Danh sách các tab/trang

Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2010

Một cái chết dưới đáy biển

Trung tâm dạy lặn của David Swain ở Jamestown, Rhode Island (tiểu bang có diện tích nhỏ nhất nước Mỹ). David là người đàn ông điềm đạm, trung thực và quan tâm đến người khác, còn Shelley là một cô gái sôi nổi, nhiệt huyết. Họ kết hôn với nhau vào năm 1993.

Tháng 3-1999, hai vợ chồng đi nghỉ tại quần đảo Virgin thuộc Địa Trung Hải. Họ bơi thuyền buồm, lặn biển thám hiểm. Vợ chồng David thuê chung chiếc thuyền buồm với người bạn - gia đình anh Christian Thwaiteses.

Ngày 12-3-1999, tại bãi lặn Twin Wrecks, David cùng vợ xuống trước, lặn chụp hình quanh các vỉa đá ngầm và tai nạn đã xảy ra. Theo lời kể của David, do mải mê chụp ảnh, anh đã không để ý đến vợ. Lúc quay lại đã thấy Shelley mặt úp xuống, ống thở rời khỏi miệng. Đưa Shelley lên thuyền, Christian và David đã sơ cứu nhưng Shelley không có biểu hiện gì. Họ vội vã đưa Shelley tới bệnh viện trên đảo Tortola thuộc quần đảo Virgin, nhưng đã quá muộn.

Cảnh sát Tortola tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Khám nghiệm pháp y cho thấy, nguyên nhân Shelley tử vong là do ngạt nước. Các bác sĩ kết luận đây là một vụ tai nạn. Theo đó, David được tự do rời khỏi đảo Tortola quay trở về Jamestown.

Sau cái chết của Shelley, David nhận được hơn 600.000USD tiền bảo hiểm và một số tài sản khác của vợ. Trước cái chết của con gái, ông bà Richard và Lisa Tyre nghi ngờ con rể David là thủ phạm. Họ thuê thám tử điều tra lại toàn bộ vụ việc. Sau khi tới hòn đảo Tortola điều tra, thám tử cho rằng David đã tấn công Shelley dưới nước khi tiếp cận cô từ phía sau, giật ống thở ra khỏi miệng và dìm cô cho tới chết.

Năm 2002, 3 năm sau cái chết của Shelley, gia đình Tyre làm đơn cáo buộc David liên quan đến cái chết của con gái họ. Cảnh sát Tortola rà soát lại toàn bộ hồ sơ vụ việc và đã yêu cầu dẫn độ David Swain. 8 năm sau cái chết của vợ, David đã bị bắt giữ tại nhà tù Balsam Ghut ở Tortola và không được đóng tiền tại ngoại. Sau hai năm giam giữ, cuối cùng David bị đưa ra xử vào tháng 10-2009. Theo công tố viên, động cơ khiến David sát hại vợ mình là số tiền bảo hiểm hơn 600.000USD và việc David ngoại tình. Anh ta đã lén lút quan hệ với nữ bác sĩ Mary Grace Basler khi cô này tới trung tâm của David học lặn. Nhân viên điều tra cũng tìm thấy nhiều bức thư tình David viết cho Mary. Cuối cùng, tòa đã chính thức buộc David Swain tội giết vợ và tuyên phạt 25 năm tù giam.
(Hình - không liên quan tới bài viết)

2 nhận xét:

HCQuang nói...

Có một bạn hỏi trên email của tôi: chú đăng bài này (bài giết vợ "ăn" Bảo hiểm) có ý gì không?
Thú thực là chẳng có ý gì, tui chỉ muốn đưa lên blog các loại thông tin để "bá tánh" tham khảo thôi, có những thông tin nói về cái hay, cái thú vị của scuba, đồng thời có những cái dở, cái không hay của nó. Blog là chỗ uống cafe tán dóc mà, ai nhớ gì kể nấy. Kể xong thì bình luận, góp ý, "tán vô, tán ra".

Nặc danh nói...

(Tin trên mạng) có 1 trường hợp 1 nữ VĐV nhảy dù cắt dây dù của cô bạn. Lúc cô bạn nhảy ra khỏi máy bay do dù không họat động nên bị rớt chết tiêu luôn. Lí do là cả 2 cô cùng yêu 1 anh. Ghê quá.