Danh sách các tab/trang

Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Thợ lặn – một số kiểu quạt chân nhái

Kiểu truyền thống. 

Trong kĩ thuật bơi bằng chân nhái, bạn vẫy chân nhái lên xuống nhịp nhàng, với toàn bộ đôi chân tương đối thẳng. Nếu thực hiện đúng, lực sẽ bắt nguồn từ hông và cung cấp lực đẩy, sẽ đẩy bạn về phía trước sau mỗi cú vẫy. Trong kỹ thuật này, hông và chân được nối với thân mình, đầu gối thẳng, bàn chân duỗi thẳng về phía sau, và vẫy. Kĩ thuật này sử dụng các cơ ở mặt trước của đùi để đẩy cơ thể về phía trước.


Nhưng, hoàn toàn khác với bơi lội, lặn không phải là môn thể thao tốc độ. Dùng kĩ thuật này sẽ tốn sức và gây lãng phí năng lượng cho thợ lặn, trừ khi cần bơi ngược dòng chảy. Hơn nữa, cú vẫy này có thể làm phiền sự sống dưới đáy biển, bởi nó hất tung bùn cát lên, do đó, tốt nhất là tránh dùng kĩ thuật này khi bạn bơi sát đáy biển hoặc sát vách đá.



Kick. Kĩ thuật này sử dụng khá phổ biến. Nó liên quan đến một cú vẫy với đầu gối co lại. Nó giảm nỗ lực cho thợ lặn, nhưng vẫn đạt hiệu quả. Nó tốt cho chuyến lặn chậm rãi và thư giãn. Người có chân nhái floaty sẽ dễ thực hiện hơn cả.


Scissors Kick (“cắt kéo”). Vị trí cơ thể trong kỹ thuật này giống như kĩ thuật vẫy chân lên xuống. Tuy nhiên, chuyển động của chân là khác nhau. Đầu gối cong, và thay vì 2 chân chuyển động lên xuống, thì 2 chân mở rộng ra và khép lại với nhau (giống như cắt kéo) và dừng tại vị trí đó khi cơ thể đang lướt tới. Một chân dừng lại ở phía trên và chân kia dừng lại ở phía dưới khi kết thúc cú cắt kéo. Kick này được ưa chuộng vì tạo ra lực đẩy mà không cần sự nỗ lực như kiểu truyền thống. Đây là một phong cách finning tuyệt vời để sử dụng khi bạn bơi gần với đáy biển mà không làm khuấy động cát bùn.


Kick Frog. Là phong cách “cắt kéo” phổ biến nhất của lặn hang động để tránh hất bùn cát trong một không gian hạn chế. Bạn duy trì phần đùi thẳng với thân, đầu gối gập, nên khi quạt, chân nhái sẽ quét ngang nhưng hơi đi chéo lên. Bạn phải xoay cổ chân/phần dưới của chân, để đạt được định hướng phù hợp. Nhiều thợ lặn tìm thấy sự thoải mái khi sử dụng cắt kéo, hoặc xen kẽ với kiểu quét khác trong mỗi vài phút. Tuy nhiên, kĩ thuật này không thật phù hợp với một số loại như "chân nhái xẻ".


Frog Kick. Là phiên bản sửa đổi của “cắt kéo”. Bạn không đưa chân ra xa, mà thay vì hạn chế chuyển động của đùi và đầu gối, thì dùng bàn chân để làm việc. Đây là một cú quạt nhẹ nhàng, nó không tạo ra nhiều lực đẩy. Lý tưởng để sử dụng trong không gian rất hạn hẹp.


Backwards Kick. Như tên gọi, cách vẫy này để đẩy cơ thể lùi lại về phía sau. Đây không phải cú vẫy dễ dàng, thanh lịch, nhưng rất hữu ích trong nhiều tình huống. Kỹ thuật này gần như đảo ngược hoàn toàn của con ếch đạp nước. Trong nửa đầu, khi chân bạn di chuyển ra ngoài và sau đó kéo lại gần cơ thể, chân nhái phía trước dừng lại giữa đường để ngăn cản bạn tiến về phía trước. Chân quay trở lại điểm bắt đầu. Và lặp lại.


Helicopter Kick. Finning chỉ với một chân. Nó cho phép bạn nhanh chóng xoay tròn tại chỗ và xoay ngang cơ thể mà không phải bơi vòng lại. 

H: Một vài kiểu quạt chân khác nhau.







1 nhận xét:

Nhà Đất nói...

Nếu bạn đang muốn đăng tin bán nhà hay bán đất , mua ban nha dat thì hãy đến với chúng tôi rao vat mien phi, với chất lương hàng đầu chúng tôi sẽ giúp các bạn , đăng tin và xem các khu vực nha dat go vap, nha dat quan 9, nha dat thu duc , nha dat binh tan , nha dat tan phu , nha dat tan binh và các khu vực khác trên NguyenManhKha toàn quốc với uy tín và hiệu quả cao khi bạn đến với chúng tôi. Căn hộ Opal Riverside Thủ Đức, dự án ven sông Sài Gòn đẳng cấp 5 sao ngay cầu bình triệu, căn hộ opal riverside có bến du thuyền, ngân hàng hỗ trợ vốn 10 năm, hồ sơ thủ tục nhanh gọn, giá bán ưu đãi cho công nhân viên chức, nhân viên văn phòng.