Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

GoPro Hero HD Underwater Test - Kiểm nghiệm GoPro Hero dưới nước.

Máy quay phim dã chiến GoPro Hero đang rất hót với các tay chơi thể thao cảm giác mạnh. Ngoài yếu tố nhỏ gọn, chắc chắn, bền bỉ và linh hoạt, có thề gá vào bất kỳ đâu để có thể thu hình các hoạt động chuyển động phức tạp nhất theo góc nhìn thứ nhất hay góc nhìn của người thứ hai thì điều tuyệt vời nhất của thiết bị này là cho ta những clips video với độ phân giải full HD sắc nét và màu sắc tươi sáng. Các bạn có thể tham khảo các video clips của GoPro ở đây: GoPro HD Hero
Tuy nhiên, tất cả những clips trên đây đều được thực hiện trên không, trên mặt đất hoặc trên mặt biển với chất lượng không thể chê vào đâu được. Rất nhiều các bạn lặn cũng đã đưa GoPro theo mình vào các chuyến lặn biển và đều có nhận xét là GoPro "zin" không được "nhắm tới" môi trường nước dù được thiết kế chịu nước tới 60 met sâu! Nói chính xác thì vỏ hộp của GoPro không được phù hợp cho môi trường nước. Mặt kính có cấu trúc cong đã làm thay đổi khúc xạ của ánh sáng từ môi trường nước tới ống kính của camera và hậu quả là camera lấy nét các đối tượng không chính xác. Vấn đề này đã được bàn luận nhiều trên YouTube và cũng đã có nhiều giải pháp được đề xuất để khắc phục.
Ông nhóc nhà tui khoái xe Motor và các trò chơi tốc độ nên tui đã đầu tư cho anh ku một bộ GoPro Motorsport. GoPro gắn trên xe và phóng trên đường phố, ra xa lộ...cho ra các clips thật sự ấn tượng. Anh HCQ mà mang cái này đi lái dù lượn thì chắc chắn sẽ có các cảnh quay hết xảy...con bà bảy. Còn tui, cũng không bỏ lỡ cơ hội thử nghiệm tài năng của GoPro cho thú đam mê lặn lội của mình. Ưu thế đầu tiên tui nhận thấy là tính linh họat và khả năng góc nhìn của kẻ thứ hai: Tui đã có thể tự chụp hình, quay phim bản thân mình mà không cần phải nhờ người khác :)
Tui mang con GoPro ra hồ bơi Hàng Không TSN và thực hiện Test khả năng làm việc dưới nước của nó. Đúng với nhận xét chung của cộng đồng mạng: GoPro (gốc) lấy nét kém trong môi trường nước và chỉ cho hình ảnh tốt khi quay cảnh bên trên mặt nước. Mời các bạn xem thử nghiệm của tôi với GoPro HD Hero ở Hồ bơi. Thời điểm bắt đầu test GoPro là vào 6h30 sáng, trời còn khá lạnh và ít khách bơi.


2 nhận xét:

Unknown nói...

Trích từ FAQ của GoPro Hero:
Can the camera be used for diving?

Yes, the camera housing is rated waterproof down to 180 ft (60m), and our head strap mount is a great way to wear the camera on your forehead just above the diving mask. Please note that due to the curved lens of the waterproof housing for the HD HERO camera and standard def Wide HERO cameras, you will notice a slight loss of sharpness with underwater images. We are developing a flat glass adapter / housing specifically for underwater use, thus allowing for the same image sharpness that you enjoy with your GoPro camera above water. Please sign up for our newsletter to receive an update for new product releases. Here is a sample videos to better illustrate the video quality underwater: HD HERO underwater: http://vimeo.com/7743268

Với chất lượng hình ảnh và giá cả, thì bộ máy quay GoPro quả thật rất tuyệt vời, hy vọng sớm có bộ adapter dành riêng cho under water :)

AMk3 nói...

Thanks Dzung đã dẫn nhận xét FAQ của GoPro, tuy nhiên chờ được adapter của GoPro chắc cũng còn lâu vì UW chỉ là 1 phần nhỏ trong rất nhiều lĩnh vực ứng dụng của Hero camera. Trong khi đó các hãng chuyên về nhiếp ảnh - video và trang bị dưới nước đã cho ra các cải tiến hộp vỏ máy GoPro, không chỉ phù hợp dưới nước mà còn có khả năng gắn các loại filter để nâng cao chất lượng hình ảnh.
Trước tết chú có đặt hàng một cái vỏ hộp GoPro với flat lens của hãng Backscatter.com. Do nhiều đặt hàng quá, hãng làm không kịp nên mải tuần trước chú mới nhận được. Hôm qua đã test ngay tại hồ bơi. Sẽ đăng kết quả lên blog để mọi người tham khảo :)