Danh sách các tab/trang

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Trong cú lặn lần thứ một ngàn, tôi bị khó chịu không rõ nguyên nhân

(Bài của một thợ lặn, trích dịch).

Sự kiện đã xảy ra cách đây nhiều tháng và tới nay tôi (tác giả) vẫn không rõ về những gì đã xảy ra với tôi.

Trong cú lặn hôm đó, sau một lúc lặn, tôi bắt đầu thấy khô miệng. Cảm giác này hoàn toàn không giống như các triệu chứng khô miệng trước đây (của người hít nhiều không khí nén), cứ y như trong miệng có cục bông gòn to tướng hút kiệt nước trong miệng, nhưng không hẳn là giống như thế. Mặc dù khi đó tôi chỉ ở độ sâu 10 mét, nhưng tôi bỗng sợ hãi về việc ở dưới nước, một cái gì đó chưa bao giờ xảy ra trong suốt nhiều năm lặn, với cả ngàn cú lặn, của tôi. Vài phút sau, cảm xúc đó không giảm dần mà lại tăng lên. Lúc đó tôi rất muốn thoát ra khỏi môi trường nước, cùng với ý niệm rằng đây là lần lặn cuối cùng của tôi, sau này là ... EVER.

Sau nửa giờ nghỉ ngơi trên tàu, khi đã lấy lại sự thoải mái, tôi lại tiếp tục lặn. Nhưng sau 35 phút lặn, tôi có cảm giác như là bị đe dọa tính mạng, tuy chỉ xảy ra trong vài giây ngắn ngủi. Phần thời gian còn lại trong toàn bộ 50 phút lặn, tôi hoàn toàn không gặp biến cố nào.

Đương nhiên bạn sẽ nghi ngờ là bình lặn hoặc khí nạp vào bình lặn của tôi không được sạch. Tôi cam đoan rằng bình lặn của tôi rất sạch, đồng thời các bạn lặn của tôi cũng nạp bình từ máy nạp khí này lại không gặp triệu chứng tương tự. Tôi không có sự thay đổi gì trong chế độ ăn uống, không mất ngủ hoặc uống thuốc tây trước hôm lặn. Tôi có ngậm chút nước trong khi lặn. Tôi cũng không gặp những yếu tố có thể gây stress từ cuộc lặn. Hôm đó biển lặng, nước ấm và tôi chỉ đơn thuần lơ lửng ngắm cảnh chứ không thực hiện thêm một kỹ năng nào khác. Tôi thật chẳng hiểu tại sao cả.


Lời góp của bạn lặn: Trong cuộc đời bạn, sẽ có một vài lần nào đó bạn có thể bị khó chịu, hoặc bồn chồn, hoặc lo lắng nhưng không có nguyên nhân. Và sau đó cũng không để lại bất kì di chứng gì. Nhiều người cho rằng, đó là sự đột biến (xung/dao động) về tâm, sinh lý vẫn thỉnh thoảng xuất hiện ở các cá thể động vật, bao gồm cả con người. Thợ lặn cần biết điều này.

H: Trong cuộc đời bạn, sẽ có một vài lần nào đó bạn có thể bị khó chịu bởi ... bạn của bạn ... và sau đó cũng không để lại bất kì di chứng gì (vui một chút).

Không có nhận xét nào: