Danh sách các tab/trang

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Chuyến đi lặn ở Philippines của chúng tôi (P2)

(tiếp theo và hết)

Tôi đã 18 chuyến lặn tại Magic Island, Cebu, và tôi có thể cho bạn một danh sách các điểm lặn đẹp (cùng tờ tóm tắt các kinh nghiệm mà chúng tôi đã làm thế nào để có thể ở lâu dưới nước): Batayana, Reef House, Dolphin House, Kasai Wall, Talisay, Eyoy, Copton Bay (có xác máy bay chìm), Basdiot, Pescador 1 và Pescador 2, Talisay Wall, Sanctuary, cá bống tượng Point, Tongo, Oscar Cave 1 và Oscar Cave 2.

Đêm cuối cùng tại Magic, giấc ngủ của tôi bị phá quấy, những người uống rượu cực đoan đã mở tiệc tại hồ bơi của khách sạn, ngay phía sau phòng ngủ của tôi. Tiếng la hét của họ đánh thức tôi nhiều lần trong đêm.

Sáng thứ bảy tuần sau, chúng tôi ăn sáng, rồi đi Dumaguete. Một chuyến phà 20 phút nhưng phải chờ ở bến 30 phút. Lên phà, chúng tôi bị kẹt ở trong cùng, nóng nực, ngột ngạt và quá nhiều người. Tới Dumaguete, chúng tôi lên xe do nhân viên của khu nghỉ mát Atlantis, Dumaguete, chỉ định), gồm xe jeepney rồi xe buýt. Đi xe hết 30 phút thì đến khu nghỉ mát, một khu vực rất đáng yêu.

Chiều thứ bảy Atlantis Resort, Dumaguete. Chúng tôi được dẫn đi ăn trưa, còn hành lý được chuyển tới phòng ngủ. Hgiao chìa khóa phòng cho chúng tôi trong bữa ăn. Chỉ có một chìa. Vì vậy, bạn cứ liên tục phải thu xếp với bạn cùng phòng như thế nào để xử lý khi bạn đi spa, đi lặn, hay khi hai người không phải đang ở cùng một vị trí và muốn đi v phòng. Tôi hơi mệt mỏi và do nắng nóng, nên tôi chọn cho một giấc ngủ ngắn. Một vài người chọn cho quầy barđây là những người khoái uống cực đoan, và trong nhóm du lịch nào cũng luôn luôn có một vài người. Những người khác thì lên thuyền đi chơi.

Sáng chủ nhật, chúng tôi dậy sớm, ăn sáng và gặp DM
(*) sẽ đi cùng chúng tôi trong tuầnmột chàng trai thấp bé tên là Genie, hài hước và có đôi mắt rất sáng. Anh cho chúng tôi một tóm tắt về chương trình lặn. Nếu muốn, chúng tôi sẽ lặn 5 cú trong một ngày, 2 buổi sáng, buổi chiều 2 và 1 đêm lặn. Cuối cùng, mục tiêu của chúng tôi làm 22 lặn trong tuần.

Hồi người ta mới mở dịch vụ ở Dumaguete thì hòn đảo này rất vắng vẻ. Bây giờ đảo đã có vài trăm cư dân và một số nơi đã có điện. Người dân đảo rất hạnh phúc với cuộc sống như họ có. Tính nết của họ ôn hòa và không có điều gì làm cho họ vội vã. Còn đảo Sijiour chỉ có rất ít dân và thậm chí không hề dịch vụ.

… Chúng tôi đã lặn đủ 22 , trong đó có hai lần ở điểm lặn Mandarinfish. Tôi cố gắng để có được tấm hình ảnh lặn đêm đẹp, nhưng không đạt, chỉ vì các DM ở đây không dùng đèn pinhọ tìm cách hạn chế chúng tôi sử dụng đèn pin. Vì vậy tôi chỉ có thể dùng đèn flash của máy chụp hình. Chúng tôi lặn ở các điểm: Daruin Bắc, Daruin Nam, Mandarinfish Dive, Ceres, San Miguel, San Miguel Bắc, Reef House, Masaplod Norte, Sahara. Ở đảo Apo thì có điểm Chapel, Katipanan, Rock Point Tây. Ở đảo Sijiour thì có điểm Palton Wall trái, Palton Wall phải, Staghorn.


Dumaguete! Tôi yêu , và tuy không có những sinh vật gây ngứa, nhưng tôi vẫn đội chiếc mũ trùm nylon lập dị. Tôi yêu các sinh vật biển, chúng có màu sắc rực rỡ. Nhiều thứ trước kia tôi chưa bao giờ thấy và tôi đã rất hạnh phúc khi thấy chúng. Các roughsnout trông giống như chếc lập lờ trong nước, con chìa vôi ma trang trí rất công phu trên cơ thể. Tôi đã nhìn thấy một màu xanh bao quanh con bạch tuộc đang giao phối, … Đáy biển ở đây có rất nhiều thứ để nhìn và có thể gây cho bạn quá tải về thông tin.

Vào cuối tuần, nhóm tôi đi thăm quan cá mập voi, một chuyến đi mà không đảm bảo rằng chúng sẽ ở đó,phải thêm chi phí. Tôi quyết định theo lời khuyên của một số người ở khu nghỉ mát này – những người bạn rất tốt và hữu ích đối với tôi. Thay vì đi xem cá mập voi, tôi và hai người khác trả chi phí đi lặnCeres. Ba chúng tôi là khách duy nhất trên thuyền lặn. Anh Genie, DM, là người bạn tuyệt vời. Anh cố gắng tìm một con bạch tuộc “giả trang” cho tôi, nhưng chỉ gặp bạch tuộc thường. Tôi đã không có may mắn. Chúng tôi làm cú lặn hết một giờ và 17 phút (bạn yên tâm, tôi vẫn còn hơn 1.000 psi khí dự phòng). Quá thú vị, tôi không muốn cuộc lặn kết thúc. Thật không may, tôi cảm thấy ngứa họng và trong cổ họng tôi xuất hiện chất nhầy, hơn nữa, tôi đã hắt hơi dưới đáy – tôi biết tôi đã bị nhiễm lạnh. Đành kết thúc chuyến lặn.

Không có nhận xét nào: