Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Bạn đã từng gặp Trai khổng lồ?





Trái ngược với điều một vài người thường nghĩ – Trai khổng lồ (Giant clams) không kẹp những thợ lặn cả tin! Những con trai khổng lồ có thể phát triển dài hơn 3 feet (1 m) và có thể sống ít nhất 70 tuổi. 
Bạn có biết rằng phần lớn loài trai khổng lồ là loài lưỡng tính? simultaneous hermaphrodites ( con vật có cả hai giới tính cùng lúc) Viên ngọc trai lớn nhất thế giới được tìm thấy trong trai khổng lồ và được bán ở New York với giá khoảng 10 triệu USD! Nếu như bạn lặn ở Great Barrier Reef rất có thể bạn sẽ thấy loài sinh vật đáng kinh ngạc này. Bạn đã từng nhìn thấy chúng khi lặn biển chưa? Ở đâu? Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với chúng tôi


Theo: PADI trên FB.

4 nhận xét:

Unknown nói...

Nhớ lần đầu tiên free diving ở Cù Lao Chàm, mình cũng gặp một con "trai cỡ bự".
Đáy biển tầm 5 mét, vậy mà khi úp mặt xuống nước thấy con trai to cỡ đầu người. Dẫu biết rằng trong môi trường under water, các vật thể sẽ được phóng to ra do hiệu ứng thị giác nhưng mà vẫn sock. Đã thử lặn xuống nhưng hồi đó chưa biết cân bằng áp lực tai trong, nên xuống tầm 3 mét thấy đau tai quá, lại nổi lên.

AMk3 nói...

@ZDung: Với Free dive thì 5m là quá nông, người lặn snorkeling cũng xuống được độ sâu đó. Chú cũng đã thấy trai lớn cỡ hai gang tay (ở Phú Quốc thì phải), nhưng chắc không phải là trai khổng lồ.

ComputerBoy nói...

Chú AMk3, anh ZDung đã nói là "chưa biết cách cân bằng tai" mừ :> Chú có biết cơ duyên nào đưa cháu tới môn lặn này không? Đó là lần đầu tiên đi Okinawa, cháu thấy san hô đẹp quá nhưng không thể xuống quá 3m vì áp lực nước lên lỗ tai đó!

Hè, không có thất bại, sao hiểu được cái giá của thành công :D

HCQuang nói...

Tui cũng dăm lượt scuba diving độ sâu 30 mét nhưng lặn vo thì chỉ xuống 3 mét thôi. Cái gì chứ 5 mét là thua bàn trắng. Chắc bữa nào phải tới học thầy ComputerBoy.