Danh sách các tab/trang

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

Bơi 10 km (P2)


(tiếp theo và hết)

Các sự kiện tiếp theo theo trí nhớ láng máng của tôi:
- Phóng viên Khuu đến lúc khoảng 2h
- 1 bác già bơi ếch và 1 vài em nhỏ vào làn bơi cùng chúng tôi
- 1 nhát xô vào hình như là Cao Hà làm đồng hồ chuyển sang chế độ drill log. May là có kinh nghiệm từ lần trước nên tôi dừng lại kiểm tra ngay
- Bác Thủy béo khựng lại giữa bể lúc tầm 3h. Sau tôi mới biết là bị chuột rút
- 3 anh em bơi nối tiếp nhau được vài lap khá là đẹp, lợi dụng được chút drafting của 2 người bơi trước nên nhàn hơn. Tuy nhiên tôi chỉ theo được vài lap rồi lại bị bỏ lại đằng sau.
- Tôi vượt được 1 bác mũ trắng bơi sải, đang mừng thầm tưởng qua được Thủy béo thì hóa ra lại là 1 ông nào làn bên join vào bơi cùng
- Được khoảng 3h thì Cao Hà nghỉ do đau lưng nhưng lý do chinh chắc là hẹn với gia đình về lúc 11h.
- Bác Thủy finish sau 3h30 và còn lại 1 mình tôi bơi tiếp, lúc này mới được 7k và dự kiến còn 1h30’ nữa
- Bác Khưu mua giúp them chai nước để pha oresol
Tôi duy trì pace khá tốt, mỗi lần dừng nghỉ đều thấy tối thiểu được 700m. 1 vài lần dừng đột ngột, 1 lần chuyển drill log làm cho đồng hồ đếm sai vài lap nên tôi dự định sẽ bơi them 2-300m nữa cho đủ 10k. Tuy nhiên cuối cùng thì tôi đếm từng lượt bể, dừng lại khi đồng hồ chạm 10k và tự nhủ thế là được rồi, mình không nói thì ai biết 

Khác với các cuộc thi marathon, ironman, lúc về đích ở đây không có MC hô vang You are Ironman, you are marathoner, You did it, không có cheer team vẫy hoa và hight five mà chỉ có 1 mình tôi trong bể lúc 11h30 cùng bác cứu hộ hờ hững quay sang hỏi thăm “Xong rồi đấy à” 
Anw, từ giờ tôi có thể tự hào chém gió “I’m a marathon swimmer”
Chung cuộc, tổng cộng tôi bơi hết 4:47:59, thời gian bơi thực sự 4:26:01.
Tốc độ trung binh: 2’41 cho 100m
Tổng số lượng sải: 5.153 x 2 = 10.306 Stk
Số sải cho 1 chiều dài bể 25m - Stroke per length: 13 x 2 = 26 Stk
Quãng đường đi của 1 sải cỡ ~ 1m
Tốc độ sải: 19 x 2 = 38 sải trong 1 phút. Đúng chất đủng đỉnh TI:)

Thing go right:
- Bơi dài trong bể 6.8k để chuẩn bị hồi tháng 7
- Pace strategy. Kết quả avg pace 2’41 đúng dự định
- Nutrition plan (5 Gel + 1.5 lít oresol)
- Bơi trong event có đồng đội đỡ nản hơn hẳn solo
Thing need to improve
- Kính bơi và phụ kiện cần chuẩn bị tốt hơn, kỹ càng hơn
- Thường xuyên sử dụng để quen với việc đội mũ bơi, đặc biệt là khi bơi dài hay open water
- Thường xuyên bơi dài hơn, ít nhất 1 lần 5k/ tháng để có nhiều thử nghiệm hơn.
Quan trọng nhất là tôi dường như đã tới hạn với tình trạng bơi hiện tại, cần cải thiện kỹ thuật để tăng tốc độ chứ không chơi bài cứ nhân đôi thời gian thì ra quãng đường mãi thế này được.
Dự kiến cho 2017 cũng vẫn 10k thôi nhưng sẽ là sub 4h
Đường lấy kinh còn xa, bao khó khăn đang chờ ta.

Không có nhận xét nào: