Danh sách các tab/trang

Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

ADEX 2011

ADEX (Asian Diver Expo) Là triển lãm về lặn biển của Châu Á được tổ chức hàng năm tại Singapore "bởi Divers cho Divers". ADEX2011 là triển lãm lần thứ 17 và được tổ chức trong tòa nhà SunTech  -  Trung tâm hội nghị quốc tế của Singapore. Năm nay ADEX 2011 chọn chủ đề Rùa Biển và những mối quan tâm bảo tồn chúng. Năm ngoái, ADEX 2010 đã thu hút hơn 21 ngàn người từ 49 quốc gia tới dự. Có hơn 100 nhà triển lãm tới trưng bày các sản phẩm và dịch vụ ngành lặn biển của mình tại triển lãm.
Các Nhà sản xuất trang thiết bị lặn biển, các tổ chức đào tạo và các trung tâm lặn, các khu resort tới để quản bá và trao đổi thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình. Còn những người yêu thích môn thể thao này như chúng ta thì đến ADEX làm gì? Có mấy lý do để tới đó:


  •    Tham khảo, kiểm nghiệm các thiết bị mới nhất
  •    Tìm kiếm các điểm lặn mới, các điểm nóng và các chuyến du lịch sinh thái biển 
  •   Tìm hiểu chi tiết về khu du lịch, liveaboards và khách sạn quanh khu vực
  •   Cơ hội trải nghiệm ... xem các đoạn video và hình dưới nước của các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư và chuyên nghiệp 
  •   Nghe các chuyên gia nói về các chủ đề thú vị từ bảo tồn biển đến kỹ năng chụp ảnh, quay phim dưới nước.
  •   Tham gia các cuộc thi và nghe trực tiếp những người chiến thắng trên sân khấu
  •   Tận dụng một loạt các ưu đãi đặc biệt từ các nhà triển lãm ADEX!
  • So sánh các thiết bị lặn và phụ kiện để tìm thấy những gì phù hợp với bạn chỉ với một lần tìm kiếm, giao dịch trên nhiều loại hàng hóa tại ADEX!  
     Tui quyết định mình cũng phải tới triển lãm này một lần cho biết. Hơn nữa, tui và Mẹ Đốp chưa từng tới Singapore nên đây là một lí do tốt. Tui lên mạng đặt vé tại Tiger Airways và tìm được một khách sạn bình dân gần khu trung tâm Mariana Bay với sự trợ giúp của Agoda. Thế là đã có phương tiện đi lại và ở. Tính ra chi phí này cũng chỉ xấp xỉ như một chuyến đi Hà Nội. Điều thuận tiện nữa là 3 ngày triển lãm tổ chức vào cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật nên những người đang làm việc cũng có thể tranh thủ đi được.
      Liên quan chủ đề chính của triển lãm là Rùa biển, tui sẽ đề cập ở bài sau. Lần này chỉ đưa lên một số hình ảnh để các bạn có cái nhìn chung về ADEX và ADEX 2011. 
Trong sảnh chính tòa nhà Suntech. Thông báo về triển lãm và chương trình của từng ngày triển lãm.

Chủ đề năm nay: 'Rùa biển và những vấn đề bảo tồn loài sinh vật này'. Các chuyên gia có nhiều thuyết trình về rùa biển, các nguy cơ đe dọa sự tồn tại của chúng (chủ yếu từ phía con người) và các biện pháp để bảo tồn chúng.

 Khu vực trưng bày với nhiều gian hàng từ nhiều nước, tổ chức, công ty trên thế giới.

Có các gian hàng chuyên về thiết bị chụp hình, ghi hình dưới nước.

Các loại vỏ hộp chống nước cho máy ảnh, camera.... (thường có giá bán đắt hơn cả bản thân chiếc máy ảnh hay camera bên trong).

Các loại đèn chiếu sáng rất cần ở độ sâu hơn 25 met, các bộ môn lặn chuyên dụng: Lặn xác tàu, lặn hang, lặn đêm ...và hỗ trợ quay phim chụp ảnh.

Các trang bị từ đơn giản nhất, tối thiểu nhất: Kính lặn và ống thở mặt nước...

Các loại chân nhái, áo bơi....

Tới các loại áo phao, BCD và phụ kiện như la bàn, computer, máy đo thành phần oxy....

Có cả hồ bơi với camera dưới nước để trình diễn, thử nghiệm các trang thiết bị lặn.

Ai chưa từng lặn biển cũng có thể thử cảm giác của lặn scuba trong cái hồ kiếng như thế này. Cô Instructor đang hướng dẫn một khách tham quan triển lãm lặn thử.

Quầy trưng bày các kiểu regulator của Mares, Italy.

Các vỏ hộp chống nước cho Camera của BS Kinetics - CHLB Đức.

Do chỉ quan tâm trang bị và công nghệ, tui bỏ qua nhiều gian hàng của các trung tâm lặn biển, các tổ chức mội trường...Đây là quầy hàng của SSI - một tổ chức quốc tế về đào tạo lặn scuba. Chương trình đào tạo của SSI cũng có tại Vietnam.

Để tìm hiểu hết những thứ mình quan tâm cũng không đơn giản vì có quá nhiều thứ ở đây. Tui chỉ tham quan được một buổi ngày 21/4 là ngày khai mạc triển lãm, nhắm sẵn các thứ mình quan tâm, xin tài liệu về coi. Ngày thứ 2 ở Sing phải dẫn mẹ Đốp đi xem quốc đảo sư tử biển, tui cũng là lần đầu nên vừa đi vừa hỏi đường. Ngày cuối cùng của triển lãm, cũng là ngày chúng tôi bay về nhà. Trước khi ra phi trường, tui kịp chạy đến triển lãm và mua mấy thứ đã ngắm nghía từ buổi tham quan đầu tiên.

3 nhận xét:

HCQuang nói...

Oh, hay thiệt, mênh mông. Nghe nói vé vô cửa là 10 đô Singapo, nhưng nếu dám mặc bộ đồ Wetsuit đi qua cổng thì vô miễn phí?

Hồi xưa có lần tui vô siêu thị hàng thể thao ở Kali, Mỹ. Riêng khu hàng Scuba đã mênh mông bể Sở. Hồi đó tui chỉ là dân Diver nhập môn (tức Binh Nhì, mới lặn có 6 lần, độ sâu tối đa là 12m) nên chưa biết trang thiết bị Scuba nó ra làm sao, thành thử hoa mắt là điều dễ hiểu. Hôm đó anh Thiện, Việt kiều, dân Scuba diver, dẫn tui đi. Ảnh đã tham gia môn này từ lâu, mà hôm đó cũng hoa mắt. Ảnh nói: mới có một vài năm thôi mà trang thiết bị đổi mới dữ quá.

AMK3:
Anh Thiện là người mà có lần tui đã giới thiệu với anh trong đám cưới đó. Ảnh vui, tốt bụng, đằm tính. Ảnh tuy tuổi cao nhưng vẫn ham mê môn lặn. Rất tiếc hôm đó tui lu bu quá, náo nhiệt quá, nên không nói chuyện với ảnh được nhiều.

ComputerBoy nói...

Hèm, chú AMk3 tậu được món gì, show hàng cho bà con nghía tí đi chú ;-)
Híc, mấy chú bây giờ nghỉ hưu rùi, được đi đây đó đã thiệt hen!

AMk3 nói...

@ComputerBoy: Sẽ giới thiệu sau...:)