Danh sách các tab/trang

Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Đi lên từ độ sâu 38 mét với 20 bar khí có được không

(Sưu tầm, trích dịch)

Allison và Mary đều ở độ tuổi bốn mươi. Họ thường xuyên chèo thuyền và lặn biển. Cả hai có hàng trăm cú lặn và có sức khỏe tuyệt vời. Bạn bè khâm phục các kỹ năng của họ và khả năng phục hồi sức khoẻ nhanh chóng của họ. Đó là niềm tự hào của họ, và do đó, hai người tin là họ có thể đánh bại được các trở ngại khác.

Hôm đó, cú lặn thứ nhất, hai phụ nữ này lặn ở độ sâu 42 mét. Cú lặn thứ hai, Allison lặn với túi nâng hàng loại 100 pound để trục vớt đống mảnh vụn dưới đáy biển. Do cô chưa từng làm việc với túi nâng hàng nên cô liên tục bị vướng với nó, trong đó hai lần cô suýt bị nó kéo vụt lên bề mặt do không kiểm soát được. Sau ba lần thất bại, tới lần thứ tư, Allison đã phải thở hổn hển khi vật lộn để đưa túi hàng 100 pound đi lên. Cô không còn tâm trí để nhìn đồng hồ khí đang ẩn hiện trong lớp phù sa bị cô khấy đục. Cuối cùng Allison quyết định để cho túi tự đi lên. Cô bơm thật nhiều khí vào túi nâng, và giật mình khi nhìn đồng hồ: bình khí chỉ còn 20 bar, tại độ sâu 38 mét.

Nhận thức sự nguy hiểm, Allison lập tức đi tìm Mary. Đám mây bùn mà cô gây ra đã lắng, cô đã thấy Mary. Cô bơi tới. Mary đưa cô mồm thở(*) dự bị của mình. Do bình khí của Maria không còn nhiều nên cả hai quyết định đi lên. Allison đi lên vội vã, bỏ qua dừng giải áp(*), kéo theo cả Maria. Maria cố kìm bạn lại, nhưng không thể làm gì được đối với một kẻ hoảng loạn đang giữ rịt vòi thở dự bị của cô.

Tới bề mặt, Allison trấn tĩnh lại và hiểu rằng cô đã bỏ qua giải áp. Allison cảm thấy sức khỏe của cô có vấn đề. Mary an ủi bạn và kêu tàu lặn ném cho họ chiếc phao dây. Lên tàu, Allison lập tức được thở oxy. Tàu nhanh chóng trở về bờ. Allison qua đêm tại trạm y tế địa phương và không bị tổn thương nào về thể chất.


Thợ lặn nói:

Giống như các cú lặn sai, chuyện này bắt đầu từ cái “tôi”. Họ là thợ lặn xuất sắc nhưng chưa qua đào tạo trục vớt hàng bằng túi nâng. Đồng thời họ đã lặn sâu vượt quá giới hạn của họ. Và đối với việc nâng hàng ở độ sâu này, thợ lặn phải có bình khí dự phòng. Họ cũng không dừng giải áp (máy tính lặn của Allison tiết lộ rằng cô đã bỏ qua 8 phút dừng giải áp).

Cuối cùng, thiết bị của Maria đã không được bảo trì. Nó đã bị bỏ quên hơn hai năm qua. Và vào tháng trước, cô có thay cụm bạch tuộc(*), nhưng thật không may, cô đã siết tie zip không đủ chặt. Tuy nhiên, ngay cả khi bị hết khí thở, Allison vẫn có những cách khắc phục, nếu như cô không hoảng loạn.


Bài học:

hàng năm, và bạn luôn nên kiểm tra an toàn của các bộ phận dường như rất phụ.
trong vùng nước nông, trước chuyến lặn sâu. Cần tìm hiểu cách sử dụng các thiết bị chuyên ngành, mà ở đây là thiết bị nâng hàng.
bạn, vì nó sẽ góp phần đe dọa sự an toàn của bạn.

H: Về khí thở, lặn sâu 40m không phải là cuộc lặn sâu 30m cộng thêm chút ít khí thở nữa.

(*) Xin xem trong Tự điển Lanbien ở trên cùng bên phải trang tin này.

Không có nhận xét nào: