Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Cá mập cứu kẻ trôi dạt trên Thái bình dương

(Theo nld.com.vn, trích)

Ngày 27/5/2012, anh Toakai Teitoi, 41 tuổi, đáp chuyến bay từ đảo Maiana tới thủ đô Tarawa, Quốc đảo Kiribati, để nhậm chức cảnh sát. Sau buổi nhậm chức, trên chiếc thuyền gỗ gắn máy, dài 4,5 mét, anh cùng ông Falaile (chủ thuyền, "kiêm chức" anh rể của Teitoi) trở về Maiana. Chuyến về sẽ chỉ hết chừng 2 giờ nếu đi một mách. 

Để rong chơi tận hưởng cảm giác biển, họ lang thang câu cá và ngủ một đêm trên biển. Khi tỉnh dậy, họ phát hiện chiếc thuyền của họ đã bị trôi dạt rất xa Maiana. Rồi  con thuyền hết nhiên liệu. Trên thuyền còn thức ăn nhưng hết nước uống.

Tiếp theo là sức khỏe của ông Failaile, 52 tuổi, ngày càng tồi tệ do bị mất nước kéo dài. Tới ngày 4/7/2012 Failaile chết. Sáng hôm sau, Teitoi thủy táng Failaile. Một ngày sau đó, trời trở mưa nặng hạt. Teitoi hứng đầy nước vào thùng 19 lít mang theo.

Sáng 11/9 anh thấy một tàu cá xa xa, nhưng rất tiếc, họ không nhìn thấy anh. Teitoi kiệt sức. Anh chỉ còn cách núp dưới mui thuyền tránh nắng và hi vọng.

Vào một buổi chiều, Teitoi tỉnh dậy vì những tiếng cào dưới thân thuyền. Một con cá mập dài hai mét đang húc vào mạn thuyền. 
Anh đi theo nó và đã gặp tàu Marshalls 203Teitoi kể lại: “Có vẻ như con cá mập đã thấy tôi đã chú ý, nên nó bắt đầu bơi đi. Nó dẫn tôi tới một tàu cá, chiếc Marshalls 203”. 

Vì tình trạng sức khỏe của Teitoi không có dấu hiệu nguy hiểm, nên sau khi gọi điện về nhà, tàu Marshalls 203 tiếp tục đánh cá theo lịch trình, và trở về Majuro thuộc quần đảo Marshall.

Ngày 15/9/2012, Teitoi đặt được chân lên Majuro. Anh nhất quyết chọn máy bay để đi từ Majuro về Maiana và thề rằng “sẽ không bao giờ đi thuyền nữa”.

Không có nhận xét nào: