Danh sách các tab/trang

Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Lời khuyên về bơi trườn sấp


(Bài của một huấn luyện viên, trích)

Giữ cho đầu thẳng với trục cơ thể và nhìn thẳng xuống đáy hồ bơi. Đừng nhìn về phía trước vì như thế cơ thể bạn sẽ bị nâng lên làm hông và chân bị chìm.

Cảm nhận việc làm thế nào để nổi, trong đó gồm giữ hông và chân nổi mà không cần nỗ lực. Kỹ thuật bơi trườn sấp đòi hỏi bạn phải dìm đầu và ngực xuống nước. Do phổi chứa đầy không khí (làm ngực nổi lên) nên bạn phải nhấn phần trên cơ thể xuống, làm cho cơ thể chìm xuống hơn, nhằm tăng hiệu quả của hiệu ứng đòn bẩy. Từ đó sẽ bạn không cần phải dùng nhiều lực để quạt chân nữa.

Đừng ngóc đầu lên thở. Lỗi phổ biến này cũng làm hông và chân bị chìm. Hãy đngười bạn nghiêng thêm một chút cho đến khi miệng bạn lên khỏi mặt nước. Bạn sẽ cảm thấy đầu được nghỉ ngơi (nằm nghiêng) trên chiếc gối.

Khi bơi, thời gian cơ thể bạn nằm nghiêng sẽ nhiều hơn so với thời gian nằm sấp. Nghiêng từ bên này sang bên kia với mỗi lần quạt cánh tay. Điều này cho phép cơ vai được nghỉ ngơi nhiều hơn nhằm cải thiện động lực đẩy.

Để bơi có hiệu quả, bạn cần thở ra liên tục trong nước với khuôn mặt ngập trong nước (không nín hơi). Bạn sẽ không đủ thời gian để hít vào/thở ra trong giai đoạn thả lỏng cánh tay (giai đoạn phục hồi). Việc này cũng làm bạn được thư giãn nhiều hơn.

Bơi với khuỷu tay cao. Kỹ thuật này bao gồm việc cong cánh tay (quạt hình chữ S) và giữ cho khuỷu tay cao trong thời gian kéo xuống dưới, nhằm cải thiện động lực đẩy.

Trong khi cánh tay trên mặt nước đưa về phía trước, bạn không thẳng chúng, vì có thể dẫn đến vai bạn bị mỏi theo thời gian. Hãy vào nước đầu tiên với bàn tay.

Hãy chắc chắn rằng lòng bàn tay của bạn song song với mặt nước trong giai đoạn vươn duỗi cánh tay về phía trước. Một sai lầm phổ biến là xoay lòng bàn tay hướng lên vào cuối của giai đoạn phục hồi. Khi đó, trong thực tế, bạn đã đẩy nước về phía trước làm bạn bị cản lại.

H1: Vươn duỗi, thẳng tắp, y như bạn đang cố gắng với lên trái táo trên cành cây (mà nó chỉ cách bạn một tầm tay với).
H2: Thật thoải mái khi đầu được nghỉ ngơi trên chiếc gối.

Không có nhận xét nào: