Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 9 tháng 2, 2010

Vịnh Vân phong (Vịnh Mây Gió)

Dưới chân Đèo Cả về phía nam có một doi đất vươn ra biển, và cùng với các hòn nhỏ, Hòn Lớn, chúng hình thành nên vịnh Vân phong. Vân phong biển lặng như gương cho dù bên ngoài đang trở trời, nhưng, đúng như tên gọi, nó là Hồ Lô giam mây hãm gió. Mỗi khi Vân phong thay đổi “quan điểm”, mây gió bị nhốt trong Vịnh, xoay trở tứ tung, chả ai hiểu ra sao. Dịch vụ ở đây sơ sài, nhưng bù lại, nắng, gió và biển luôn hào phóng, còn hải sản thì tươi rói, một người mua cả làng bán.

Tàu đưa đoàn tôi, 9 khách và 5 hướng dẫn viên (HDV) bao gồm cả "trợ lí hành chính-Hậu cần", du ngoạn chừng tiếng rưỡi dọc Vịnh, một vùng hoang sơ với các làng chài rải rác trên cồn cát. Chẳng hiểu nước ngọt họ lấy từ đâu. Tới Hòn Tai, nhóm tôi, gồm 2 Thượng sĩ và 2 Binh nhất chìm xuống biển. Có 2 HDV đi cùng. Tôi gạ tay HDV “chú cho anh xuống 25m nhé” (tôi binh nhất, “luật” PADI chỉ cho xuống 18m sâu, nhưng có thể hơn nếu được người có bằng Instructor, tức tay HDV này, chấp thuận). Lòng vòng ở độ sâu 14m. San hô ở đây không nhiều và đẹp bằng ở Hòn mun. Tới bờ vực, HDV quay lại hỏi “xuống nữa chứ?”. Tôi và 2 gã thượng sĩ “OK” liền, còn gã binh nhất nọ ra hiệu “đây chả hám”. HDV thứ 2 cùng gã binh nhất dơ tay chào và bơi mất dạng. Tụi tôi trườn xuống vực. Biển tối dần theo độ sâu. 25m sâu. Tụi tôi bay dọc khe núi, lượn lờ quanh các gộp đá. Quả không uổng công, bên này “đã” hơn bên Nha trang.

Tàu đưa đoàn tôi đi ngắm hoàng hôn. Dừng ở Bãi Sứ. Trời sập tối. Tụi tôi xuống biển, bật đèn pin và tan vào lòng biển. Nước luồn vào quần áo lặn, lành lạnh. 12m sâu. Tụi tôi mò mẫm bơi ... “Trời” tối thui, lia đèn pin chỉ thấy sơ sơ. Chả hiểu đang đi về phương trời nào, đành bám theo ánh đèn pin của gã HDV … , thế mà tụi nó cứ leo lẻo “Nigh Diver thú vị lắm” ... Một con cá bị đóng đèn, nó dài cả thước, ông mà có súng thì mày ... Một con nữa ve vẩy. Con này cỡ lít rưỡi rượu ... Con gì lấp lánh .... Con Sao biển ban đêm đẹp hơn ban ngày … Rọi đèn trúng con Bông huệ … “Yêu cầu dồn đội hình” – HDV quơ đèn nhắc nhở … Được 32 phút, “lên nhé”. Trồi lên. Trên tàu đèn đóm tưng bừng. Lên tàu. Gió se lạnh. Về tới “nhà”, mùi cá, tôm, sò, mực tươi nướng than củi bay lên ngào ngạt, nước miếng tuôn ồng ộc. Xơi ngay, các bạn, tắm làm chi cho cực. No say rồi, khách lẫn HDV hể hả đàn hát tới khuya.

Tàu đưa đoàn tôi tới Bãi Nhàu. Chìm xuống ... Đáy biển ở đâu cũng là đáy biển … Nó là chốn tĩnh mịch, không có sự bon chen … Nó là nơi ta được hưởng cảm giác không trọng lượng ... Không hiểu nhóm “binh nhì” lặn ra sao, chắc vui lắm … Tới một cái hang, HDV quay lại ra hiệu “zdô” rồi … tọt vào hang. Tôi trườn vào, bơi theo cặp chân nhái đang vẫy vẫy trước mặt. Phải nói tay này khá, lòn qua lách lại trơn tuột như cá chình, trong khi tôi, lúc lấy tay “ẩy” vào vách, lúc chân nhái quèn quẹt dưới sàn, lúc vương vướng bình khí nén ... Thiên địa tù mù ... Ngã ba, quẹo bên nào nhỉ, bên phải … chân nhái của gã HDV đây rồi … Mẹ kiếp, nó làm như “ai” cũng giỏi như nó. Lát sau tôi tới cửa “exit”.

Kết thúc tour, một thành viên đoàn (kẻ lần đầu đời được lặn biển) đã phát biểu “cháu thực sự đã có một chuyến đi vui vẻ, những trải nghiệm đầu tiên và không thể quên dưới đáy biển. Bây giờ nhắm mắt lại cháu vẫn thấy cá bơi và san hô vây … Cảm ơn chú và cả nhóm mình trong tour ạ”. Cảm ơn chú ?? Chả là khi lên tàu, cháu nó hồi hộp hỏi tôi “lặn biển ... cháu hơi sợ!”. Khiển tướng không bằng khích tướng, tôi gằn giọng “đã là dân nhảy Dù (nó là vận động viên Dù) thì chẳng việc … đếch gì phải sợ”. Thế là, cùng với “châm ngôn” của tôi, nó đã lặn được ba lượt khá tốt. Và trong khi tụi tôi về Saigon thì nó quẹo ra Hòn mun … lặn nữa.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tổng quản cần đưa tiêu chí lên trên cùng blog và luôn luôn ở trên cùng. Tiêu chí cần có cả câu, ví dụ "và nhằm giao lưu, kết bạn bốn phương".
HCQuang

Nặc danh nói...

Được anh HCQuang thông báo blog mới của Trỗi về Lặn Biển,xem thấy blog có giao diện rất biển và cũng thú vị, tôi cũng là người thích biển hơn thích rừng ( vì hồi nhỏ toàn sơ tán ở Rừng nên chán ), K7NVT có Đỗ Nghĩa nghe nói thích lặn biển chắc sẽ là bloger hăng hái đó! Cô gái Tây xinh như ảnh còn dám lặn thì chắc là nhiều người sẽ YAMAHA ( nghe nói dịch nôm là dù gIA MA van HAm )!
Thắng Bình K7

NhatTrung nói...

HCQ nhắn có blog mới,vô thấy hay.Chúc "chợ lanbien" xôm tụ và thành công,giúp các "tỷ phú" thời gian vượt qua thời kỳ khó khăn này.He he!

AMk3 nói...

@HCQ: Tui mà có khả năng thì đã viết bài mở đầu giới thiệu rùi...Vậy tiêu chí ra răng? ông gửi email cho tôi tôi sẽ đăng lên chủ đề của Blog

Nặc danh nói...

Xin giới thiệu về cấp bậc hiện nay của các nhân vật trong hình (từ trái sang):
1-Thượng sỹ + 1 Chuyên môn (lặn sâu 40m).
2-Thượng sỹ + 1 chuyên môn (lặn sâu 40m), kiêm lính Dù: trưởng toán "biệt kích".
3-Binh nhất, kiêm lính Dù. Anh này giỏi nhiều lãnh vực lắm (cứ hỏi các em gái thì biết).
4-Trung sỹ (già nhất toán "biệt kích"), kiêm lính Dù.
5-Binh nhất (anh này xạo "ve kêu", trừ trong lãnh vực chuyên môn), kiêm lính Dù.
6-Binh nhì "hưởng lương Binh nhất" (cô ta hoàn toàn đủ điều kiện đi thi Binh nhất nhưng ... chưa gom đủ tiền đi thi), kiêm lính Dù.
7-Binh nhất. Anh này tôi chưa kịp cập nhật, có thể bây chừ ảnh đã Hạ sỹ, Trung sỹ rồi chăng. Anh ta Binh nhất nhưng đã tham gia các môn "vai trên" như lặn đêm, lặn hang động...
8-Binh nhất, kiêm lính Dù. Anh này cẩn thận trong mọi công việc. Anh ta gấp dù cho ai thì người đó có thể hoàn toàn yên tâm, yên tâm hơn cả dù do HLV hạng nhất gấp.
9-Còn nhân vật thứ 9 (một cô gái xinh xắn) do đang ở vị trí "Phó nháy" nên không có trong hình. Cô này thua cái cô Padi (trong bài: cô ấy tập lặn biển) một chút về cái sự mạnh dạn lặn, nên tóm lại, cô ấy chưa "nhập ngũ".
Vì chưa được các đ/c có ... mặt kể trên chấp thuận nên tôi tạm chưa nêu tên các đ/c này ra blog.
HCQuang