Danh sách các tab/trang

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Người săn tìm xác tàu đắm (P2)

P2 – Về ông Robert Duane Ballard (30/6/1942)
Ông là cựu sĩ quan Hải quân Hoa kỳ, là giáo sư hải dương học Đại học Rhode Island, chuyên về khảo cổ học hàng hải và khảo cổ học tàu đắm. Ông là người khám phá xác tàu đắm RMS Titanic vào năm 1985, xác Thiết giáp hạm (siêu Tuần dương hạm, Battleship) Bismarck vào năm 1989, xác tàu sân bay USS Yorktown vào năm 1998, xác tàu John F.Kennedy PT-109 vào năm 2002.

Xác chiếcThiết giáp hạm Bismarck

Ballard đã thực hiện một nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi tìm kiếm xác chiếc Bismarck của Đức hồi năm 1989. Nó bị chìm ở độ sâu trên 4.000 feet, sâu hơn nơi Titanic bị chìm. Ballard đã cố gắng xác định xem tàu chiến Đức này đã bị đánh chìm bởi Hải quân Anh hay bị tự đánh đắm bởi thủy thủ đoàn của nó.

Năm 1993 Ballard tìm kiếm xác tàu RMS Lusitania ngoài khơi bờ biển Ireland. Con tàu này đã bị một trái ngư lôi tấn công và tiếp sau đó tàu bị phát nổ. Thông số về con tàu đắm đã không được Hải quân Hoàng gia cung cấp đầy đủ, vì vậy đã gây khó khăn rất lớn cho Ballard khi làm phân tích pháp y. Các nồi hơi trong xác tàu còn nguyên vẹn làm ông suy đoán rằng vụ nổ thứ hai có thể gây ra bởi sự cháy của bụi than.

Ballard cũng đã đến vùng biển nơi có nhiều xác tàu đắm trong Thế chiến 2 tại Thái bình dương, địa điểm của trận hải chiến Guadalcanal, và trận hải chiến Ironbottom Sound lừng danh ở eo biển giữa đảo Guadalcanal và Floridas thuộc quần đảo Solomon.

Ngày 19/5/1998, Ballard tìm thấy xác tàu USS Yorktown ở độ sâu 5.000 mét, đã bị đánh chìm trong trận Midway.

Năm 2002, Ballard và Hiệp hội Địa lý Quốc gia đã thành công trong việc tìm được một ống phóng ngư lôi và các phần chuyển tiếp của xác tàu đắm John F.Kennedy PT-109, bị đắm vào năm 1943, bởi Khu trục hạm Nhật bản (chiếc Amagiri) ở ngoài khơi đảo Ghizo.

1 nhận xét:

Unknown nói...

mới sinh không nên ăn gìĐặc biệt, thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 – 2 chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ. uống collagen loại nào tốt webtrethoGương mặt bạn đã xuất hiện nếp nhăn ở khóe mắt, khóe miệng, một vài nếp nhăn lớn ở trán... cháo dinh dưỡng cho bé 7 thángThông thường, mẹ không có nhiều thời gian vào buổi sáng vì phải tất bật lo toan nhiều thứ nên chuẩn bị một bát cháo trứng gà sẽ giúp tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đầy hấp dẫn và bổ dưỡng. cháo dinh dưỡng cho bé 6 tháng tuổiCác nguyên liệu tăng dần theo khẩu phần ăn của con bạn, ở tuổi này bạn có thể chế thêm mắm vào cháo cho bé. khi nào cần bổ sung collagen- Ở tuổi này ăn 2-3 bát bột 1 ngày và cộng thêm 600-700ml sữa. Collagen tươi Venus Charge Collagen 20000 mgHướng dẫn sử dụng thuốc collagen chống lão hóa Pháp hiệu quả tốt nhất: avalon japanese collagenDa mặt chúng ta có thể giãn ra khi cười, nói chuyện hay nheo mắt, và co lại như cũ khi ngừng các hoạt động này là do sự chuyển động của cơ và độ đàn hồi của da. gia collagen hanamaiBên cạnh đó thành phần Catechin vừa cung cấp Vitamin C, vừa giúp giảm béo hiệu quả. uống nhiều collagen shiseido có tốt khôngThường thì sẹo được hình thành la do sợi chằng dọc của da(Elastine) và sợi chằng ngang và mối nối của da (collagen) bị gãy và tổn thương các loại sữa chua cho trẻ emKhi bụng của bé kêu réo đói cồn cào thì tốt nhất bạn đừng nên lấy sữa chua chống đói cho bé, bởi vì khi bụng trống rỗng, độ axit trong dạ dày lớn.