Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

Bơi và lặn.

 Hè về, đặc biệt là cuối tuần, hồ bơi CLBHK TSN trên đường Hồng Hà luôn có đông đảo bà con đến bơi. Ở đây không hạn chế thời gian, chỉ cần mua vé vào bơi đến khi nào mệt, chán thì thôi. Với những khách quen, luyện tập thường xuyên thì mua vé tháng và ngày ngày đến bơi vào thời gian phù hợp với mình. Mọi người thường tới để bơi hoặc học bơi. Trẻ con và thiếu niên học bơi nhiều đã đành, có cả các bà U60 cũng học, ban đầu phải buộc một phao ở lưng và bơi bì bõm. Những người giỏi thì bơi đi bơi về theo chiều dọc hồ ở khu vực sâu 1m50 xuống dần đến 4m15. Khu vực 4m15 là khu nhảy cầu theo thiết kế ban đầu của hồ, nay các cầu nhảy đã được giỡ bỏ hết. Tui là người duy nhất bơi ít, lặn nhiều. 6h00 sáng bắt đầu, thường chỉ khởi động bằng cách bơi 200m rồi bắt đầu lặn. Ban đầu là lặn tĩnh, neo người cố định ở đáy sâu nhất (biển báo ở đây là 4m15, thực tế đồng hồ lặn của tôi chỉ hiển thị 3m70). Sau 3, 4 lần lặn tĩnh - mỗi lần nghỉ 1phut rưỡi thỉ bắt đầu lặn với chân nhái. Cũng chỉ loanh quanh khu vực sâu nhất này mỗi bề 25m. Sau khoảng chục lần lặn "có khí tài" thì chuyển qua lặn chân không, lúc này chỉ có kính lặn và chân tay không. Cũng đi, về bề ngang hồ - 50m. tới 7h00 lên bờ. Ngày thường vẫn kịp về ăn sáng, đi làm. Chủ nhật thì thoải mái hơn, không bị hạn chế thời gian lên bờ. Dần rồi cũng có người muốn lặn xem sao. Trở ngại lớn nhất là sự khó chịu khi xuống dưới 1m50 do áp lực của nước. Tuy nhiên, khi biết cách khắc phục chuyện này bằng cách bóp mũi, thổi ra tai thì nhiều người cũng dần cảm thấy ổn khi ở dưới 3 mét nước.
 Hôm nay chủ nhật, từ 6 giờ sáng đã có nhiều người tới bơi. Vì là chủ nhật nên tôi mang cả máy chụp hình ra đây để chộp mấy cái cảnh bơi, lặn ở hồ bơi CLBHK TSN.

5 nhận xét:

HCQuang nói...

AMK3: Coi clip mới thấy, đúng là hồ bơi của CLBHK-TSN không thích hợp với lối luyện tập của tui, vì tui cần phân luồng bơi rõ ràng, đủ 50m mỗi luồng, không có kẻ chen ngang. Hồ bơi này tương tự hồ bơi CLB Lao động.

AMk3 nói...

HCQ: Nhìn vậy thôi chứ hồ này đúng tiêu chuẩn, phân luồng dọc 50m. Mọi người đều bơi theo luồng. Chỉ có mấy đứa lặn không theo luồng vì ở phía dưới không cản ai cả

HCQuang nói...

AMK3 lặn ở Hội an: có gì hay kể cho anh em nghe chút.

Nặc danh nói...

Nè, bác lặn = khí tài ở đó à?? Nếu không thì làm sao quay VIDEO?
TM

AMk3 nói...

@TM: tui cũng có trong clip mà, làm gì có "khí tài" gì, lặn vo thui vẫn quay phim chụp ảnh được bình thường.