Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Đồng hồ 67 năm dưới đáy biển vẫn chạy tốt


Sự việc xảy ra năm 1941, chiếc đồng hồ của Trung úy Bacon đã tuột khỏi tay ông khi ông quăng dây thừng mắc vào chiếc thuyền của mình tại cảng biển ở Gibraltar. Mặc dù ông đã thuê hai người thợ lặn cố mò “kho báu” đã mất nhưng cuối cùng ông cũng đành từ bỏ ý định tìm lại nó.

Sau 67 năm, chiếc đồng hồ đã được tình cờ “khai quật” khi những người công nhân tiến hành nạo vét cảng biển vào năm 2007. Do họ có được bức thư có ghi địa chỉ và miêu tả về chiếc đồng hồ quý báu của Trung úy Bacon năm xưa với mong muốn có ngày tìm lại được nó. Thế rồi, họ trả nó về với chủ. Điều kỳ lạ là ở chỗ, sau bao năm chìm dưới biển chiếc đồng hồ này vẫn chạy tốt.

“Hiện giờ, tôi vẫn đeo nó hàng ngày, nó vẫn chạy rất chuẩn. Không khi nào tôi muốn rời người bạn tri kỷ ấy nữa” - ông Bacon nói.

Hình minh họa: chùm chìa khóa đã lượn được tại xác tàu Titanic (hình trên mạng).

4 nhận xét:

Unknown nói...

Em là thích đồng hồ,không biết đồng hồ của trung úy Bacon của hãng nào vậy,đễ dành tiền mua 1 cái đeo cho nó đã.

HCQuang nói...

Giá có chiếc đồng hồ của trung úy Bancon để đeo thì quá đã. Tui với Quan thay phiên nhau mỗi người đeo 6 tháng, cuối năm liên hoan tổng kết quá trình xài đồng hồ.
Có lẽ đồng hồ của trung úy là loại sản xuất cho Hải quân. Cũng có thể đồng hồ rơi vào trường hợp hi hữu nữa, kiểu như nhảy dù, dù không mở mà không chết.
Tui nhớ thời kì 1975, ở Saigon có bán loại đồng hồ đặc biệt mà dân ta gọi là "đồng hồ thủy quân lục chiến".

Unknown nói...

Đồng hồ lặn cách đây vài năm giá mắc kinh khủng,giờ cũng đỡ rồi,Đo độ sâu và thời gian lặn loại trung bình khoảng 300 usd.loại tốt thì 600usd.Hôm nào anh em mình tổ chức đi lặn ở đâu 1 chuyến đi,lặn ở NT em chán lắm rồi,Đi Côn đảo lặn đi anh ,Chúc mấy anh cuối tuần vui vẽ nha

HCQuang nói...

Diving Côn đảo thì CLB phải tổ chức, chứ cá nhân ra ngoài đó, "tụi nó" lờ tịt. Để tới mùa biển yên thì anh em mình đi Côn đảo.
Côn đảo thì anh và a.AMK3 rất khoái. "Đội đặc nhiệm (lính Dù và Lặn)" - do a.Hải (thượng sĩ scuba) làm Đội trưởng - cũng rất mê. Mấy ảnh tính tổ chức, mấy lần mà không được. Có lần anh và a.Hải còn mơ diving ở Trường sa nữa (nghe nói hồi xưa đã có 1 chuyến rồi), nhưng ra đó thì phải phối hợp với bên Hải quân.