Danh sách các tab/trang

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Đảo truyền thuyết Atlantic đã nổi lên


(Theo “Nền văn minh cổ thế giới”, trích)

Có nhà tiên tri dự báo rằng đảo Atlantic (hòn đảo truyền thuyết bị chìm dưới đáy biển) sẽ nổi lên ở một điểm gần quần đảo Bahamas vào năm 1969.

Ngày 26/2/1969, nhà thám hiểm Robert Feropormi Gran, Mỹ, đến đảo Bimili thuộc Bahamas. Họ thả neo cách bờ bắc đảo Bimili 1,4 hải lý, và bất ngờ phát hiện một mỏm đá khác lạ giữa biển, dường như do con người tạo nên. Họ lặn xuống và nhìn thấy vỉa đá dưới đáy biển rất rộng, sắp xếp quy củ. Mỗi phiến đá dài khoảng 6m, cao 3m, rộng 1,2m. Chúng được ghép liền nhau thành một "con đường" dài 213 mét. Theo dân địa phương, vào thập niên 20 của thế kỷ 20, khi xây dựng thành Maianmi, thợ lặn địa phương đã phát hiện ra chúng, nhưng chúng từ đâu ra, tại sao lại có hình thù như vậy thì không ai quan tâm.

Các nhà khảo cổ cho là những phiến đá này có ít nhất 10.000 năm tuổi. Vậy 10.000 năm trước kia, những phiến đá này là cái gì, có tác dụng gì? Có người cho rằng đó là bức tường bị đổ, nhưng sử sách chưa hề đề cập đến sự tồn tại của một thành phố vào 10.000 năm trước.

Tới tháng 7/1969, thợ lặn đã phát hiện nhiều trụ đá lớn dưới nước ở gần bờ tây đảo Bimili. Những trụ đá này có cái nằm ngang, có cái dựng đứng dưới đáy biển. Người ta đã xác định nguồn gốc của chúng không phải ở đảo Bimili.

Thợ lặn còn phát hiện cách đảo Bimili không xa có một bức tường thấp vây quanh một hòn đảo nhỏ. Các nhà khảo cổ dự đoán, từ xa xưa, trên đảo Bimili có một bức tường vây cao lớn. Vậy bức tường vây dùng để làm gì? Chúng ẩn chứa bí mật gì bên trong? Nguyên nhân gì khiến bức tường bị chìm xuống biển? Nhưng điều người ta không giải thích được, là ngoài bức tường vây này, xung quanh không còn một công trình kiến trúc nào khác.

Có người cho rằng, do đáy biển không yên tĩnh nên sự chìm nổi của đảo là chuyện thường tình. 10.000 năm là khoảng thời gian đủ để một hòn đảo nhỏ bị chìm xuống rồi lại nổi lên. Hoặc có thể bức tường vây bị sóng biển đẩy xuống biển. Tuy nhiên không hề có vết tích nào cho thấy trên đảo từng bị nước biển tràn qua. Có nhà khảo cổ cho rằng, bức tường vây được xây dưới nước, nhưng xây dưới nước để làm gì? Hay đây là tác phẩm của thiên nhiên?

Không có nhận xét nào: