Danh sách các tab/trang

Thứ Năm, 21 tháng 10, 2010

Thi PADI OWC ở Nha Trang.

Thằng nhỏ nhà tui vừa hoàn thành kỳ thi thực hành OWC tại Nha Trang. Cũng như chị hai, nó học và thi lý thuyết tại SG, thực hành tại hồ bơi ở An Phú - Thảo Điền Q2.
Là con trai, khỏe mạnh, bơi tốt và yêu thiên nhiên nhưng không hiểu sao tui rủ rê hắn tham gia lặn biển hoài mà hắn không chịu. Chị Hai đã lấy bằng OWC từ đầu năm mà thằng em vẫn ầm ừ khi tui kêu đi học lặn nhân dịp nghỉ học kỳ. Dịp sinh nhật 19 tuổi, tui tặng nó một món quà, là một thứ mà người nhận bị bắt buộc phải nhận. Tui đăng ký khóa PADI OWC tại Rainbow SG cho nó và thế là đành phải cắp sách (cắp đồ bơi) sang Q2 học. Qua được phần lý thuyết và thực hành hồ bơi, chúng tôi đi Nha Trang để thực hiện 4 lần lặn thự hành bắt buộc trước khi được cấp bằng. Thằng nhỏ đi thi, còn tui tranh thủ đi fun dive. Instructor vẫn là trung tá PADI Ki Ka của RG Nha Trang. Trung tá huấn luyện binh nhì một thầy một trò, thật may mắn cho chú nhỏ. ;)
Sau đây là clips ngày huấn luyện đầu tiên của binh bét TH.Anh.

3 nhận xét:

HCQuang nói...

Nhận xét khi xem clip:
-Đúng là chú "dân đen" đi học & thi thẳng lên Binh nhất, không kinh qua giai đoạn Binh nhì.
-Lính bét lẽ ra sẽ do 1 Thiếu úy đứng ra huấn luyện, đằng này lại được "đích thân" Trung tá dạy bảo, quả là ... vinh dự.
-Xem đoạn đầu chú lặn thì rõ tội nghiệp, cứ ngúng ngoắng, đạp xích lô, nhưng đoạn sau thì có dáng dân "nhà nghề" rồi. Đeo lon Binh nhất xứng đáng. Tuy nhiên, văn ôn võ luyện, chú Binh nhất mới toe này mà không chịu theo ông Trung sỹ (béo, đầu bạc) đi lặn thì sẽ mai một kĩ năng.
- Hình ông Trung sĩ đang giảng giải cho chú Binh ba (vì chưa kết thúc huấn luyện) làm tui nhớ tới 1 câu thơ thời nhà Trần (tui đã vô lễ đẽo gọt):
"Người lính già đầu bạc,
Kể mãi chuyện ... diving".

Xin chúc mừng Binh nhất T.Anh. Hãy liên tục "phấn đấu" để 5 năm sau được nhận huân chương "Chiến sĩ vẻ vang - hạng 3 - Padi".

Xin chúc mừng Trung sĩ AMK3 vì từ nay dưới trướng của ông đã có ít nhất 2 tên lính.

Trung sĩ AMK3 xem "Chính phủ" phân bổ "ngân sách quốc phòng" thế nào để trang bị cho chú Binh nhất một ít súng đạn, quân trang.

AMk3 nói...

Khi đi lặn ở Nha Trang mới phát hiện ra lí do Ku này không thích lặn vì cận thị 3 độ! xuống nước lâu thấy nhức đầu. May sao ở RB có sẵn kính lặn với thấu kính cho người cận thị, thế là Ku thoải mái ngay. Sau khi lên được binh nhất, tui dẫn hắn tới Scuba Supply và trang bị ngay một kính lặn dành cho lính cận thị. Ngoài ra còn thưởng một wetsuite Mares Rover.

HCQuang nói...

Tui nghe nói Wetsuit Marex Evolution êm ái hơn thì phải.