Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Kế hoạch chuyến lặn tiễn TchyA đi Nhật


Theo tôi được biết thì cuối tháng 9 này, thành viên TchyA sẽ lên đường đi internship bên Nhật cho đến tháng 3 năm sau mới về. Vì thế tôi đề nghị nhóm chúng ta sẽ đi lặn Nha Trang một chuyến vào giữa tháng 9 để tiễn TchyA lên đường.

Nội dung được cập nhật (ngày 10/9) như sau: Hai ngày cuối tuần (15-16/9) lặn vo trước rồi lặn scuba sau.
  • Thứ Bảy (15/9), lặn vo: Buổi sáng, mua gói bơi của Vinadive nhưng ra đến Hòn Mun thì nhóm tự đi thúng vào đảo. Ở đó bơi và lặn vo từ 9h tới 12h. Tàu Vinadive sẽ quay lại rước về, ăn trưa trên tàu rồi lên bờ.
    Giá tiền: 180k/người (từ 250k trừ phí bảo tồn 40k và giảm 10%), gồm xe đưa rước, ăn trưa. Khi lên đảo, nhóm tự đóng phí bảo tồn biển cho mỗi người 40k và mướn dù 10 ghế 200k.

    Buổi chiều, vào bờ bơi lặn ngắm san hô ở bãi biển Hòn Chồng (bãi Dương), và/hoặc các hoạt động tự do khác.
    Buổi tối, đi dạo phố Nha Trang hoặc/và lặn vo đêm ở bãi biển Nha Trang.
  • Chủ Nhật (16/9), lặn scuba: Buổi sáng, mua gói lặn (cho khách có bằng), dự kiến đi Hòn Rơm (Madonna rock) ngay bên trên Hòn Mun, nơi có hang đá và địa hình hấp dẫn (như Vinadive và Phuong Pham giới thiệu).
    Giá tiền: 600k/người/2 dives (giảm từ 750k), gồm đưa rước ở khách sạn, ăn trưa.
    Buổi chiều, sinh hoạt tự do (chưa có kế hoạch cụ thể).


Ngoài ra, có thể nhờ Vinadive đặt khách sạn 2 sao cỡ 300k/phòng/2 người. Cộng với 2 bữa cơm tối, ăn sáng, uống nước, thuê xe đi lại, vị chi mỗi người khoảng 1.2 triệu (chưa kể tàu xe đi Nha Trang).

Nhờ mọi người đóng góp ý kiến nhé.

Cập nhật 19:45 ngày 12/9:
Anh Phương đã chắc chắn đi và đặt vé xe rồi, thông tin đặt tour với Vinadive cũng hoàn tất.

Vậy là nhóm mình có 7 người:
- Chú AMk3 ra Nha Trang trước.
- Chú Quang & anh Coral đi tàu lửa.
- Anh Phương, TchyA, AoE, ComputerBoy đi xe đò. (Đã đặt vé.)

Về chi phí và trang thiết bị lặn ở ngày đầu (Thứ 7) thì bên Vinadive đồng ý cho mượn wetsuit, chì, 1 bình hơi, 1 khối bê-tông (không có túi nâng) với giá tiền như cũ (cũng nhờ nhóm mình hầu hết đã có trang thiết bị cơ bản rồi).

Còn về ngày hôm sau (Chủ Nhật) thì tinh thần là vẫn sẽ ưu tiên Hòn Rơm, nhưng còn tuỳ thời tiết nữa.

Cập nhật ngày 13/9:
Chủ Nhật (16/9) có thêm chị Oanh đi lặn scuba cùng nhóm, do chú AMk3 giới thiệu. Ngoài ra, đi chung tàu còn có 4 chị em bạn chị Oanh sẽ bơi (snorkeling) trên mặt nước nữa.

34 nhận xét:

TchyA nói...

Tuần 14-15/9 có vẻ phù hợp đấy! Có dịp áp dụng những kỹ năng đã tập mấy tháng nay ở hồ hàng không rồi. Không biết ý kiến của mấy anh mấy chú thế nào?

coral nói...

nhất trí thôi.

AMk3 nói...

Theo tui với tình hình thực tế hiện nay (kỹ năng, kinh nghiệm thực tế của nhóm), ngày lặn vo cũng theo Vinadive thôi, chỉ cần theo tàu ra Hòn Mun, tới một điểm được cho là phù hợp nhất cho free dive tàu thả ta ở đó. Tàu sẽ tiếp tục đưa khách lặn scuba đi. Sau khi tàu thực hiện xong hai chuyến scuba rồi sẽ qua đón ta lên, ăn trưa trên tàu và quay về. Như vậy về mặt thời gian cũng khá thoải mái (8h30 - 12h00. Đi với tàu lặn cũng có lợi thế là có thể mượn trang bị miễn phí. Phương án của Computerboy sẽ rất hay khi quân ta có kinh nghiệm hơn và trang bị đầy đủ hơn.

TchyA nói...

Phương án của chú Minh cũng rất hợp lý. Cháu chỉ băn khoăn Vinadive có linh động với gói dịch vụ như vậy không.

AoE nói...

Hổm giờ AoE comment mà sau khi submit lên là mất tiêu. Kì thiệt. Giờ cứ comment tiếp mà không biết lát có được xuất bản không.

Thấy kế hoạch đi Nha Trang vui quá. AoE nghi là mình bị bỏ lại lặn lo ngo ngoe trên mặt nước trong khi mọi người lặn xuống sâu rồi -_-. Nhưng mà vẫn cứ đi.

HCQuang nói...

Tui mới về tối qua nên hôm nay mới lên blog được.

-Về lặn scuba: đồng ý lặn ở Hòn mun với Vinadive.

-Về lặn vo: Vinadive có nhận khách ra Hòn mun (chỉ) bơi snorkeling và họ có biểu giá về việc này, bao gồm: giá tính theo usd (áp dụng chung) và giá tính theo vnd (khuyến mãi) chỉ áp dụng cho dân bản xứ (VN). Mình đề nghị chuyển thành lặn vo chắc chắn họ OK.

-Về thời điểm và thời gian ở Nha trang: đồng ý với Đề xuất.

-Riêng về tui: tui vừa làm 4 cú lặn Hòn mun (và lên tàu về Sài gòn vào tối 01/09/12 vừa rồi), sau đó đi Đồng tháp 2 ngày (mới về tối qua), nên có thể có khó khăn trong việc đi Nha trang sắp tới.
HCQuang

AMk3 nói...

@AoE: Cháu vô blog có phải xài proxy không? nếu có, đôi khi có thể không còm được.
Về việc tổ chức vụ này, là sáng kiến của nhóm lặn vo nên sẽ để Computerboy đứng ra lên kế hoạch và thực hiện, mọi người cùng tham gia góp ý. Nếu cần thì sẽ có một buổi off Cafe để giao lưu và bàn thêm. Nếu bác HCQ không tham gia được, tui sẽ nhận trách nhiệm liên hệ Vinadive.
Như vậy cho tới thời điểm này đã có AoE, TchyA, Computerboy, Cral và AMk3 confirmed? Thời gian 16-17/9 fixed!

Nặc danh nói...

Cho chau tham gia voi chu Minh ui

HCQuang nói...

Chào cháu ND.
Rất vui khi có thêm người tham gia, và bên cung cấp dịch vụ lặn chắc cũng sẽ rất vui.
Để tham gia, cháu cho mọi người số ĐT để liên hệ, đồng thời thường xuyên theo dõi các thông báo trên blog này.
HCQuang

HCQuang nói...

Chào ComputerBoy.
Cháu "chê" chú không tham gia tập lặn vo vào các chiều thứ Bảy hàng tuần ở hồ bơi CLB Hàng không:
Xưa kia có lúc chú cũng muốn tập lặn vo, "chộp" được ông thầy bài bản như cháu thì ngon rồi. Nhưng tới khi xem một số kĩ năng về lặn vo mà cháu đã đưa lên blog, thì chú cảm thấy đã vượt quá tố chất của chú, chưa kể chú là kẻ hút thuốc, cafe,... - những thứ đi ngược với các khuyến cáo của Bổn môn. Mặt khác, chú cảm thấy môn này (có lẽ) chưa thực sự hấp dẫn đối với chú.
Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không cản trở việc chú đi chơi cùng với nhóm. Khi nhóm thực hành lặn vo thì chú quan sát, học hỏi, hoặc bơi chân nhái ống thở, cũng dzui vậy.
HCQuang

ComputerBoy nói...

Cháu đang ở Nha Trang, tối qua có tới shop Vinadive hỏi thì tình hình thế này:
- Lặn scuba: Nếu được, có thể các divemaster sẽ cho ra Hòn Nọc để đổi khẩu vị. Nó nằm ở cực đông của vịnh Nha Trang, từ Hòn Tranh ra thêm tí nữa. Nghe nói nó có hang hốc gì đó có vẻ hấp dẫn hơn Hòn Mun, nhưng cũng cần kỹ thuật scuba ổn định hơn.
- Lặn vo: Ý đi theo tàu lặn ra buổi sáng như chú AMk3 đề suất thì cháu quên chưa hỏi. Nhưng về việc thuê tàu riêng (sáng đến chiều luôn) thì giá 1 tàu nhỏ (khoảng 6-10 người) thế này: Con Sẻ Tre 700k, Bãi Sỏi 800k, Hòn Mun 1,2tr. Theo divemaster Quang thì ra Hòn Mun hay hơn vì vừa có độ sâu, vừ có san hô, cũng có cho thuê dù & ghế nghỉ (200k/10 ghế).

Vậy là cố định thời gian T7-CN tuần sau (15-16/9). Còn lại thì mọi người cho thêm ý kiến nhé.

@Chú Quang: về chuyện tập hồ bơi, cháu trả lời bên bài "Ấn tượng..." nhé, cho khỏi bị loãng luồng trao đổi bài này.

ComputerBoy nói...

@bạn "Nặc danh": Rất hoan nghênh bạn tham gia. Nhưng trước hết bạn nên comment thêm để làm quen với mọi người hoặc liên lạc với mình (0938.724.158), hoặc với chú Minh nhé. Thân.

AMk3 nói...

@ComputerBoy: Vậy cháu lên kế hoạch cụ thể luôn đi, mọi người sẽ theo đó góp ý thêm. Thuê tàu riêng, (không dùng dịch vụ Vinadive) có khó khăn là không phải mọi thành viên của nhóm đã tự trang bị đủ, nếu đi với Vinadive sẽ không phải lo khoản này. Quân ta vẫn trong giai đoạn học tập, chưa phải là fun dive nên cần thận trọng.

ComputerBoy nói...

@Chú AMk3: Hôm nay cháu mới đi lặn đêm về nên không kịp hỏi Vinadive về lựa chọn "quay lại rước" mà chú đề nghị. Nhưng cháu nghĩ là cũng không khó khăn cho mình thương lượng lắm, vì mình có nhiều người mà. Để mai cháu tranh thủ hỏi xem thế nào. Option đó cũng hay là chiều hôm đó mình có thể vào Hòn Chồng vẫy vùng luôn, nước cạn thôi nhưng san hô thì mênh mông :D

Cập nhật: Lặn đêm ở bãi biển Nha Trang (cạnh đường Trần Phú) rất lý tưởng! Biển êm lặng sóng, tầm nhìn tương đối, trên bờ có các đèn pha ra biển sáng trưng. Cộng với hệ thống đèn đường và đèn trên các tòa cao ốc, ta có một hệ thống đèn định vị trên bờ hoàn hảo (thay vì phải tự bố trí). Còn đèn đem theo xuống biển thì trước mắt là mình và chú AMk3 cộng lại đã có 2 cái compact để đem xuống đáy rồi, còn lại 1-2 cái cho người trên mặt nước (loại lớn) thì mình có thể mượn của Vinadive.

Tối nay lặn vo đêm ở bãi biển làm cháu nhớ lại buổi lặn đêm cuối cùng với chú Mike, sư phụ đầu tiên của cháu. Cũng những vệt đốm sáng lung linh dưới nước, nhưng bây giờ thì cả 2 cánh tay cháu trở thành "cặp đũa thần" phát sáng liên tục (tay đưa tới trước bơi kiểu cá heo) chứ không cần phải "tắt đèn rồi vẫy tay" như hồi đó nữa. Còn ánh sáng đèn trên bờ thì không ngờ là đủ để mình nằm trên mặt nước vẫn thấy được đáy cát ở độ sâu 2-3m. Còn khi ra ngoài phao thì không có đèn vẫn thấy rõ phao trên mặt, chỉ có khi xuống đáy 5m thì buộc phải dùng đèn. Ngay cả khi tắt đèn ở dưới đáy 5m, cháu vẫn thấy dây phao được mờ mờ.

HCQuang nói...

Chương trình lặn: Lặn vo và lặn scuba cái nào tiến hành trước, cái nào tiến hành sau, thì với nhóm ta, cũng như nhau, nhưng với vndive (với một lí do tế nhị - tuy họ luôn luôn sẵn sàng OK với mọi phương án của khách lặn) thì nhóm ta nên lặn scuba vào Thứ 7, lặn vo vào Chủ nhật.
HCQuang

AMk3 nói...

Nên lặn vo trước, không bị tích tụ Ni-tơ nhiều. Hôm sau lặn Scuba khỏe hơn.

ComputerBoy nói...

Chú Quang có thể giải thích rõ hơn về lý do "scuba vào Thứ 7" của Vinadive không ạ? Còn về người lặn thì đúng như chú AMk3 nói, đó là theo luật trong sách giáo khoa là không nên lặn vo sau khi lặn scuba.

ComputerBoy nói...

Cháu xin thông báo tình hình cháu hỏi được ở Vinadive thế này:
- Lặn scuba: Đính chính là các divemaster sẽ sắp xếp ra được Hòn Rơm (chứ không phải Hòn Nọc), nơi được quảng cáo là có hang động.
- Lặn vo: Lựa chọn "thả đoàn xuống Hòn Mun rồi 12h tàu quay lại đón" thì tính từ giá gói lặn (760k) giảm 20% khách quen, trừ các dịch vụ hướng dẫn, bình hơi, BCD, phí bảo tồn ra thì mỗi người mướn chân nhái, mặt nạ, wetsuit, chì, (tàu xe đưa đón và ăn trưa) là 370k. Những người không mượn đồ thì sẽ trừ nữa. Và tàu đậu ở ngoài cho mọi người tự đi thúng vào nên mỗi người sẽ tự trả phí bảo tồn 40k.

Giá có vẻ cao so với những gì mình mong đợi, có lẽ do cháu không có tài ngoại giao. Chắc nhờ chú Quang hỏi lại xem thế nào. Nếu họ không tính theo giá gói lặn scuba mà từ gói bơi thì hẳn phải rẻ hơn. Chỉ có điều là về nguyên tắc thì gói bơi không có wetsuit và chì (mà VNdive thì làm gì có nguyên tắc cứng!).

TchyA nói...

Theo TchyA hiểu ý của ComputerBoy thì Vinadive có 2 gói dịch vụ chuẩn: gói scuba (giá cao, đầy đủ trang thiết bị) và 2) và gói snorkel (giá rẻ, không cung cấp trang thiết bị).

Giá ComputerBoy hỏi hơi cao có thể là do đó là lấy gói scuba gia giảm chút ít để lặn vo. Nếu thương thảo lấy được gói snorkel và linh động mượn thêm trang thiết bị thì sẽ rẻ hơn chăng?!

Cái này chắc phải nhờ chú Quang hỏi lại xem thế nào.

HCQuang nói...

Họp ở cafe Thời @ sẽ trao đổi chi tiết.
HCQuang

Unknown nói...

Chao moi nguoi
Thay moi nguoi ban bac soi noi qua nen chau cung dong gop vai y kien
Dau tien ve diem lan scuba:
Luc dau nghe ComputerBoy noi ra Hon Noc ma chau cung giat minh. Hon Noc ( dan lan ban ca Nha Trang hay goi la Mui Dien) la diem lan tuong doi kho nhan. Do sau khoang 28-30m,khong nhieu san ho vi do sau va dieu kien anh sang rat yeu. Lan Mui Dien chu yeu la lan hang dong,vi co nhieu tang da lon xep chong len nhau. Lan o day doi hoi ky nang lan cua tung thanh vien phai tuong doi hoan hao ( lan sau,kha nang bi choang o do sau 28m,giam ap khi di len v.v ). Nen chau cung thay la khi DM Hung den lai de nghi di Hon Noc
Neu da xac dinh lai Hon Rom thi ok,khong co gi phai lo. Hon Rom do sau vua phai khoang 9-14m, san ho khong nhieu nhu Hon Mun nhung co 3 hang o do sau 9m va 12m ( rat nhieu ca Son trong hang, dac biet neu may man se gap 1 chu ca Mu khoang 40kg hang 12m ). Moi nguoi co the chuan bi den chieu sang de xem ca Son bao vay minh the nao hihi. Khi lan hang Hon Rom chung ta se duoc trai nghiem cam giac hai luong nuoc nong va lanh khi tien vao cua hang ( dang am ap chui vao cua hang co cam giac mot luong nuoc da doi vao nguoi, phe nhung cung de chuot rut neu dang met)
Con ve buoi lan vo,thi cho phep chau khong co y kien,vi "hem co dung nghe" :))
Ve gia ca dich vu,theo chau vinadive tinh nhu vay cung co ve hop ly. Theo quan he ca nhan, chau co the de nghi mr Quan (giam doc Vietravel Nha Trang) hay ms Tham (giam doc vinadive) de lay gia tot hon 1 chut cho doi cua chung ta,nhung cung nen can nhac vi re hon khong bao nhieu ma co the gay suc ep hay ap luc cho anh em DM tren tau Orca,khien anh em cung khong thoai mai voi minh nhung lan sau (xac dinh con choi lau dai ma :)) )
Vai y kien dong gop voi moi nguoi. Khi gap nhau cafe se 8 nhieu hon

AMk3 nói...

Theo tui, mình đặt vấn đề thuê xuất Snorkeling - về nguyên tắc là rẻ 1/2 so với Fundive sau đó giảm 10 -20% gì đó. Như thế vẫn đầy đủ dịch vụ, mọi người đều vui vẻ.
Sẽ bàn kỹ v/d này vào thứ 3. Tuy nhiên dù phương án nào, Computerboy cũng nên lên một kế hoạch cụ thể một chút để mọi người tham gia thêm.

ComputerBoy nói...

Vừa mới liên lạc với Vinadive, xác nhận là mua "gói bơi" để lặn vo được.

AMk3 nói...

Như vậy "gói bơi" là bao gồm dịch vụ trang bị (wetsuite, mask, fins và leads). Vậy thì ok. cách tổ chức, theo tui trừ việc đi lại tự lo, còn toàn bộ hoạt động chung ở NT (2 buổi lặn, ăn uống, lưu trú ) sẽ do Trưởng toán lặn vo ComputerBoy làm Guide. Mọi người nộp tiến cho Guide (hoặc giao AoE quản lý) và cứ yên tâm chơi thui :D
Về danh sách tham gia, ngoài 4 thành viên đã Fix, có thêm Coral cũng đã confirmed.

ComputerBoy nói...

Chú AMk3, "gói bơi" chỉ gồm snorkel, mask, fins, không có wetsuit & leads. Nhưng nhóm mình có cháu và chú không mượn đồ, nên đổi lại, cháu nghĩ có thể mượn các divemaster thêm wetsuit & weights (tuỳ nhu cầu cụ thể sau buổi họp mặt ngày mai).

Unknown nói...

Cam on tat ca cac ban va 2 chu Minh , chu Quang vi da cap visa cho chau gia nhap nhom scuba diving. Gap nhau o buoi offline da khien moi nguoi biet nhau va vui ve
Gap nhau cafe noi chuyen tren troi duoi dat ma chau cung quen hoi moi nguoi,nhung chuyen di lan truoc day moi nguoi co su dung thuoc de chong lanh va giam nguy co chuot rut khi lan scuba khong ah?
Neu moi nguoi chua tung dung qua,chuyen nay di chau se chuan bi cho moi nguoi de dung. Doi voi tho lan khi lam viec,truoc khi lan thuong moi nguoi pha 1 vien Cancisandoz vao 1 chai nuoc suoi nho va uong ( co ban o tat ca cac nha thuoc Tay,dang vien sui). Tac dung cua viec nay la bo sung canci lam cho co the do bi mat nhiet khi o duoi nuoc,va giam nguy co chuot rut.
Ngay mai chau se lien lac voi ComputerBoy de xac nhan viec tham gia chien dich Madonna Rock lan nay

ComputerBoy nói...

Hèm, viên sủi can-xi của anh Phương có vẻ hay đấy, anh cứ đem cho mọi người thử nhé! Em là người rất sợ lạnh (luôn bị run cầm cập khi họp ở hồ bơi HK với mọi người) nên đã phải sớm tậu bộ wetsuit. Có viên sủi này, chắc mọi người sẽ "bay phê hơn" :D

À mà máy anh Phương không có cài Unikey/Vietkey hay do anh không quen gõ dấu tiếng Việt vậy? Nếu vài dòng không dấu thì chịu khó đọc được chứ hổm nay anh comment nhiều mà toàn không dấu thì hơi khó đọc đấy, nhất là với các chú lão thành. Anh Phương nhấp vào đây để download Unikey về, giải nén là xài được ngay, khỏi cài đặt gì hết.

ComputerBoy nói...

Cập nhật: Vừa nói chuyện với divemaster Hùng, ảnh nói đi Hòn Rơm thì không có vấn đề, nhưng phải tuỳ thuộc vào ông trời nữa. Dạo này giữa biển Đông đang hình thành một vùng áp thấp nhẹ liên thông với cơn bão Sanba vừa mới hình thành ngoài khơi Phillipines. Theo dự báo thì 2 ngày tới nó sẽ mạnh lên và tới ngày thứ 3 có chiều hướng tản ra (nên cũng nhẹ đi)... Mọi người hãy cùng cầu nguyện cho nó không ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi của chúng ta nhé! ;)

Nặc danh nói...

Tên tôi là Trân, tôi đã lặn bình ngoài Nha trang 5-6 lần với vinaDive. Lặn vo thì tôi kém vì yếu hơi.

Tôi mới phát giác ra blog này cách đây 1 tuần, nay thấy có chương trình này hấp dẫn, tôi muốn hỏi nhập bọn được không ? Nếu được thì mình định đi SGN-Nhtrang rồi ngược lại bằng phương tiện nào ? Vào giờ nào lúc đi, lúc về ?

Xin cảm ơn

Trân

ComputerBoy nói...

Chào bạn Trân, trên nguyên tắc thì di chuyển SG-NT-SG là tự do. Theo cập nhật bên trên (cuối bài viết) thì có 2 nhóm, nhóm đi tàu lửa và nhóm đi xe đò.

Bạn Trân lên tiếng hơi trễ nên qua mất buổi cà phê họp mặt. Tôi nghĩ bạn có thể nhập đoàn được, nhưng còn phải hội ý với các thành viên và nhất là 2 vị bô lão trong nhóm nữa. Và cũng vì khá trễ nên có thể bạn phải ở riêng (tôi có thể nhờ Vinadive đặt phòng cho bạn).

ComputerBoy nói...

Cập nhật cuối ngày 12/9: Có anh bạn quen với ComputerBoy trong chuyến khảo sát lần trước tên là Vân cũng vừa từ Hà Nội vào Nha Trang, và CN này rất có thể sẽ đi lặn cùng chuyến với nhóm mình.

ComputerBoy nói...

Tình hình thời tiết hôm nay: Theo các tai mắt ở Nha Trang thì NT trời mây nhiều (mấy chị em sẽ thích vì không sợ bị đen) nhưng biển vẫn lặng. Dự báo trong 3 ngày tới, khi bão Sanba di chuyển lên Đài Loan thì nó sẽ "hút" vùng áp thấp nhiệt đới ở biển Đông lên rồi "nuốt" nó luôn. Hi vọng sẽ mưa thuận gió hoà!

ComputerBoy nói...

Anh Phương, anh dùng iPad thì đã có sẵn bộ gõ tiếng Việt rồi, không phải cài nữa.
Trước hết, anh thêm bàn phím tiếng Việt: Settings > General > Keyboard > Add new keyboard > Vietnamese
Sau đó, mỗi lần gõ thì anh bấm phím đổi ngôn ngữ hình quả địa cầu bên cạnh phím cách để chuyển đổi qua lại giữa English và Vietnamese. Gõ tiếng Việt thì anh dùng kiểu TELEX nhé.

ComputerBoy nói...

Đúng như dự báo, trong 2 ngày cuối tuần rồi, áp thấp nhiệt đới ở biển Đông đã bị bão Sanba kéo ra xa và nuốt chửng, nên nhóm có một chuyến đi mưa thuận gió hoà. Chỉ có điều nước lũ thượng nguồn đổ xuống làm nước biển gần bờ đục như nước sông!!!

Kết thúc chuyến này, ComputerBoy lui về "ở ẩn" khoảng 1 tháng, lo chuyện chuyên môn. Nhờ mọi người nói chung và 2 bạn AoE và TchyA nói riêng lo chuyện viết report & upload phim ảnh nhé.