Danh sách các tab/trang

Thứ Sáu, 11 tháng 6, 2010

Khám phá Hòn Ông

Rainbow Divers Vietnam có một trung tâm lặn ở Hòn Ông (Whale Island), một hòn đảo nhỏ cách Nha Trang 80 Km về phía bắc. Trung tâm này đóng trong một Rì sọt duy nhất trên đảo với tên gọi là Whale Island Resort. Khi rủ rê anh HCQ cùng đi lặn ở đây tôi đã tưởng sẽ gây được bất ngờ thú vị vì giới thiệu được một địa điểm mới, xem trên mạng thấy rất hấp dẫn với hơn chục điểm lặn thú vị. Anh Chí cũng có vẻ khoái chí khi được mời vì nghe Whale Island có vẻ là lạ, trong số hàng chục CLB lặn biển ở VN thì chỉ duy nhất có Rainbow có trung tâm lặn ở đây.
Hai nhà hẹn gặp nhan ở Nha Trang, tập trung ở trụ sở của Rainbow Divers Nha Trang để lên đường đi Whale Island. Trên hình là Đại tá PADI Clive - Giám đốc Rainbow Nha Trang, từng huấn luyện OWC cho HCQ và tôi.

Sau 90' chạy xe, HCQ nhận ra cảnh quen quen..."Ủa đây là Vân Phong mà..." Tôi ú ớ vì chưa từng tới nơi này! Cứ tưởng gây được bất ngờ thú vị cho lão bạn lặn, hóa ra ông bạn đã từng lặn khảo sát và có bài viết ở đây về nơi này. Thật quê độ

Tàu của Resort đón chúng tôi tại cảng đồn biên phòng 368 - Đầm Môn, Vân Phong.

Anh Chí quan sát lại "chiến trường xưa"

Quang cảnh trong vịnh thật yên bình trong nắng chiều.

Phía trước là Hòn Ông (đảo cá voi) đích đến của chúng tôi.

Sau 15' chạy tảu, khu resort đã hiện ra trước mắt. Đối với dân Tây thì đây là một thiên đường nghỉ dưỡng, những mái nhà tranh nép dưới rặng dừa dọc theo mép biển.

Trung tâm lặn biển Rainbow Divers ở đây cũng là một ngôi nhà tranh đơn sơ. Liên quan đảo Hòn Ông này và môn lặn biển, bạn có biết rằng chính Jacques Cousteau đã lần đầu tiên phát hiện ra niềm đam mê lặn biển của mình là tại đảo Hòn Ông này? 

Chúng tôi sống trong ngôi nhà thế này, xung quanh là vườn cây xanh tươi.

Xanh và sạch, không khí trong lành. Không Ti Vi, không Máy lạnh, không tủ lạnh và cả điện thoại nội bộ cũng không! Sóng di động yếu ớt....Nơi lý tưởng để trốn cuộc sống đô thị ô nhiễm, ồn ào và...

...cũng là nơi lý tưởng để thiền!

Nước biển trong vắt như pha lê và thoai thoải dốc, rất hợp cho bơi và lặn với ống thở (snorkeling).

Mẹ Đốp nhà tôi thậm chì còn bắt được ghẹ ngay trên bãi biển.

Nhà HCQ, cũng lãng mạng chớ...!

Thật tình cờ, lại gặp lại trung tá PADI Kiên Kha ở đây, anh bạn đang buồn vì mấy hôm trực ở đây chưa có khách lặn. Hay quá rùi , mai ra khơi lặn thôi!

Ngày hôm sau, chúng tôi đi ra cửa vịnh để lặn, cùng đi còn có 2 khách lặn từ Nga sang. Cặp vợ chồng này bay suốt chặng Moscow - HCM - Cam Ranh rồi nhảy taxi đi Hòn Ông ngay trong đêm, tới resort lúc 1h sáng. Vậy mà sáng hôm sau đã cùng chúng tôi đi lặn được ngay. HCQ và tôi thật may vì chỉ chả cần bay hàng ngàn cây số để được lặn ở Hòn Ông.



5 nhận xét:

HCQuang nói...

Vợ chồng Nga sắm trang thiết bị rất xịn, dân scuba chuyên nghiệp cũng phải chảy nước miếng vì thèm. Trung tá Kika cứ thì thào với tui "chú xem kìa, cái này thì..., cái kia thì...".
Hôm về Nha trang, nhà anh AMK3 về Saigon, còn nhà tui tiếp tục mần 2 fundive và 1 night dive với Vina dive. Tui có kể sơ sơ về trang thiết bị của 2 khách Nga cho đám Vina dive nghe. Anh em tấm tắc "dân Nga giống dân Miền Tây (Nam bộ), không chơi thì thôi, chứ đã chơi là chơi ngon".
Sau chuyến đi Hòn Ông, bà xã tui lập tức lên "dự án": "Bữa nào quỡn, anh nói bác AMK3 đăng kí đi Hòn Ông chuyến nữa. Ở đó tuy mắc một chút, nhưng mà tuyệt vời".

Dịch vụ Hòn Ông chỉ xài usd thành thử ... hơi ơn ớn. Căn nhà mái lá phủ lưới màu xanh (H10) có giá 39usd/đêm, ở được 2 người. Căn AMK3 ở (H9) có 2 phòng, tính cho 3 người, có giá 51usd/đêm. Giá trên đã bao ăn sáng. Bữa trưa 10usd/người, bữa chiều 12usd/người. Chai nước tinh khiết loại 1,5 lit giá 1usd. Tóm lại, thích thì thích thật, nhưng với túi tiền của dân Việt thì...không nên ở lâu.

AMk3 nói...

Với dân ta thì ở khu nghỉ dưỡng Hòn Ông là đắt đỏ và rất kém tiện nghi. Đúng chuẩn theo tiêu chí này thì phải ở Vinperl mới đáng đồng tiền! Trái lại, nhiều thằng Tây lại thích ở Hòn Ông vì tiện nghi như Vinperl không có gì lạ.

HCQuang nói...

Kẻ bị sống trong môi trường tiện nghi công nghiệp thì hoài vọng về cuộc sống thôn dã, người sống trong môi trường thiếu thốn tiện nghi công nghiệp thì hướng về ... Người ta hoài vọng về cái mà họ thiếu. Chẳng thế mà tụi Ăng-lê thích bài hát "Cánh đồng xanh (người Việt phiên âm là Gờ-rin-Phiu)": ...ở nơi đây, xưa kia là cánh đồng cỏ cây xanh ngắt...

Unknown nói...

Đi lặn o Vinh Vân Phong rất đẹp,điểm lặn rất nhiều có thể như Hòn Tai,Hòn Trâu Nằm ..vv.Nhửng điểm lặn rất hợp cho những người có tính mạo hiểm,nhưng luu trú ở Vinh Vân Phong khu Hòn Ông đúng là giá hơi cao so với ng VN mình,ở khu vực Hòn Ông có khách sạn 2sao tên là gì mình quên mât rồi chỉ nhớ nằm đối diện KS Hòn Ông giá rất hợp lý cho người VN mình,Dich vụ củng tạm được,Mình rất thích không khí ở Vịnh Vân Phong ,Hôm nào mấy bác có ra Hòn Ông lặn cho mình đi ké với nha.

Lao Tam 0989.789.179

HCQuang nói...

Oh, chào Quan.
Số điện thoại này là của Quan hay của ông chủ KS 2 sao ở Hòn Ông?
Số ĐT của tui là 090.378.0206, số email là chiquang.ha@gmail.com