Danh sách các tab/trang

Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Kho báu lớn nhất dưới đáy biển

(Sưu tầm, trích đăng)

Người ta đã trục vớt được một kho báu trị giá 500 triệu USD, bị chôn vùi trong lòng Đại Tây Dương cùng con tàu chuyên chở nó bị đắm hồi thế kỷ 17. 

Công ty Odyssee, Mỹ, người khai quật, cho biết, nó gồm nửa triệu đồng tiền vàng, bạc và nhiều đồ quí giá khác, được đúc từ thế kỷ 17. Trị giá ước tính là 500 triệu USD. Nó vượt qua con số 400 triệu USD của một kho báu cực lớn khác đã tìm thấy vào năm 1985.

Địa điểm chính xác của kho báu này chưa được Mr.Greg Stemm - người sáng lập Công ty “Odyssee” - tiết lộ. Chỉ biết rằng nơi đây có nhiều tàu bè bị đắm. Báo chí phỏng đoán kho báu này cách bờ biển nước Anh khoảng 70 km về hướng Tây Nam. Mr.Greg Stemm hé lộ: “Chúng tôi rất vui mừng và bị cuốn hút bởi những đồng tiền có lịch sử lâu đời này, những người sưu tập tiền cổ chắc chắn sẽ rất quan tâm nếu họ được thấy chất lượng và các hoa văn chạm khắc trên những đồng tiền này”. Đến nay họ vẫn chưa đưa ra tên quốc gia đã từng sở hữu kho báu này.

Trước đó, kho báu lớn nhất được tìm thấy vào năm 1985, là chiến thuyền Nuestra Senora de Atocha của Tây Ban Nha, bị bão nhấn chìm tại vùng biển Florida năm 1622 và được Mel Fisher, một người chuyên tìm kho báu dưới đáy đại dương, phát hiện.

Công ty Odyssee mới có thâm niên 13 năm trong lĩnh vực tìm kho báu nhưng đã gặt hái được nhiều thành công. Năm 2003 họ phát hiện được kho báu gồm 50.000 đồng tiền kim loại quí dưới đáy đại dương. Hiện họ đang lần theo dấu vết con tàu HMS Sussex của Anh đã mang theo 9 tấn vàng chìm xuống lòng đại dương năm 1694.

Người ta cho rằng, đây là kho báu lớn nhất nằm dưới đáy biển của mọi thời đại. 

Không có nhận xét nào: