Danh sách các tab/trang

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Cá heo thăm Vịnh Nha trang

Sáng ngày 28/05/2011, tôi theo tàu Vinadive ra Hòn mun lặn biển. Đi chừng hơn nửa chặng đường, chúng tôi gặp đàn cá heo, không dưới sáu chục con trưởng thành, đang bơi lội trong Vịnh. Nhóm bơi trước mũi tàu, nhóm đùa giỡn bên mạn trái, nhóm nhào lộn bên mạn phải, cách chúng tôi khoảng bốn chục mét. Tàu dừng lại, tắt máy. Du khách reo hò, vẫy gọi, chụp hình lia lịa.

“Hôm nay hên quá” – thủy thủ đoàn bình luận. Tàu kéo một hồi còi chào đàn cá heo. Đàn cá tung người lên không như đáp lễ rồi thong thả bơi ra xa – chúng còn nhiều việc phải làm. Tàu nổ máy, tiếp tục đi Hòn mun. Chúng tôi cũng vậy, không rảnh, đám du khách còn phải hoàn tất kế hoạch … lặn biển giải trí. Anh em nói cách đây mười năm cũng có một đàn cá heo vô thăm Vịnh, nay là lần thứ hai. Rất tiếc tôi không mang theo máy chụp hình (đi Hòn mun “mòn dép” rồi, mang theo làm chi).

Lúc quay về đất liền, tôi tính xin anh bạn lặn người “bên Tây” vài tấm hình chụp đàn cá heo để “làm bằng”, nhưng lụp chụp thế nào rồi … thôi. Đành tự nhủ “nước mình độc lập rồi, khỏi thèm xin xỏ “ngoại bang”.

Một ngày đẹp trời, đẹp … đáy biển.
(Hình chỉ có tính minh họa).

14 nhận xét:

ComputerBoy nói...

Hè, chú Quang sướng thiệt hen... Chú có đếm được mấy con không? Mấy con cha, mấy con mẹ, mấy con con vậy chú? Híc, chú kể làm cháu thèm quá đi mất, híc híc...

Qua tháng 8 là cháu lo cho mấy đứa nó bảo vệ LV TN xong thì rảnh rồi, thế nào cũng phải tranh thủ thời gian đi diện kiến mấy chú một cái. Híc, ngưỡng mộ quá đi mất :D

Măm măm măm... chú làm cháu chảy hết cả nước miếng rùi nè :p

Bây giờ cháu đang trốn TS ĐH đợt 2 để du lịch Đà Nẵng - Hội An nè... Về nhà cháu sẽ tìm các chú :D

Giang Dinh nói...

chao anh Quang,
Toi co doc mot so bai viet tren trang web nay va thay la nhung bai viet rat huu ich va kha hay.
Toi cung la mot nguoi thich mon lan bien va cung hay di lan o cac diem lan o Vietnam cung nhu o nuoc ngoai, toi xin hoi anh Quang co hay to chuc di lan dang group divers khong?

Giang Dinh

HCQuang nói...

Chào anh Giang Dinh.
Mấy bữa nay tui đi vắng, hôm nay mới lên máy, gặp anh.
Cám ơn vì nhận xét của anh.
Tụi tui (AMk3, HCQuang, và "toán đặc nhiệm" do "thượng sỹ Padi" Hải cầm đầu) tiếng là một nhóm bạn lặn, nhưng thường mạnh ai nấy đi chơi thôi. Cũng chỉ tại mỗi anh mỗi việc nên Hơi khó khi lập kế hoạch đi chung. Cứ anh này rảnh thì anh kia kẹt. Ví dụ tui và AMk3 chơi với nhau lâu nhưng chỉ cùng đi lặn với nhau có 3-4 đợt. Còn tui với "toán đặc nhiệm" cũng chỉ được 4-5 đợt thôi.

Tui có anh bạn 73 tuổi (quá lớn nhưng tui vẫn được phép gọi là anh), Roland, việt kiều Pháp, và anh Thiện, cũng hơn tuổi tui, việt kiều Mỹ. Lâu lâu (các) ảnh về VN và tụi tui lại có dịp gặp nhau. (các) anh ấy đều là dân diver lâu năm.

Tuy vậy, không có nghĩa là tui và anh (Giang Dinh) không thể đi lặn cùng nhau. Bốn bể là nhà mà, huống hồ dân lặn với nhau.

Rất mong được gặp anh.
HCQuang và AMk3

Giang Dinh nói...

Cam on phan hoi cua anh Quang.
Em cung chua biet tuoi cua anh Quang nen thoi cu xung em di vay!

Em song tai TP.HCM, khong biet anh Quang va cac anh song o dau a? Neu duoc bua nao cac anh offline di uong cafe cho em duoc gap mat?

Chao anh,
Giang

HCQuang nói...

Chào Giang Dinh.
Tuổi AMk3 là 60, còn tui thì thua ổng 1 năm. Cả hai đều ở Tp.HCM.
Nếu không tính 8 lần lặn "chui" thì tui lặn được 38 lần, đều lanh quanh Việt nam. AMk3 "khá hơn" vì có 3 cú lặn Phuket.
Rất sẵn sàng đi uống cafe với Giang, tụi mình sẽ lựa địa điểm sao cho thuận lợi cho "các bên". OK?

Giang Dinh nói...

chao anh Quang,
Vay la anh hon em nhieu tuoi lam roi, em moi co 40 thoi.
Khi nao anh ranh thi nhan em di uong cafe nhe!

em Giang

ComputerBoy nói...

Ẹc, mấy anh (40), mấy chú (60) cứ hứa suông vậy thì biết khi nào mừ gặp mặt nhau được. Phải cho thông tin liên lạc đi thôi!

Cháu đây tên Định, tuổi gần 30 nhưng dòm cỡ 20 :D! ĐTDĐ là 0938.724.158. Cháu đã về tới SG, mong sớm gặp được các chú. Nói chung sau 20/7 này, SV của cháu bảo vệ LV TN xong thì cháu rảnh ;).

@ anh Giang: Mèn ơi, có 20 cái xuân xanh thì mần chi mừ xa cách dữ?! Hồi đó em mới 15 mà có ông bạn 50 tâm sự thân thiết như bạn bè. Cũng khoảng 14-15, em ra Vũng Tàu ở chung với ông bạn rất trẻ trung, gọi "anh" ngọt xớt, sau mới biết ổng 40! Anh khỏi lo đi, 2 chú Quang & AMk3 đây tuy 60 rùi nhưng còn sung lắm, có khi tuổi 16 còn không sánh kịp á! Mấy chú đó tuy đầu có bạc nhưng tim chưa bạc đâu :D.

ComputerBoy nói...

À, hồi nãy cháu quên đưa đc email:
lexuandinhct@gmail.com
TEL: 0938.724.158 (Định)

Giang Dinh nói...

Chao Dinh,chao cac anh,
minh thay Dinh noi dung day, cu co so dien thoai thi de lien lac.
so DT cua minh la 0903742740, email: giangabb@yahoo.com
Cuoi thang 7 nay minh cung ranh neu duoc thi may anh em gap mat duoc thi vui. Khong biet y may anh sao?

ComputerBoy nói...

Hèm, lưu sđt anh Giang vào cái, rồi chat sau!

Còn 2 chú già thì vẫn chưa thấy thông tin, hỏng biết do bận không lên mạng hay do cái post này nó bị tụt xuống dưới rồi nữa!

Ngưỡng mộ 2 chú lâu rồi, cháu đang nóng lòng được diện kiến đây mấy chú ơi!!!!

Nặc danh nói...

Chao hai ban. Hien tai a chi Quang dang o Malay, tui tren Dalat! Co le sau 24/7 moi gap nhau duoc.
Tui se nhan tin cho cac ban.

AMk3

HCQuang nói...

Chào các bạn.
Tui vừa về tới VN, vội vàng lên mạng, thấy anh em hội ý xôm tụ quá.
Nhất trí đề cử a.AMk3 chủ động đứng ra "tổ chức" cuộc cafe gặp mặt nhé.
Đúng là hẹn hò nhau mà quên cho nhau địa chỉ; chiquang.ha@gmail.com, 0903780206.

ComputerBoy nói...

Hèm, vậy là 3 người về SG rồi, còn chú AMk3 thôi đó! Chú AMk3 đã về SG chưa, hay vẫn còn vi vu hóng mát trên Đà Lạt vậy, chú ơơơơiiiii.

AMk3 nói...

AMk3 hôm nay vể nốt! tui đã ở SG từ tối hôm qua 24/7.
Theo sự chỉ đạo của anh Chí Quang tui sẽ tổ chức buổi gặp mặt off-line lại một quán cafe trên đường Lý Chính Thắng Q3. Quán này gần nhà bác Quang và gẩn nơi tui làm việc (ưu tiên các bác lớn tuổi không phải chạy xa quá!)
Một trong những yêu cầu nguyên tắc khi bạn đi lặn là phải có buddy và nếu các buddies có điều kiện thường gặp nhau và tám chuyện thì còn hay hơn nữa. Tui sẽ gửi mail cho các bạn.