Danh sách các tab/trang

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Nghệ thuật dưới nước - Underwater Arts

Có lẽ không ai yêu lặn biển mà lại không yêu nghệ thuật nhỉ! Bản thân quang cảnh và môi trường dưới nước đã là một sân khấu khổng lồ với vô số nghệ sỹ rồi. Nhưng không dừng ở việc thưởng thức, người ta còn mang nhiều môn nghệ thuật trên cạn xuống để biểu diễn trên cái sân khấu đó nữa...

Như chụp chân dung nghệ thuật dưới nước:


Múa dưới nước:


Vẽ tranh dưới nước:


Triễn lãm nghệ thuật dưới nước:


Bảo tàng nghệ thuật (tác phẩm điêu khắc) dưới nước:


Và cả chơi nhạc dưới nước:


Chỉ tiếc là cái món cuối, chơi nhạc dưới nước, là món tôi thích nhất, nhưng hiện tại chưa có nhạc cụ nào chơi được dưới nước (đoạn phim trên chỉ là biểu diễn và lồng tiếng nhạc cụ chơi trên cạn thôi). Môi trường nước truyền âm thanh rất tốt, nhưng cũng cản trở dao động rất nhiều. Chính sự cản trở đó làm cho các bộ rung của nhạc cụ (dây đàn, mặt trống, mặt chuông,...) không thể ngân vang được mà bị "tắt ngấm" rất nhanh, khiến cho tiếng đàn trở thành "è è...", tiếng chuông trở nên "cọc cọc", còn những nhạc cụ bass, như trống, thì hoàn toàn không thể phát ra âm thanh.

Hẳn nhóm mình phải nghiên cứu chế ra một nhạc cụ để mai đây có thể chơi được dưới nước thôi ;)!

** Cập nhật ngày 27/9/2012: Thực ra từ 30 năm trước, giáo sư Steve Mann đã chế ra những chiếc đàn nước có thể chơi được dưới nước rồi! (Xem bài "Âm thanh và âm nhạc dưới nước".)

5 nhận xét:

ComputerBoy nói...

Hèm, món đầu (chụp chân dung nghệ thuật) là xuất phát từ mục tiêu "chụp hình cưới dưới nước" của TchyA & AoE. Tui nhường chủ đề đó lại cho 2 người viết đó nhe!

Còn món cuối (chơi nhạc dưới nước) là xuất phát từ nhiệm vụ của TchyA giao là tìm cách chế đồ lắc để liên lạc dưới nước. Nhiệm vụ này quả là không phải dễ!

HCQuang nói...

Vậy là đờn dưới nước giống y như cô ca sỹ hát nhép vậy, chỉ là làm bộ làm tịch thôi.
HCQuang

AMk3 nói...

Có một anh bạn là dân Underwater Photographer chuyên nghiệp mới nhắn tin cho tui ngỏ ý muốn làm quen với nhóm Blog lặn biển chúng ta. Tui đã cũng mời Phương tham gia viết bài cho blog và hẹn bố trí thời gian cafe off-line với AE trong nhóm. Anh bạn này tên Phương, mọi người có thể xem hình của nhóm Phương chụp tại đây

ComputerBoy nói...

Cha, có Phương tham gia là quá hay rồi! AoE càng có thêm động lực để tập nhé ;)

Hèm, chỉ tiếc là ComputerBoy tui hỏng có parter để chụp hình dưới nước thui! :D

AoE nói...

Mấy cô gái mở mắt dưới nước hay qúa.
Em không dám chụp hình chuyên nghiệp
đâu anh ComputerBoy ơi. Chủ yếu là vui, giống như mình vừa đi chơi vừa chụp hình thôi.