Danh sách các tab/trang

Thứ Hai, 15 tháng 11, 2010

Chuyện của một "lính trơn" đi lặn ở Caribe

… Chìm từ từ từng 3 feet một, chúng tôi bóp mũi thở mạnh để áp suất màng nhĩ được trung hòa với áp lực nước. Thỉnh thoảng tôi thở ra bằng mũi một chút vào kính lặn, đều đều hô hấp bằng miệng cho đúng phương cách. Không khí từ bình dưỡng khí theo đường hô hấp biến thành ngàn bóng hơi lớn nhỏ đua nhau nổi lên mặt nước, hòa tan vào bầu khí quyển. Dưới mặt nước bóng hơi bốc lên ùn ùn trông rất sống động.

... Ở độ sâu 35 bộ, hướng dẫn viên tập họp mọi người rồi bơi đến rừng san hô đầy sắc mầu rực rỡ. Chúng tôi bơi qua một thung lũng san hô với núi ghềnh tuyệt đẹp. Ngay trước mặt những đàn cá tía sắc mầu bơi lội thanh thản. Chúng tôi thấy một chú cá đuối hóa trang tiệp mầu san hô. Trong hang một bác tôm hùm lớn thò hai cái râu dài nhọn rình mồi. Một cô rùa biển vỗ cánh bơi tránh lối khi chúng tôi đến gần. Tôi lỡ quệt vào một cụm san hô, lúc đang viết bài này mà da đầu gối còn ran rát. Cũng may chỉ bị trầy sơ, vì nếu chẩy máu nhiều thì chắc chú cá mập đã không tha. Ấy thế mà có một chú cá mập dài khoảng 3 feet lảng vảng gần đây. Người thợ quay phim đi với chúng đã ghi được chú cá mập này.

Thường thường hầu hết chúng ta thưởng thức cảnh biển hùng vĩ, bãi cát đẹp từ phi cơ, núi cao, trên đất liền, hoặc trên mặt nước. Nhưng đương nhiên làm sao mà thú vị cho bằng đi lặn scuba. Xem phong cảnh từ dưới đáy biển sâu vừa hồi hộp, vừa được mục quan những loài sinh vật lạ thường, thực vật, rong biển, san hô đủ hình dạng sắc mầu. Ah, sờ được đáy bể sâu thích lắm chứ! Thấy tận mắt nơi sinh sống, cách rình mồi của bác tôm hùm thì còn gì bằng? Bơi theo quấy phá mấy nàng ba ba biển, đập tay chọc ghẹo các chú cá đuối đang ẩn mình dưới cát, một cái thú nhớ đời!
Nhiều tay scuba thiện nghệ hay đi lặn về đêm, hoặc bơi vào những hang hốc tối tăm dưới đáy bể để tìm sự hồi hộp phiêu lưu. Những người lặn lão luyện còn thích đi tìm kho tàng trong những xác tầu chìm rỉ sét, đầy thách đố …

… Người hướng dẫn kiểm tra áp lực hơi bình dưỡng khí của mọi người, áp lực kế của tôi chỉ vạch đỏ, có nghĩa là phải trồi lên; các phút thần tiên trôi qua nhanh chóng. Chúng tôi nắm tay nhau thành vòng tròn, ngửa đầu nhìn lên rồi từ từ trồi lên mặt bể. Chiếc tàu vẫn đợi chúng tôi cách đó không xa ...

4 nhận xét:

HCQuang nói...

Chào Quan.
Mình chưa có điều kiện đi xa thì nghe người khác kể lại cũng vui rồi. Xem cho đỡ ghiền.

Bình luận một chút xíu: với diễn tả của tác giả, chúng ta có thể biết được ảnh chưa lên hạ sĩ quan, ví dụ Trung sĩ như tui và a.AMK3), nhưng chính vì thế, bài rất ấn tượng.

Nặc danh nói...

Caribe là một trong những điểm lặn hấp dẫn nhất thế giới. Chú cháu mình chắc chỉ dám mơ thôi.
divm

HCQuang nói...

Chào divm.
Trong "nhóm đồng hương lặn" của mình, chắc chỉ có Thượng sĩ Hải - trưởng toán "đặc nhiệm" và Trung sĩ AMK3 (hi vọng) là có khả năng tài chánh để đi Caribe, chứ chú cháu mình chắc chỉ ... coi phim ảnh là dzui rồi.

AMk3 nói...

AMk3 thì càng không có đâu! Phấn đấu loanh quanh hết các divesites ở VN là tốt quá rùi. :))