Danh sách các tab/trang

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

Mỹ Anh's First Fun Dive.

    Cuồi tuần vừa qua, tui có một chuyến lặn ở Nha Trang. Chuyến đi đã được "hẹn hò" trên blog cách nay cũng khá lâu và dự kiến qui mô cũng khá hứa hẹn! Tuy nhiên hoàn cảnh khách quan của từng thành viên trong thời gian này đã làm cho chuyến đi chỉ còn lại một mình tui. Coral đang có một gói thầu cần chuẩn bị và phải làm việc cả những ngày cuối tuần. Chú ComputerBoy đang trong năm học, không thể bỏ sinh viên được, ông bạn già HCQ thì lại vừa đi lặn ở Nha Trang (lặng lẽ đi chả báo cáo tổ chức gì cả...). Tui có 2 đệ tử tại gia, cô lớn (Bé Hai) nay đã về làm việc tại VN, có bằng Openwater và kinh nghiệm lặn Hồng Hải - Ai Cập hứa sẽ đi cùng chuyến này, nhưng đến phút chót lại không đi! Kể cũng phải, đi chơi với bạn trai lên Đà lạt mộng mơ hay hơn nhiều so với việc phải theo lão già lặn xuống biển tối tăm lạnh lẽo mùa này. Ông em trai của Bé Hai nhà tui cũng có bằng Open và dù chưa có một giờ Fun Dive nào cũng nhất định không chịu đi cùng, viện lý do đang trong năm học. Thực ra niềm đam mê của Ku này là xe moto và tốc độ, chứ không phải là đạp từng đạp để chuyển động chậm rãi trong trạng thái không trọng lượng của môi trường nước. Vậy là lại lần nữa tui phải lọ mọ đi một mình đây!
     Thật hên, như tiêu đề của bài này "Mỹ Anh's First Fun Dive" Chuyến đi này của tui vẫn có bạn lặn, dù chỉ là một junior buddy! :) . Nếu bạn đã xem bài "Bơi và lặn" trên blog này thì có nghĩa bạn đã từng "gặp"  Mỹ Anh  - một cô bé bơi rất giỏi và cũng hay lặn vo ở khu vực sâu  4m15 của hồ bơi. Bé mỹ Anh thường cùng mẹ đi bơi ở hồ bơi CLB Hàng Không và tập lặn vo theo tui (cái clip ở bài "Bơi và lặn" tui làm từ giữa năm 2010). Theo sự xúi dục của tui, Mỹ Anh đã lấy bằng Openwater dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua ở Nha Trang. Cả nhà phải tháp tùng cô bé ra NT học và thi trong mấy ngày nghỉ lễ.
   
Mỹ Anh ở hồ bơi CLB Hàng Không

Cô bé có thể ngồi thiền dưới đáy hồ bơi ở độ sâu 4,15 met

Chúng tôi lấy vé tàu lửa đi Nha Trang tối thứ sáu, khởi hành lúc 23h và đến Nha Trang lúc 5h 30 sáng. Trước đó tui đã đặt trước Fun Dive với Rainbow Diver với hai ngày lặn fun dive vào thứ bảy và CN. Xem trên AccuWeather thấy Nha Trang hai ngày 3 và 4/12 trời âm u, nhiệt độ không khí 27 độ C, lại có thể có mưa nữa nên cũng hơi lo.
Thứ bảy ngày 3 tháng 12:
     Trời không có nắng, nhưng không mưa, sóng nhẹ và gió mạnh. Có tất cả hơn chục khách lặn. Khách ta có mẹ con bé Mỹ Anh và tui, còn lại là khách tây, có một cặp học OpenWater, 4 tên lặn "thử" và chỉ có Tui và bé Mỹ Anh là lặn "chơi". Mẹ Mỹ Anh lặn Snorkel quanh tàu. Do bằng của bé Anh là Junior (thiếu niên) nên độ sâu tối đa cho phép là 12 mét. Tui cũng phải "ăn theo" hạn chế này khi làm Buddy cho cô bé :). Mùa này biển Nha Trang khá đục, tầm nhìn chỉ 4-6 mét, trời lại không có nắng nên hình chụp xấu. Tuy thế bé con lại lấy làm thích thời thời tiết này vì không sợ đen da!!!
Ôn lại thao tác với trang thiết bị

Đã sẵn sàng tiếp nước!

Tiếp nước thành công và bắt đầu đi xuống...

DM Việt "chỉnh đốn trang phục" cho cô bé trước khi bắt đầu chuyến khám phá Moray Beach.

Chào Nemo!

 Cả anh hàng xóm của Nemo nữa.


Ngày thứ nhất kết thúc thắng lợi sau chuyến lặn thứ hai ở Debbies Right.

Chủ nhật 4 tháng 2:
     
    Hôm nay trời lại còn hưng hửng nắng! hứa hẹn có hình đẹp đây.
Hôm nay lặn bãi đá Rainbow - bác đã sẵn sàng chưa?

Trời, tầm nhìn tệ quá Viz = 4m

Con gì thế nhỉ???

Thì ra một chú sên trần (nudibranch)

Cũng giống con sên trên mặt đất đấy chứ! 

he he, có ngọc trong con trai này không nhỉ?

Đám san hô "mới lớn"

Và lão san hô già...

Một mình dưới biển khơi vô tận, lần đầu fun dive mà cảm giác như đã thân quen từ lâu.

Nha Trang 12/2011****






4 nhận xét:

HCQuang nói...

Vậy là 2 ông cháu (hoặc bác cháu) đi lặn vui vẻ. Thành công.

Cho tui gửi lời chúc mừng cô bé Mỹ Anh - thiếu sinh quân Padi. Vừa Mỹ lại vừa Anh, siêu cường quốc. Chắc mẹ cháu là Nga chăng?

Thực ra, không phải tui "trốn" đi chơi một mình, mà vì tháng 11 tui bị đám cưới, đám giỗ ... linh tinh cả, chủ nhật nào cũng vướng. Sang tháng 12 thì bị "báo động da cam", chuyện nhà thôi, nhưng cứ phải ở nhà để "sẵn sàng chiến đấu". Rình mãi mới lòi ra 2 ngày rưỡi không có "báo động" để đi Nha trang, nên mới cập rập như vậy.

AMk3 nói...

Điều khó chịu nhất khi đi lặn mùa này ở Nha Trang là gió mạnh, rất khó chịu. Nước không quá lạnh (26 độ C) nhưng lên tàu là chịu gió thổi thành ra bị lạnh. Nước cũng không được trong nên quan sát và chụp hình kém vui hơn. Lần này tui tưởng mình đã cải thiện được cái sự thở vì sau cú dive 50' vẫn còn ~70 bars :) Thực ra không phải vậy, chỉ vì toàn lặn ở độ sâu trung bình 8,9 met nên mới được vậy. :(

ComputerBoy nói...

A, hoá ra là 2 chú đã đi "ăn mảnh" hết rồi! Sao không thấy chú HCQ viết bài về chuyến lặn của chú nhỉ?!?

Chúc mừng chú AMk3 và bé Mỹ Anh dễ thương hoàn thành chuyến lặn... "không cháy nắng" :D

Thực ra hôm nay cháu lên đây tính báo tin không vui thì lại thấy mừng vì cháu đã không làm lỡ dịp lặn của các chú.

Số là cháu vừa bị té xe gãy vai nên cả thảy những kế hoạch lên rừng xuống biển đều bị ách lại mấy tháng. Nhưng không sao, khoảng 6 tháng nữa là cháu lại tái xuất giang hồ thôi mà ;)

Ngồi sau mạng lưới, cháu vẫn luôn theo dõi từng bước đi của mọi người. Đợi những chuyến đi hoành tránh từ anh Corel và 2 chú!!!

AMk3 nói...

@Computerboy: Sao bất cẩn quá vậy? té xe đạp ha? Chú mà té như cháu thì chắc tiêu lun...làm gì có khả năng 6 tháng hồi phục như chưa xảy ra chuyện gì:)