Danh sách các tab/trang

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Bốn yếu tố có thể dẫn đến tai nạn lặn gây tử vong (P2)

4. Sức khỏe có vấn đề.

Yếu tố sức khỏe có thể ảnh hưởng đến an toàn của thợ lặn, bao gồm bệnh béo phì, bệnh tim, huyết áp cao, khó thở tạm thời hoặc mãn tính, do ít tập thể dục, do bị chấn thương từ trước, và do bị mất nước. 74 % trường hợp gây tử vong có liên quan với chỉ số thừa cân hoặc béo phì, và khoảng 15 % từ bệnh cao huyết áp hoặc bệnh tim.

Ngày nay, môn lặn đã mở cửa cho mọi người kèm với một số điều kiện y tế (hồi xưa họ bị cấm tham gia môn thể thao này). Tuy nhiên, nếu bạn bị một trong các bệnh trên, thì bạn phải theo dõi và tự quản lý tình hình sức khỏe của bạn. Kiểm soát được bệnh huyết áp cao, ví dụ bạn bị, có thể sẽ không tạo ra hầu hết “các yếu tố nguy cơ của huyết áp cao nhưng không kiểm soát được”.

Bị yếu sức khỏe tạm thời, như đang bị cảm lạnh hay dị ứng nặng, cũng có thể phát sinh vấn đề. Cho dù thường xuyên hoặc tạm thời, bất kỳ sự yếu sức khỏe mà gây cản trở khả năng lặn của bạn, thì bạn phải nhận ra và bạn cần đáp ứng với điều kiện môi trường đó. Bạn cần bổ sung cho kế hoạch an toàn lặn và nên Contraindicate.

Sau khi bệnh của bạn đã được điều trị xong, thì cơ thể bạn vẫn cần thời gian để khắc phục những hậu quả của biến chứng. Ví dụ bệnh phổi của bạn đã được giải quyết, nhưng bạn vẫn có thể bị tắc nghẽn khi thở. Khi này, nếu bạn nhập nước, bạn có thể khó hít thở sâu, và sẽ làm cơ thể bạn bị thiếu khí thở, có thể dẫn đến hoảng loạn. Trong trường hợp này, bạn hãy cố gắng hít thở sâu.

5. Lời khuyên chung.

của bạn. Trên thế giới năm nào cũng có thợ lặn bị chết trong hang động, trong xác tàu đắm bởi lí do họ chưa có đủ kỹ năng cho việc này.

Các thiết bị lặn là thiết bị hỗ trợ sự sống của bạn, chúng cần được bảo trì thường xuyên và cần kiểm tra trước mỗi khi lặn.

Ngay cả khi lặn trong phạm vi giới hạn đào tạo, bạn vẫn nên tham gia một khóa ôn lại các kỹ năng cũ – chúng có thể đã bị quên lãng, và sau đó bạn sẽ lặn với nhiều thú vị hơn bởi vì bạn tự tin hơn: ,…

Mỗi thợ lặn nên biết làm thế nào để tự xử lí trong trường hợp khẩn Cần duy trì một mức độ tập thể dục, thể thao, để từ đó, cơ thể của bạn sẽ có thể đáp ứng được với bất kỳ tình huống nào. Không lặn nếu bạn cảm thấy không thoải mái. Lặn giải trí là vui chơi giải trí, không có gì mắc cỡ khi bạn nói “tôi không muốn…”. 

Không có nhận xét nào: