Danh sách các tab/trang

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Người săn tìm các xác tàu đắm (P1)

(Theo AP, trích dịch)

P1 - Cuộc khám phá các thành phố đã mất và các núi lửa dưới đáy biển


Nhà hải dương học Robert Ballard, 69 tuổi, Mỹ (người tìm ra xác tàu Titanic vào năm 1985) bắt đầu thực hiện kế hoạch khám phá các thành phố đã mất và các núi lửa dưới đáy biển.

Tàu nghiên cứu của ông, chiếc E/V Nautilus, rời cảng ở Thổ nhĩ kỳ để thực hiện một nhiệm vụ kéo dài 4 tháng, kết thúc vào tháng 12/2014 ở ngoài khơi biển Israel. Con tàu chở 15 nhà khoa học khám phá vùng biển ở quần đảo Hy lạp và Aeolian, bờ biển Gorringe và eo biển Sicily; tới các rãnh sâu, các phần của mảng lục địa và các thành phố chìm dưới Địa trung hải có niên đại 2.000 năm. Croff Bell Bell – đồng chỉ huy chuyến thám hiểm – nói: “Nếu chúng tôi không có vấn đề gì về chuyên môn, chúng tôi có thể giao lưu với người khác ở trên bờ và đưa họ trở thành một thành phần của chuyến thám hiểm”.

Paul Johnson, nhà hải dương học, Đại học Washington, cùng đi trên chuyến hành trình này cho biết, chuyến đi không phải là cuộc nghiên cứu mang tính truyền thống mà sẽ như một sự kết hợp giữa huấn luyện, giải trí và nghiên cứu khoa học. Nhiệm vụ của con tàu là khám phám chứ không phải cố gắng lấy về các hiện vật dưới đáy biển.

Tàu E/V Nautilus của ông là một trong hai tàu chuyên dụng thăm dò trên thế giới, dài 64 mét. Tàu có thể tiếp nhận được một đội ngũ khoa học 31 người, không kể 17 thành viên thủy thủ đoàn. Tàu được trang bị các công nghệ thăm dò đại dương mới nhất, với hai cấp thăm dò. Đầu tiên là hệ thống “Sonar đa tia” để lập bản đồ khu vực chưa được biết của đáy biển. Sau khi các dữ liệu được phân tích và mục tiêu đã được lựa chọn, họ sử dụng thiết bị ROV (tàu ngầm không người lái mini điều khiển từ xa) để quay video và lấy mẫu.

ROV Hercules điều khiển từ xa là một workhorse của chương trình Exploration Nautilus. ROV Hercules có sáu động cơ đẩy cho phép dễ dàng di chuyển trên bất kỳ hướng nào. Nó có hai “cánh tay robo” được thiết kế để lấy mẫu và thu lượm hiện vật. Camera của nó có độ nét cao, “giao lưu” với tàu qua một sợi cáp quang. Nó có khả năng hoạt động ở độ sâu 4.000 mét.

Sonar đa tia của ROV Nautilus khá hiệu quả trong việc vẽ bản đồ đáy biển, từ độ sâu 10 mét đến 7.000 mét – trong khi tàu đang di chuyển với tốc độ 10 knot. Nó thu thập dữ liệu độ sâu, đặc điểm trầm tích mặt đáy, dữ liệu cột nước.

Công nghệ Telepresence của Natilus cho phép các nhà khoa học đang ở trên đất liền cùng tham gia với đoàn khảo sát. Hình ảnh từ camera của tàu được truyền lên vệ tinh (trạm receiving), truyền tới Trung tâm Vũ trụ. Từ đó, nó được phân phối đến các máy lẻ và lên web. 

1 nhận xét:

Unknown nói...

fine pure collagenSuper collagen nhật bản là một thành phần protein tự nhiên của da, đóng vai trò quan trọng và là thành phần chính để xây dựng các tế bào, các mô và cơ quan. Khoảng 1/3 của hàm lượng protein trong cơ thể của chúng ta được tạo thành từ collagen, được tìm thấy trong xương, cơ bắp và các mô của cơ quan. Collagen, keratin và elastin cho da khỏe mạnh, tăn độ đàn hồi và cấu trúc da mạnh mẽ. chữa bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh- Nguyên nhân táo bón ở trẻ sơ sinh: Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ ít bị táo bón hơn trẻ dùng sữa công thức. Nếu bà mẹ gặp tình trạng táo bón sau sinh, ăn nhiều đồ cay nóng, uống thuốc giảm cân… có thể qua sữa làm cơ thể bé bị nóng dẫn đến mất nước, phân khô khó di chuyển gây ra táo bón. fine pure collagen tot khongCollagen giúp chống nhăn và tăng độ đàn hồi cho da. Gien giúp trẻ hóa từ bên trong ra bên ngoài, xóa nếp nhăn đồng thời giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Co. Q10 giúp da trắng sáng, cải thiện thâm nám, chống nhăn đồng thời tốt cho tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh. Chondroitin giúp cho da không bị bóng nhờn và không chảy xệ. Về mặt sức khỏe Chondroitin còn giúp giác mạc mắt không bị khô, tốt cho mắt và cơ khớp gối. Bột quả cherry có nhiều vitamin C duy trì độ ẩm cho da giúp cho da không bị khô và là đường dẫn để 4 hoạt chất còn lại hấp thu một cách tốt nhất. phân biệt Neocell collagen +C giả bột gạo nếp làm trắng da