Danh sách các tab/trang

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Kỹ thuật bơi sải và phản biện (P2)

Nếu bạn đã luyện bơi với kỹ thuật quạt tay êm dịu, bạn sẽ hiểu bơi sải theo “trường phái Harry” là thế nào. Harry là một điển hình của một triathlete. Vậy bạn nên sử dụng phong cách quạt tay này cho mình không?


Nếu bạn muốn trở thành một người bơi giỏi, bạn nên nhìn thấybiết đánh giá thế mạnh của riêng bạn:

- Nếu bạn là một
VĐV bơi vùng nước mở, bạn có thể th nghiệm kỹ thuật Recovery (hồi phục) nhẹ nhàng nhưng với cánh tay hơi thẳng chút xíu (so với kỹ xảo treo cánh tay lủng lẳng mà bạn đang quen dùng). Điều này có thể cảm thấy lạ lúc đầu, nhưng nó sẽ giúp bạn cảm thấy sự tác động của nước lên cơ thể bạn, bạn sẽ không sợ những kẻ bơi sát cạnh bạn.

-
Mọi VĐV bơi lội đều cần nhịp điệu đều và độ lướt ổn định, và điều này đặc biệt đúng trong vùng nước mở. Do vậy, ở vùng nước mở, khác chút xíu với với ở hồ bơi, bạn không nên cố gắng vươn duỗi về phía trước quá mức trong cú quạt tay.  

- Nếu bạn cảm thấy
cú quạt tay của bạn là quá dài và chậm, thì bạn hãy thử nghiệm với một stroke nhanh hơn một chút trong cú duỗi tay ra phía trước, bằng cách cho “cánh tay dẫn hướng” của bạn luôn phải chuyển động, duỗi về phía trước rồi nhẹ nhàng ôm nước nhấn nó xuống (để trở lại phía sau theo hình chữ S). Tuy nhiên, bạn chớ cố gắng rút ngắn chu kỳ quạt tay của bạn (trong suốt giai đoạn tay ở phía trước ra phía sau), mà bạn hãy loại bỏ bất kỳ sự chậm trễ nào xảy ra ở phía trước. Không nên ngại “xài một chút Harry vào stroke của bạn.

- Nếu bạn
cảm thấy phù hợp với phong cách quạt tay nhanh hơn một chút mà vẫn thoải mái, thì bạn hãy tiếp tục tinh chỉnh về kỹ thuật quạt tay của bạn, nhưng luôn giữ cho bạn một cảm giác thực sự thoải mái. Đó chính là một bí quyết trong bơi lội.

Bơi
êm dịu một trong những mục tiêu của tôi muốn cung cấp cho những người đã có kỹ thuật bơi lội. Bạn có thể cho đó là kỹ thuật không chính thống, nhưng phong cách bơi sải êm dịu sẽ đem lại hiệu quả cao cho bơi cự li dài. Tuy nhiên, bạn có thế mạnh riêng của bạn.


CÁC LỜI GÓP



Lời góp của vận động viên 1:



VĐV bơi lội bình thường và hầu hết các tay bơi nghiệp dư cần thận trọng khi áp dụng “trường phái Harry. Tôi không có ý định tranh cãi rằng kỹ thuật này là tuyệt vời đối với Harry, nhưng rõ ràng anh ấy là một ngoại lệ về thể chất, chứ đó không phải là một quy tắc. Có nghĩa những biomechanically của anh ấy khó áp dụng cho phần lớn dân số. Với cánh tay back stroke như thế sẽ đặt sự căng trên khuỷu tay và vai, và có thể gây ra viêm khớp, khó chịu, thậm chí bị chấn thương. Tôi đồng ý đây là một ví dụ tốt để áp dụng, khi cho rằng chúng ta nên cởi mở với các kỹ thuật độc đáo, khi nói đến việc tìm kiếm những gì phù hợp với mình. Ở đây tôi chỉ muốn nói rằng, bạn không nên nghĩ rằng, thành công của một người sẽ hiển nhiên là một lựa chọn tốt cho mọi người.

Không có nhận xét nào: