Danh sách các tab/trang

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

Lặn biển, tôi có chút lo lắng

(sưu tầm)
Chào các bạn. Lặn biển là một cách trải nghiệm vương quốc tuyệt vời của Thủy tề. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để tiếp nhận sự tiết lộ của những bí ẩn kỳ diệu của một môi trường chiếm phần lớn trong hành tinh của chúng ta. Tôi tin rằng, một khi bạn đã lặn biển thì chúng sẽ trở thành những kỉ niệm đẹp đẽ đi theo suốt cuộc đời bạn.

Tôi có một kỉ niệm, đó là thời gian đi học chứng chỉ “lặn nhập nước” (OWD). Boracay là một điểm đến du lịch nổi tiếng. Với những bãi biển cát trắng mịn và nước trong vắt, xanh thẳm, nó được coi là một đảo thiên đường. Sinh vật biển ở đấy rất đa dạng mà một thợ lặn chắc chắn sẽ thú vị khi thưởng thức và tận hưởng niềm hạnh phúc với biển. Lúc học nhập môn, tôi rất vui, nhưng có chút lo lắng. Tôi cố gắng không hoảng sợ, và rồi tôi đã đi sâu vào lòng nước ... Đây là cơ hội để vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình. Chuyến lặn đó không kéo dài và tôi đã cảm thấy thoải mái. Nó là một kinh nghiệm tuyệt vời cho tôi. Tôi đã nhìn thấy vẻ đẹp của động vật biển với sự hiện diện của nhiều loại cá, rạn san hô, với Lagoon Rays và Moray. Đó là một thế giới hoàn toàn khác, nó đẹp. Với tôi, đó là thư giãn.

Một kỉ niệm khác không thể nào quên, đó là lần lặn ở Tulum, Mexico. Tulum có các rạn san hô đẹp nhất và chỉ cần lặn ống thở (snorkeling) ở Riviera Maya thôi cũng đã rất thú vị rồi. Ở Tulum, bạn có thể xâm nhập vào hang động nước ngọt được biết đến như một Cenotes – một phần của hệ thống sông cổ chạy từ rừng sâu ra biển trên bán đảo Yucatan, Mexico. Một sự kết hợp của các sự kiện địa chất khác nhau và sự thay đổi khí hậu tạo ra một hệ sinh thái lạ thường và duy nhất chỉ có tại bán đảo này.

Không có nhận xét nào: