Danh sách các tab/trang

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Pool diving, Scuba Blogger offline

Sau buổi Cafe đầu tiên, nhóm scuba blogger quyết định mở màn các hoạt động offline của mình bằng một chuyến lặn chung. Ngoài 2 lão già đi lặn tương đối thường xuyên thì hai thành viên mới của blog nghỉ lặn scuba khá lâu. Coral đang có kế hoạch tháng 8 này sẽ đi lặn Malay, tuy nhiên lần lặn cuối cùng của cậu cách nay đã một năm. Computerboy còn tệ hơn, đã 2,3 năm nay chưa lặn bằng bình hơi, chỉ freediving trong hồ bơi! Vậy chuyến lặn này cũng có ý nghĩa dive refreshing cho Coral và nhất là Computerboy. Cảm nghĩ thở lại bằng bình khí nén sau 3 năm thế nào? Computerboy sẽ có bài đăng sớm. Ở Saigon thì đi lặn scuba ở đâu? Hiện tại chỉ duy nhất 1 địa điểm là Rainbow Divers SG có văn phòng tại 55 Nguyễn Đăng Giai - Thảo Điền Q2.

The 1rst offline activity: pool diving - refreshing! From left: Computerboy, HCQ, AMk3 and Coral.

HCQ: Buoyancy control.

Coral: OK!

Computerboy: After 10 minuten buoyancy skill revised - he, got it!

Coral: Oh, so good beneath the pool! :P


HCQ trying "frog kick"!

Buổi Offline đúng vào ngày cơn bão số 3 đang đổ vào miền Trung. Thời tiết thật tệ. Tuy nhiên, dưới 2,6 met nước mấy blogger "lặn biển-scuba" vẫn thoải mái và relax....well.

11 nhận xét:

HCQuang nói...

Phóng viên "tạp chí lanbien-scuba" lẹ thiệt, mới trying xế xế hôm qua mà sáng nay đã thấy bài rồi. Biểu dương.

Trying ở hồ bơi cũng hay. Đi biển mình chỉ nhăm nhăm rong chơi phá phách, còn ở hồ bơi mới có dịp tà tà "nghiên cứu", thử nghiệm các chiêu thức quái dị mà mình học được trên mạng hoặc tự bịa ra.
Hôm qua tui đã thử nghiệm:
- Kĩ xảo "hít thở ngập ngừng" để xác lập sự cân bằng trung tính tuyệt đối - theo gu của đám Divemaster. Kết quả là OK, nhưng có lẽ không nên áp dụng (cho riêng tui).
- Khẳng định một lần nữa về "đối trọng" trong nước ngọt: với cái xác tui, ở nước biển phải đeo tới 7 kí chì, thì nước ngọt chỉ cần 6 kí thôi.
-Thử nghiệm giảm tải: quăng lên bờ "những" nửa kí chì mà vẫn cân bằng, lặn "vô tư". Tuy nhiên, do lặn cả tiếng rưỡi "đồng giờ" mà bình khí vẫn chưa rỗng (còn hơn trăm bar lận) nên tui vẫn chưa xác nhận được là: tới lúc bình rỗng thì có bị "cưỡng chế nổi lên" hay không.
- Xác nhận lại trọng tâm của mình: nó nằm ở vùng thắt lưng (như sách nói) hay ở chỗ khác? Kết quả là khác sách, dzui thiệt. Chắc mai mốt tui phải đeo đai chì ở ... trên ngực, chứ không phải ở vùng thắt lưng như sách nói.

Cậu nhân viên của R.Bow thấy nhóm lặn tưng bừng, đâm ra khoái chí "mai mốt cháu thôi nghề dịch vụ lặn chắc phải đi chơi với nhóm các chú quá". OK, rất vui được kết nạp cậu, hai chục năm nữa cậu "nghỉ hưu lặn" thì cứ việc đi theo cánh tớ, càng dzui, có điều lúc đó cánh tớ ngồi trên bàn thờ rồi.

HCQuang nói...

Trước đây, tui cứ ngỡ mình bơi focg kich hay lắm, chuyên nghiệp lắm, nhưng nay xem clip mới thấy mình ... chưa đâu vào với đâu.
Tui bị sai sót lúc chuẩn bị cắt kéo.
Không phải vô cớ mà người ta nói: đi bơi/lặn, nếu không có 1 HLV hỗ trợ thì cũng phải có 1 bạn bơi/lặn để góp ý xem mình bơi ra sao.
Rất cám ơn vì đoạn clip.

ComputerBoy nói...

Ẹp, chú AMk3 nhanh quá! Hôm qua về cháu lăn ra ngủ, sáng nay thức dậy định viết bài thì đã thấy chú viết bài xong rồi :D!

Mà hôm qua cái hồ đục quá. Mấy lần trước chú đi có bị đục vậy không?

À mà cháu cứ tò mò không biết cái cô bé chú hướng dẫn đó là ở đâu ra vậy? Tây hay ta vậy chú?

ComputerBoy nói...

À, cháu cũng đề nghị chú AMk3 sửa luôn cái slideshows ở góc trên-trái của trang blog thành slideshows với nội dung của blog thay vì để cái album mượn của người ta từ lâu lắm rồi. Cháu thấy trong blog mình từ đó giờ cũng có nhiều hình ảnh đẹp đó, chú tập họp lại cái là ra 1 slideshows hấp dẫn liền ;)!

HCQuang nói...

Kính AMk3 và các bạn.

Xin góp ý về việc cải thiện blog.

-Không phải ai cũng biết về kĩ thuật bơi-lặn, nên khi xem bài và lời góp, sẽ có một số từ ngữ làm họ không hiểu, và vì vậy, sẽ kém hấp dẫn đối với họ;
-Nhưng nếu cụm từ nào cũng phải giải thích cả, thì lại càng ... kém hấp dẫn.

Do vậy, blog nên có một Bảng tra cứu các từ chuyên môn. Nó cần phải:

-Dễ thấy và có thể vô được ngay: các bạn ngó trên dao diện của blog, bên tay mặt, phía trên có cả đống danh sách. Giá một trong chúng là Bảng này thì tốt biết bao.

-Nội dung giải thích trong Bảng chỉ sơ sơ thôi, dân dã thôi, sao cho phù hợp với đối tượng chỉ cần biết "đại khái nó là cái quái quỷ gì" mà thôi, chứ không phải là "Từ điển về các Thuật ngữ chuyên ngành".
Ví dụ:
BCD: là bộ quai đeo bình khí kiêm áo phao.
Buoyancy, Cân bằng trung tính: là kĩ năng giúp cơ thể lơ lửng trong nước.

Nếu trúng cử, tui xin biên soạn phần nội dung (với sự đóng góp của bá tánh), còn làm sao để tạo ra Bảng này thì tui từ thua tới thua.

Coral nói...

Dung la anh AMk3 nhanh that, moi di ve ma da co bai lien roi, anh chup cung dep nua. May nguoi tre tuoi vay la thua may bac gia roi, hihi...
Thoi rang co gang di Malay ve phai co bai viet de ta loi vay.

AMk3 nói...

@HCQ: Vậy giao cho ông lập cái bảng tra cứu thuật ngữ nhé. Tui thì thấy nếu chỉ có bạn lặn quan tâm blog này thì khỏi cần giải thích thuật ngữ, nhưng nếu có nhiều người newbie (đối với scuba) quan tâm thì mình cứ làm cái bảng tra cứu này. Tui sẽ chịu trách nhiệm đưa đường dẫn lên lề phải (hoặc trái) của blog.

AMk3 nói...

@Computerboy. Chú đã tạo một album chỉ để hiển thị hình trên góc trái. Sẽ bổ sung dần hình của các thành viên blogger vào đây.

HCQuang nói...

AMk3.
"Cụ" cứ thiết lập 1 ô rỗng đi, sau đó tui sẽ tà tà nạp số liệu vô. Sau đó, nếu bá táng thấy nội dung nào đó cần sửa đổi, bổ sung, thì góp vô để chỉnh lí.

ComputerBoy nói...

HÍC, CỨU CỨU CỨU!!! Cuốn sổ lặn (dive log) của cháu mất tiêu rùi, làm sao giờ mấy chú ơi.....?????!

Híc, hôm trước cháu đi trễ một phần cũng do cháu mãi tìm cái dive log mà không thấy, hi vọng là để đâu đó trên trường... Hôm nay lên trường kiếm cũng không thấy luôn. Đã gần 4 năm rồi, từ tháng 9/2007 đến giờ trãi qua mấy lần chuyển chỗ Osaka --> JAIST --> VN... rốt cuộc là cái dive log nó lạc đâu mất! :(

Không có dive log thì đâu có biết mình đã lặn được mấy lần, ở những đâu đâu :( Buồn quá đi thôi!!!

HCQuang nói...

ComputerBoy.
Mất Log book? Không sao. Người ta có nói: trong cái họa có cái phúc, tức là trong cái rủi có cái hên.
Mất Log book thì các CLB Dive sẽ không biết "quá trình hoạt động cách mạng" của mình ra sao để xét "nâng lương, nâng bậc". Cũng thiệt thòi.
Nhưng ngược lại, mình sẽ phải "ra sức phấn đấu" để bù đắp và để chứng minh cái "phẩm chất cách mạng" của mình: Cháu sắp xếp để mỗi tháng ra Nha trang 1 lần (T7+CN) mần 2 cú lặn, "chịu cực" chừng 1 năm, total 24 cú lặn. Huề.