Danh sách các tab/trang

Thứ Hai, 21 tháng 6, 2010

Đi lặn ở Hòn Ông. (Tiếp theo)


Đây là lần đầu tiên HCQ và tôi cùng lặn một chuyến. Trước đây cũng đã có lần cùng đi, nhưng do tôi đang thi lên quân hàm nên mỗi tên theo một CLB. Đến nay thành ra ai quen CLB nấy, HCQ đi với Vinadive còn tôi đi với Rainbow. Lần này ra Hòn Ông, chúng tôi cùng đi với nhau theo tàu của Rainbow Divers.
Tàu của RB đón chúng tôi tại bến tàu resort.

Hai vợ chồng Sergey và Sveta bay từ Nga tới Hòn Ông đề lặn.

Hai tên cướp biển! nhưng chỉ có HCQ có vũ trang.


Trang bị của Sveta tuyền hàng xịn, BCD Tech có thể gá bình đôi, máy tính lặn Sunnto  màn hình rộng...


Trung tá PADI KiKa làm hướng dẫn viên cho 4 chúng tôi.


Anh Chí của chúng ta, tay khoanh trước ngực thật là đạo mạo.

Bên đùi trái là ống thở snorkel, bên phải là dao lặn...theo phong thái biệt kích!


Từ bãi san hô, ra sâu hơn là đáy cát.


Anh ban gấu Sergey bơi kiểu cá heo! chỉ mới được khoảng hai chục phút đã phải ngoi lên do hết khí.


Một "ốc đảo" nhỏ giữa đáy cát.
Khảo sát một cụm san hô? hay theo dõi con gì ở dưới đó?


Chú sao biển quấn bên dưới gốc San hô cứng.

Còn chú này nằm thoải mái, giang cả 5 chân ra.

Sveta đang chộp một chú Nemo bằng máy ảnh có ống kính rộng.

Con gì lạ vậy cà?

Thì ra là một chú sao biển khác thường.

Anh Chí lại phát hiện ra gì đó thú vị....

Ah, là một chú cá sư tử (Lionfish).


HCQ và tui chụp hình lưu niệm! Nhiệt độ nước 25 độ C và anh Chí mặc 2 bộ wetsuite!

 
HCQ và KiKa, lần này thì hiên ngang hơn, chụp cùng trung tá có khác :P

Rặng san hô đang hồi phục dần.

Sveta và rặng san hô trẻ. Phải nhiều chục năm mới có thể tái tạo được rặng san hô lớn cỡ cái giường cá nhân.

Sergey phải lên giữa chừng do hết khí.

KiKa đang bay qua rặng san hô.

Giống san hô "não bộ"

Anh Chí gặp vấn đề với kính lặn?

Safety Stop: Nghỉ an toàn 7 phút tại độ sâu 5 met để giảm áp trước khi nổi lên.

OK, giờ có thể nổi lên rồi. Chúng tôi kết thúc chuyến lặn tại hòn Tai sau gần 50 phút dưới đáy đại dương.

Một tiếng sau, tàu rời hòn Tai và chở chúng tôi tới bãi Sứ, hầm ngầm và hang động ỡ đây đang chờ chúng tôi.


5 nhận xét:

HCQuang nói...

Một phóng sự tuyệt vời. Cám ơn AMK3.
AMK3 "chộp" được cảnh tui co ro dưới đáy biển, hay thiệt, trông sao mà ... thảm hại quá.

AMk3 nói...

Cảnh đó là do Kika chộp, tui có trong hình mà.

Hồng Thu nói...

Em qua thăm. Trang của các anh thật hay và là điều khá mới mẻ với em và nhiều người. Có được một niềm đam mê và hiểu biết như thế này thật là thú vị. :)

HCQuang nói...

Vậy xin cám ơn Trung tá Kika. Trung tá coi vậy mà nhiều tài, trong đó có kĩ thuật chụp hìng phóng sự.

AMk3 nói...

Chào Thu, trò này xét về lợi ích thực tế cũng chỉ là một thú chơi. Tuy nhiên anh cũng muốn tập theo luatammuoi và thử thiền khi ở đáy nước xem sao. Liệu có thể thu được năng lượng ở đây không nhỉ? :p