Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Đừng bao giờ lặn vo một mình.



Tun này chúng tôi được biết tin bun v một người ph n California b mt tích khi lặn vo ( Freediving) mt mình gn Los Angeles, Hoa Kỳ.

Mặc dù các báo cáo mới nhất có đưa ra những uẩn khúc về vụ này, thì đây cũng là một trường hợp nêu bật sự nguy hiểm của việc lặn vo một mình

Tt c các cun sách , hướng dn s dng  các khóa hc luôn luôn dy hc sinh không bao gi freedive hoc spearfish mt mình. Trong trường hợp có bt c một sai sót nào trong khi bạn đang nín hơi th thì việc có mt người bn sẽ có th giúp cứu mạng sng ca bn. Ngay c nhà vô đch lặn vo thế gii như Fred Buyle cũng đã ra mt trang web đ giúp truyn bá thông đip này.

Hãy ghi nh các quy tc vàng: Never Alone Freedive  Luôn Freedive vi Buddy s giúp bn có nhiu niềm vui hơn khi ở dưới nước và tiếp tc ln được nhiều hơn trong tương lai!


3 nhận xét:

TchyA nói...

Cháu nghĩ trò giải trí nào thì cũng phải đặt an toàn lên trên hết.

Tuy nhiên, phần lớn những bài khảo sát thực tế trên blog do ComputerBoy thực hiện đều lấy từ kinh nghiệm lặn vo một mình (kể cả lặn vo đêm). Vậy mới thấy ComputerBoy gan cùng mình!

AMk3 nói...

Đúng là vậy, trên lý thuyết không khi nào lặn một mình. Tuy nhiên vẫn có ngoại lệ, khi hoàn cảnh không cho phép thì dù lặn một mình, vẫn phải nghĩ đến an toàn là trên hết. Nguyên tắc vàng về an toàn lặn (cả scuba và lặn vo) là không bao giờ gắng vượt giới hạn của mình! Trước đây, khi chưa có nhóm lặn vo này, tui phải lặn một mình, hồ bơi thì không có vấn đề gì, nhưng ở open water thì luôn theo qui tắc của các Ama nhật Bản là mỗi lần xuông, lên dù có làm gì thì cũng chỉ trong giới hạn 1 phút!

ComputerBoy nói...

Trong các chuyến khảo sát vừa rồi, cái nguy hiểm không đến từ độ sâu mà đến từ sóng gió và dòng chảy. Vậy nên khi thiết kế hệ thống bạn lặn (buddy system) ở vùng biển động, ngoài nguyên tắc cơ bản "1 trên 1 dưới" để đối phó với nguy hiểm của độ sâu, còn phải thêm nhiều nguyên tắc khác chứ không chỉ đơn giản là 2 người đi cùng nhau (cùng sống, cùng chết?!). Tuy nhiên, dạo này vào năm học rồi nên cháu chưa có nghiên cứu được các quy tắc bổ sung đó.