Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

ADEX 2012



Chấp hành nghị quyết buổi Cafe Scuba đầu năm, Coral và tui đã làm một chuyến đi đến Singapore để tham quan triển lãm Lặn biển châu Á; ADEX 2012 (Asia Dive Expo 2012). Khác biệt đầu tiên so với năm ngoái là địa điểm tổ chức. Các năm trước ADEX được tổ chức tại Khu hội nghị và Triển lãm SUNTECH - đi từ ga tàu gần nhất là Hall City đến đó cũng khá xa, lại lên lầu cao. Năm nay ADEX được tổ chức tại khu hội nghị và triển lãm mới tại tổ hợp khách sạn Marina Bay Sands, ngay tầng trệt dễ tìm. Tui tới bằng tàu điện, Coral chạy tới bắng taxi.

Chủ đề năm nay của triển lãm là cá đuối Manta Ray - Giống cá đuối khổng lồ có nhiều ở vùng Ấn Độ dương. Có nhiều bài báo cáo về các khía cạnh sinh học, bảo vệ môi trường và sinh thái của Manta. Như mọi năm, sẽ có một lượng hạn chế "Sách Xanh" về Manta được phát hành cho khách tham quan.
Có một hội nghị chuyên đề được tổ chức trong khuôn khổ ADEX 2012 là TEKDIVE Conference - Sự kiện này là sự kết hợp của tiểu ban ADEX và OZTeK, tập trung vào bộ môn lặn kỹ thuật.Diễn giả là các chuyên gia hàng đầu của ngành công nghiệp lặn kỹ thuật. Tui không nhớ chính xác lắm là để có thể tham gia hội thảo này, bạn phải mua vé tham gia hơn 100 $ Sing.
Triển lãm phân ra thành nhiều khu vực khác nhau: Khu chuyên về nhiếp ảnh, video dưới nước, khu du lịch lặn và nghỉ dưỡng lặn, khu các trang thiết bị lặn (nơi tui và Coral lượn lờ nhiều nhất). Khu giáo dục- đào tạo lặn biển, các Hiệp hội lặn, các tổ chức truyền thông, bảo vệ sinh thái...
Khách thăm ADEX có thể tiếp cận rất nhiều thông tin với mọi chủ đề liên quan lặn biển, nghệ thuật nhiếp ảnh, kỹ thuật lặn, trang thiết bị từ những thứ thông thường như chân nhái, kính lặn ống thở đến computer lặn tích hợp hệ thống khí với mặt hiển thị màu bằng công nghệ OLED sáng và nhiều màu sắc..
Tại đây bạn cũng có thể thăm khu vực hội thảo chuyên đề về Photo/Video để thấy được rất nhiều hoạt động rất thú vị và các báo cáo rất hứng thú của các nhiếp ảnh gia dưới nước hàng đầu như: David Doubilet, Michael Aw, Stephen Frink, Leandro Blanco, Shawn Heinrichs, Mathieu Meur and Aaron Wong. Các bài nói này đề cập bao gồm một phạm vi rộng các chủ đề về nhiếp ảnh và quay video dưới nước. Cơ hội tốt để bạn có thể tiếp cận các chuyên gia - nghệ sỹ ảnh hàng đầu và trao đổi vấn đề bạn quan tâm.
Coral và tui cũng không tham gia được nhiều vào các sự kiện, chỉ lượn các gian hàng mà chủ yếu tại khu vực trang thiết bị lặn.
Hiệp hội PADI



Coral tại gian hàng của Scubapro









Lựa chọn wetsuite





Lựa chọn fins







Khu vực báo cáo chuyên đề về nhiếp ảnh dưới nước.

Hai phần cơm gà ăn trưa chống đói.

Làm thủ tục mua một chiếc vỏ máy đa năng với giá giảm 1/2 so với bình thường.

Ban giám khảo đang chấm điểm vòng chung kết cho bức ảnh đẹp nhất

Một Diver đang trình diễn thao tác chuyển tư thế bình khí Nitrox nhờ hệ thống Tech System mới được chế tạo cho thợ lặn kỹ thuật.

Tới khoảng 5:00 chiểu thì tui và Coral đều mệt nhoài. Kết quả Cocal đeo một túi trang bị nặng oằn vai (chú ấy nói thế!). Tui "khim tốn" hơn, chỉ mua 1, 2 món nhưng nếu qui ra thóc thì cũng không kém đống đồ của Coral :D

Một ngày chỉ để lượn các gian hàng, rọ giá, so sánh tính năng, thử - tháo - thử - tháo....OK, mua! Không còn thời gian để tham gia mấy cái hội thảo về nhiếp ảnh dưới nước nữa. Hôm sau chủ nhật 16/4 - ngày cuối cùng của triển lãm ADEX, Coral và tui lên đường về nước.








3 nhận xét:

HCQuang nói...

Chúc mừng các đ/c vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do "Hội đồng" giao phó. Bản "báo cáo, báo công" của các đ/c ngắn gọn, đầy đủ và đã trình lên "Hội đồng" được những gì mà "Hội đồng" quan tâm nhất.
Quả đúng với những gì mà những thành viên các Quốc gia của "thế giới thứ ba" vẫn thường làm, đó là "tập trung vào chuyên môn", tức dành nhiều thời gian lượn lờ ở các gian hàng.

Chuyến đi dzui dzẻ thiệt.

Coral: coi hình thấy đ/c đang thử cái fins Marex mái chèo, chẳng rõ có mua không?

AMk3: (hình gã Diver đang ôm khư khư 2 bình Nitroc "mõm ngựa") đ/c nhớ giải đáp kỹ năng chuyển tư thế bình "mõm ngựa" nhé.

AMk3 nói...

@HCQ: Coral cuối cùng lại chọn mua cặp fins "đuôi cá voi" nom khá thời trang. Còn wetsuit của Coral là hàng hiệu "Pinnacle", hơi bị xịn!
Gã Diver trình diễn nhiều thứ trong cái hồ bé tí, trong suốt. Là dân lặn kỹ thuật nên hắn không mặc BCD, hôm đó biểu diễn bộ trang bị "Tech System" có thể gá 2 bình khí bên người và thao tác tùy chỉnh, thay đổi vị trí các bình này. Có 2 miệng thở, một cái có dây néo vào hệ thống TS này, giúp thao tác kỹ thuật dễ dàng, thoải mái. Hệ thống này giúp diver làm việc dưới nước thuận tiện, không như quân ta chỉ lặn chơi, có làm gì thì cũng chỉ là chụp hình, ngắm cá.

HCQuang nói...

Kính các đ/c Divers.
Đó là bình lặn "dự phòng độc lập" mà dân Divers ngoại bang gọi là bình "mõm ngựa". Nếu nó làm bằng thép thì không sao (độ nổi âm khi rỗng), nhưng bằng nhôm (và nếu Dive đeo 2 bình) thì khi hắn hít hết khí của bình thứ nhất là nó trở thành cái phao (độ nổi dương). Nó nổi lên thời nó thúc vào nách gã Dive - giả sử gã "lỡ" đeo bình "mõm ngựa" này ở ngay phía dưới nách. Vì vậy (tui cho là) bình kiểu mới dễ dàng thay đổi vị trí đeo, sẽ giúp gã triệt tiêu được cái "lỡ" đó. Hay.
Tuy nhiên, dân lặn giải trí mình thì khỏi cần cái bình "mõm ngựa". Đeo cái này chắc vất vả.