Danh sách các tab/trang

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Chơi thuyền kayak (P2)

P2 – Kayak trên Vịnh Hạ long (sưu tầm – trích).
(Bài này có liên quan tới anh Hà Oánh, dân Hà nội thứ thiệt, một trong những người đầu tiên khám phá Vịnh Hạ long bằng thuyền kayak)

… Thuyền lướt nhẹ trên mặt nước êm đềm, lăn tăn sóng. Hành trình đầu tiên tới bãi tắm Uyên Ương, đảo Phất Cờ và hang Thông Thiên. Đường vào hang rất khó đi. Rêu khắp nơi, trơn tuột. Tối như bưng, phải một lúc lâu mới quen dần thứ ánh sáng lờ mờ để bắt đầu thám hiểm lòng hang với nhiều lối đi ngoắt ngoéo. Cũng chỉ là đá, nhưng muôn hình vạn trạng, và chưa hề chịu tác động, dù là nhỏ nhất, của con người. Lần mò trong hang, say mê ngắm vân đá mềm mại như dải lụa, thỉnh thoảng bắt gặp một khoảng trống, đủ rộng để ánh sáng mặt trời ùa vào. Chặng đường dài mà chúng tôi vừa chinh phục hoá ra là những ngả uốn quanh co trong lòng núi Phất Cờ để tới cửa hang phía trên, nằm lưng chừng núi.

Điểm đến thứ hai là hang Dơi. Kayak lọt thỏm giữa trời nước bao la, tôi sục tay vào làn nước trong suốt, mát lạnh, trong khi sóng liếm nhẹ vào mạn thuyền. Thuyền dần chui vào hang Dơi, miệng hang chỉ cách mặt nước khoảng 1 mét. Càng vào càng tối, những nhũ đá bất ngờ xuất hiện, thả xuống ngang trước mặt. Cảm giác chúng thấp đến nỗi nếu không cẩn thận sẽ bị cộc đầu. Trần hang có vô số nhũ đá đủ hình thù và dày đặc những chú dơi bình thản treo ngược mình. Sâu vào phía trong là hồ nước đẹp mê ly giấu mình trong lòng núi đá vôi.

Điểm cuối cùng mà các tay chèo hướng tới là hang Luồn. Biển nơi đây trong xanh và phẳng lặng như hồ trên đất liền. Chèo kayak tới sát núi Bồ Hòn, cả nhóm mới phát hiện ra cửa hang nằm ngay sát mép nước, có hình cánh cung mở ra dưới chân đảo với vách đá dựng đứng như một cổng thành bề thế. Nền hang ngập trong nước và trải dài gần 20 mét xuyên qua đảo đá. Rón rén chèo sâu bên trong, chúng tôi phát hiện hồ nước mặn ăn thông với biển bên ngoài. Hồ rộng mênh mông, bốn mặt được những vách núi cao, dựng đứng bao kín ...
(het)

1 nhận xét:

ComputerBoy nói...

Eo ơi, nghe phê lắm đó! Chú Quang tập kayak đi rồi khám phá thiên nhiên đem về cho mọi người thưởng thức ;)

Được hoà mình với thiên nhiên biển trời thì còn gì bằng! Cháu ủng hộ chú 2 tay 2 chưn!