Danh sách các tab/trang

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Đi học lặn scuba ở Koh Samui

(sưu tầm, trích)

Sau khi thoát khỏi sự ngỡ ngàng ban đầu, tôi bắt đầu thở đều hơn – tôi đã biết tự điều tiết. Việc chuyển cảm giác từ một trọng lượng nặng nề đè nặng lên mình sang không trọng lượng là một cảm giác tuyệt vời, tôi chắc chắn đó là điều thú vị hơn nhiều so với ở trên bờ. Tôi như tìm về nơi nguồn gốc của loài người ... Rồi lát sau, tâm trí của tôi hướng vào các sinh vật biển.

Cuộc hành trình để được chứng chỉ “mở nước” của tôi bắt đầu từ bờ biển Koh Samui. Nằm ở vùng thôn dã Fisherman's Village của Bophut, các nhân viên của câu lạc bộ lặn ở đây rất thân thiện. Trong hai ngày, chúng tôi dành thời gian trên lớp học và trong hồ bơi, để chuẩn bị cho bốn cú lặn “vùng nước mở”. Mặc dù lặn “vùng nước mở” là một cái gì đó mà tôi muốn làm, nhưng tôi vẫn còn đôi chút sợ hãi, ví dụ nếu bị cá mập tấn công thì sao nhỉ. Tilo, huấn luyện viên, đảm bảo với tôi rằng điều này sẽ không xảy ra. Yên tâm là tất cả những gì tôi cần !

Cú lặn biển đầu tiên của tôi có đôi chút khó khăn. Có quá nhiều thứ tác động lên tôi, thật khó để xử lí tất cả trong cùng một lúc. Chúng tôi chia thành nhóm hai người một. Tôi đi xuống theo sự hướng dẫn chu đáo của Tilo. Xuống từ từ cho phép tôi có thời gian để lấy lại cân bằng đôi tai và lấy lại mức độ thoải mái cho tôi. Chuyến lặn tại Koh Yippon là một chuyến vui vẻ, mặc dù tầm nhìn hơi thấp. Tâm trí tôi có sự thay đổi. Niềm đam mê của tôi cộng với tất cả mọi thứ xung quanh đã hòa tan tôi khi chúng tôi lặn ở đó.

Chuyến lặn tiếp theo của chúng tôi còn thú vị hơn. Koh Wao là một cove cách biệt ở Ang Thong (công viên biển quốc gia), với một dải đất chạy dài ra che chở. Nước biển ở đây rất sạch, trong vắt, và là một môi trường phong phú sinh vật biển. Hàng đàn cá chen chúc nhau làm tôi như đang nằm ở giữa một điểm ách tắc giao thông. Cứ sau mỗi chuyển động tiến của tôi, đàn cá lại đồng loạt di chuyển ra xung quanh tôi.

Vào ngày cuối cùng, chúng tôi lặn ở Sail Rock, một điểm lặn tuyệt vời của Koh Tao. Mặc dù nó trông demur trên bề mặt, nhưng dưới mặt nước, nó phát triển thành một rừng san hô với những mảng tường rung động, lắc lư, scampering, và trải rộng dưới đáy đại dương. Thực hiện xong kỹ năng cuối cùng, tôi đã tốt nghiệp. Từ nay tôi không còn là một học sinh mà đã là một thợ lặn.
Hình: bơi bằng ống thở (không liên quan bài viết)

1 nhận xét:

HCQuang nói...

Do sơ suất về kỹ thuật, tui đã đưa lộn hình trên bài viết. Đã sửa sai.
Xin lỗi bạn đọc.