Danh sách các tab/trang

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Chúng tôi bơi trên hồ Michigan (P2)

(Tiếp theo và hết)

Sau chừng vài phút, lực lượng ứng cứu, từ không ít hơn của năm thị trấn, đã có mặt. Northfield thậm chí còn đưa tới chiếc xe trông giống như xe cần cẩu. Hai xuồng cứu hộ Zodiac có mặt và tìm kiếm trong vùng mà chúng tôi đã bơi. Chúng tôi ở trên bờ cung cấp cho cảnh sát các thông tin có liên quan. Rồi một người suy đoán rằng, Tim đã bơi tới điểm quay vòng rồi, nhưng không quay về mà tiếp tục bơi về phía Bắc. Chúng tôi gọi điện thoại cho xuồng Zodiac về khả năng này, và họ đã tìm thấy Tim sau vài phút.

Chúng tôi nhẹ nhõm khi nghe Cứu hộ nói rằng Tim đã lên Zodiac và đang trở lại tháp Beach. Anh ấy sức khỏe vẫn tốt, mặc dù khá mệt mỏi và có chút lo lắng. Anh ấy nói rằng anh đã sơ suất bỏ qua điểm quay vòng, nên đã bơi tiếp về phía Bắc. Cho tới khi biết không thể tiếp tục bơi được nữa, anh bơi vào bờ và đi bộ ngược về điểm xuất phát. Anh đã ở trong nước được một giờ và 45 phút.

Tôi biết rằng tôi sẽ phải xin lỗi Tim vì đã vội vàng gọi 911, nhưng câu chuyện kiểu thế này rất dễ kết thúc không có hậu. Cho dù kết quả là tốt đẹp hay bi đát, đây là lời nhắc nhở, rằng bơi vùng nước mở có thể nguy hiểm, và chúng ta cần thực hiện một số quy tắc an toàn thông thường:

-Không bơi một mình, hoặc bơi “theo nhóm” nhưng rút cục vẫn là bơi một mình.
-Nhóm bơi nên có một người ở trên bờ để theo dõi, hoặc thuê một nhân viên cứu hộ theo dõi.
-Hãy chú ý đến sự đồng đẳng cấp của bạn bơi.
-Cần đeo kính bơi cận nếu bạn nhìn xa bị khó khăn.
-Hãy đội chiếc mũ bơi có màu sắc rực rỡ. Hãy kéo theo phao an toàn của vận động viên bơi vùng nước mở.  

Có lẽ vị cứu tinh lớn nhất là phao bơi an toàn của vận động viên bơi lội. Phao có sợi dây nối với đai vòng chéo qua vai hoặc vòng ngang qua eo. Nó cung cấp cho thuyền bè qua lại một cảnh báo rõ ràng hơn về sự hiện diện của một người bơi, và nếu bạn gặp rắc rối, bạn kéo nó vào lòng – nó sẽ giữ cho bạn nổi. Cộng đồng bơi vùng nước mở đã khuyến khích sử dụng các phao tiêu này. Cuộc sống của bạn hoặc cuộc sống của Tim có thể phụ thuộc vào nó. 

Không có nhận xét nào: