Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

ZNO - Tín hiệu ngầm chưa xác định dưới đáy đại dương

(theo UFOLOG, trích)

Tháng 3/1966 Hải quân Mỹ đã tiến hành thử nghiệm liên lạc tầm xa ngầm dưới nước. Họ đặt anten dọc theo thềm lục địa 1.000 m. Khi thử nghiệm, có cái gì đó đã xảy ra. Thoạt đầu họ thu được chính tín hiệu đã được phát đi, sau đấy có cái gì tựa như tiếng vọng của tín hiệu này và những thông báo kỳ lạ nào đó, dường như đã được mã hoá.

Việc thử nghiệm được lặp đi lặp lại nhiều lần và vẫn thu được cùng một kết quả. Đại tá Alecs Sanders, một trong những người tham gia, đã thú nhận: có cảm tưởng rằng có ai đang ở dưới vực thẳm đại dương. Họ nhận được tín hiệu của chúng ta, đã bắt chước nó nhằm thu hút sự chú ý của chúng ta và sau đó phát đi thông báo của mình trên sóng này. Khi bắt được những tín hiệu này, người ta phát hiện ra rằng, nó nằm ở một trong những khu vực ít được nghiên cứu của Đại Tây Dương, ở độ sâu 8.000 m.

Hải quân Mỹ không kể lại kết quả giải mã, nhưng các nhà đại dương học quân sự đã tăng cường việc nghiên cứu khu vực này của đáy Đại Tây Dương, và đẩy mạnh các phương án có thể của các phương pháp liên lạc tầm xa ngầm.

Đã hơn 100 năm, các tàu quân sự và tàu thương mại thông báo về các hiện tượng lạ lùng về những vật thể chưa được nhận biết ngầm dưới nước. Đa số liên quan đến khu vực dưới nước của các vịnh Pec xic, Xiam, eo biển Malacca, ...

Vào những năm 1960, Hải quân Mỹ lắp đặt mạng dò âm ngầm toàn cầu. Năm 1991, bên dân sự được phép tiếp cận hệ thống này. Các vị trí nghe được đặt dưới độ sâu vài trăm mét, cho phép nhận biết phần lớn các âm thanh theo dải phổ âm thanh. Từ đó có thể lọc ra tiếng của cá voi, tiếng ồn của tầu ngầm, tiếng băng trôi cọ vào đáy đại dương hay tiếng vang rền của trận động đất ngầm. Tuy nhiên, họ còn nghe thấy một cái gì đó khác. Những nguồn phát chưa được biết đến lan truyền ở khoảng cách rất xa, khắp đại dương. Các bộ cảm biến bố trí ở khắp các hướng khác nhau của địa cầu đang phát hiện ra chúng. Các âm thanh này có tần số thấp, giống như tiếng vang khi làm việc của thiết bị nào đó, hoặc như những tín hiệu gửi cho ai đó. Những âm thanh này được ghi vào máy ghi âm và vặn xoắn với tốc độ rất lớn, mà tai con người có thể phân biệt rõ ràng. Hơn nữa, chúng có những nét đặc biệt về tính cách. Các nhà bác học gọi tên chúng là “đoàn tàu”, “tiếng huýt gió”, “tiếng phanh”, “tiếng rúc”… Nó xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1997 ở Thái Bình Dương.

Một tín hiệu “điều tần” và dường như rất khôn ngoan được đặt tên là “hướng lên” thường xuyên vang lên vào thời kỳ 1991 đến 1994, sau đó đột nhiên biến mất. Nhưng năm nay nó xuất hiện trở lại, tăng cường hơn và đa dạng hơn. Các nhà nghiên cứu băn khoăn: Các tín hiệu của ai - không ai hiểu. Chúng xuất phát chính xác từ đâu - không ai biết. Không thể thu được các nguồn âm thanh bí ẩn này. Chúng dường như cố ý ở cách xa các máy ghi âm và luôn di chuyển. Người ta gọi các hiện tượng dị thường này là NZO - những đối tượng âm thanh chưa được biết.
Hình: Tôi thì "đinh ninh" rằng, đó là âm thanh từ các nhạc công.

Không có nhận xét nào: