới một kết quả tồi tệ nhất. Tôi quyết định gọi điện thoại cho 911.

(còn nữa)

H: Kẻ lữ hành cô độc (hình minh họa).

Không có nhận xét nào: