Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Đầu năm khai Fins :) - Lặn vo và scuba ở Hòn Mun.

Tết năm nay được nghỉ dài ngót chục ngày. Dân tình tha hồ đi chơi, thăm thú các nơi. Sau mồng tết, tui và Hardbone ra Nha Trang lặn biển. Đông ơi là đông...đường Trần Phú ven biển ngày thường thông thoáng vậy mà dịp tết kẹt xe. Khách du lịch chen nhau ra đảo chơi, tàu ca nô nườm nượp. Khi chúng tôi ra Nha Trang thì Nhân P và Hardbone đã ở đó còn Phương P thì đã ra từ ngày 2 tết cúng Thủy Tề cùng Vinadive ở Hòn Mun (sẽ có clips trình mọi người :). Tui ra sau một ngày, chỉ mua được vé ra, còn về thì mù tịt vì chẳng còn vé xe đò NT-SG nữa :(. Thôi thì cứ đi lặn đã, mọi thứ khác tính sau - mấy khi có dịp nghỉ dài ngày.
    Kỳ này tui quyết định sẽ lặn vo cả hai ngày còn Hardbone thì tranh thủ học lên Advance trong ba ngày. Ngày thứ nhất là ngày xui xẻo đầu năm cho ba tên Bạn Lặn Việt. Thời tiết không tốt lắm, gió rất mạnh và nước có tầm nhìn tàm tạm. Tui lặn vo đến đáy 11m ở Hòn Một còn nhìn được cảnh quan là đáy cát và san hô thưa thớt. Rất nhiều rác do khách nhậu trên bãi và bè cá thải xuống. Gió to và sóng làm tui rớt mất cái ống thở lúc nào không hay, không tìm lại được. Nhóm scuba còn thê thảm hơn, lặn deep dive mà nước chảy và tối chú Nhân suýt chộp phải cá nóc! Do đi nhờ xuồng cao tốc của anh bạn Robin Lộc lại đúng dịp quá tải khách ra đảo nên nhóm Scuba cũng vất vả khi di chuyển thay điểm lặn và nhất là đoạn leo trở lại xuồng.
   Ngày thứ hai và ngày thứ 3 mọi thứ đều ổn khi đi theo CLB "Con Rùa" cùng anh bạn HLV Hùng vui tính. Tui tiếp tục lặn vo tại những điểm tàu thả khách lặn còn Hardbone là Nhân P tiếp tục các bài thực hành của mình. Trong khi lặn vo (đi một mình nên đành solo :)) tui gặp lại hai bạn lặn scuba ở dưới đáy biển, chúng tôi còn chụp hình với nhau ở dưới đó nữa. Lần này tui cũng có cơ hội test cái Magic Filter cho máy quay GoPro Hero ở ngoài biển. Nói chung là màu sắc được cải thiện nhiều, nhất là ở sâu 10-12M. Một số hình ảnh lặn của ngày thứ 2 (mồng 8 tết) - hoàn toàn bắng GoPro trừ tấm hình "scuba diver free diver" :)


8 nhận xét:

TchyA nói...

Màu sắc trong clip của chú là "raw" hay đã qua chỉnh sửa vậy? Nếu là "raw" thì cái filter hoạt động hiệu quả nhỉ.

Hôm trước cháu đi Phú Quốc, clip quay "raw" bị ám xanh lá cây rất nặng, nước cũng không được trong như trong clip của chú.

AMk3 nói...

Phần mếm editor có chỉnh lại màu nền nhưng nói chung hình raw cũng đẹp, chú sẽ post clip raw để so sánh. Hôm đó tẩm nhìn cỡ 8m không thật trong.

AoE nói...

Bao giờ mới free dive được ung dung như chú Minh nhỉ...

AMk3 nói...

@AoE: He he Free dive bản chất là ung dung mà, càng ung dung, càng free...;)

AMk3 nói...

@AoE: Mà kỳ này AoE lấy được bằng Advance sẽ thật sự cảm nhận môi trường nước thân thiện, thoải mái!

AoE nói...

@chú AMk3: Mai AoE bắt đầu được trải nghiệm mới rồi. Cháu hi vọng sẽ có cảm giác như vậy. (Thật ra AoE bản chất là sợ nước mà.)

HCQuang nói...

AoE.
Thoải mái, thư giãn là bí quyết của lặn.

AoE nói...

Đúng như chú Minh nói, cảm giác thật khác (tự chủ hơn), cháu thấy môi trường nước đúng là thoải mái hơn sau khóa học AOW.