Danh sách các tab/trang

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Cô bé hai tuổi lênh đênh hai năm trên đại dương


(số liệu trên Phunutoday)

Trên đường đi, họ gặp không ít khó khăn. Những cơn bão, gió giật trên biển Bắc Phi đe dọa. Đó là những trải nghiệm không thể nào quên.

Họ là Dave và Hazel McCabe, công dân của Topsham, một thị trấn ở cửa sông Exe, Devon, Anh. Vùng đất này được yêu thích bởi những bí ẩn hoang dã mà người ta có thể cảm nhận rõ khi bơi thuyền dọc sông hay đi trong những khu rừng, đầm lầy heo hút.

Họ không phải là minh tinh màn bạc, đơn giản là họ thích lãng mạn. Họ có chung sở thích khám phá đại dương và quan tâm tới những gì liên quan tới biển. Tháng 5/2005, họ lấy nhau, chú rể 38 tuổi và cô dâu 33 tuổi.

Họ cải tiến chiếc thuyền đánh cá thành thuyền du lịch và thực hiện chuyến đi dài 22.530 km, qua bờ biển châu Âu, xuống Bắc Phi, vượt Đại tây dương tới quần đảo Canary và Azores, đi tới vùng Caribe. (Hải trình tiếp theo là đi lên New York và trở về Anh).

Rồi Hazel có thai trên biển. Họ phải ghé vào các bến cảng nhiều hơn, không chỉ để mua đồ ăn, nhu yếu phẩm, mà còn để khám sức khỏe thai nhi. Gần đến ngày sinh, họ bay từ đảo St Martin, Caribe, về Anh để sinh con. Ngay khi cô bé Katie chào đời và ổn định sức khỏe, cả ba lại tiếp tục chuyến hải trình Hồi quốc. Bé Katie đã trải qua hai năm đầu đời giữa biển cả và trở nên cứng cáp hơn nhiều so với những đứa trẻ cùng lứa.

Cái họ tìm được không chỉ là sự bao la, bí ẩn của biển khơi, hoặc lúc đàn cá heo giúp họ vững tâm khi ở giữa đại dương, mà còn là cơ hội giúp họ hiểu thế nào là sát cánh bên nhau vượt qua khó khăn, thế nào là hạnh phúc của những thời khắc bình yên.

Sau chuyến đi, họ chuyển sang kinh doanh đóng thuyền du lịch siêu nhỏ. Họ tâm sự: “Thật ra không tốn nhiều tiền như người ta tưởng thì con thuyền (của chúng tôi) mới di chuyển được. Chỉ khi dừng lại cảng bạn mới phải sử dụng tiền. Chúng tôi đã tận hưởng chuyến đi nhưng trở về nhà cũng thật tuyệt, nhất là khi được gặp lại bạn bè”.
H: Bé con đi lặn (không liên quan tới bài viết)

Không có nhận xét nào: