Danh sách các tab/trang

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Cứu hộ ở hang Tham luang-hai nạn nhân cuối cùng-P2

Bị lạc đường (lược dịch)

... Ngoài nhóm Mallinson, thợ lặn Anh Chris Jewell cũng tham gia giải cứu một trong hai boy cuối cùng rời khỏi hang Tham Luang. Trong quá trình giải cứu, Jewell (hình như chỉ có 1 thợ lặn trong nhóm này - NST) cũng gặp sự cố bất ngờ.
Do hang tối và địa hình hiểm trở, thợ lặn phải lần theo dây dẫn đường trong hang ngập nước. Một tay họ bám vào sợi dây này trong khi tay còn lại kéo boy.
Trong quá trình lặn, Jewell đã bị tuột tay khỏi dây và hoàn toàn mất phương hướng trong bóng tối. Sau một lúc Jewell  tìm thấy một đoạn dây cáp với hy vọng có thể dẫn anh đi về phía trước. Tuy nhiên, sợi dây này rốt cuộc lại đưa Jewell về phía cuối hang (có lẽ là một ngách hang khác - NST).

Sau khi nhận ra bị mất phương hướng, Jewell nổi lên mặt nước và đặt boy mà anh đang giải cứu lên một mỏm đá. “Tôi đã nổi lên ở một phần khác trong hang và tôi thực sự không biết là tôi đang ở đâu trong vài phút”.  

Sau khi hoàn thành công việc, hai thợ lặn Mallinson và Harris quay lại và đến được chỗ Jewell. Họ hỗ trợ Jewell đưa boy ra ngoài. Bác sĩ Harris đi trước và Jewell đã theo sau. Cuối cùng tất cả đều ra đến cửa hang an toàn ...

Không có nhận xét nào: