Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Lặn biển ở Punta – Argentina

(bài của một bạn lặn, sưu tầm, trích) 

Tàu lặn của Deep Blue đưa chúng tôi (tác giả bài viết) tới điểm lặn thứ nhất ở Punta, Argentina. Chúng tôi lặn xuống. Tầm nhìn 20 mét. Tôi gặp cá hề, nhím biển, cá phát quang. Tôi chưa từng gặp ở đâu nhiều nhím biển và cá đuối gai độc đến thế. Cứ mỗi vài phút bạn sẽ thấy chúng trong làn nước xanh thẳm. Tôi gặp rất nhiều Skate trên mặt cát và lươn Moray trong hốc đá.  

Lặn với Deep Blue bực bội ở chỗ, thời gian lặn mà họ giới hạn cho khách là 45 phút, trong khi phần không khí còn lại trong bình lặn cho phép tôi lặn được thêm 15-20 phút, hoặc hơn. Tôi nghĩ tôi đã trả tiền thuê bình lặn thì tất nhiên tôi phải được sử dụng nó cho tới hết, trừ phần dự trữ an toàn. Quy định 45 phút thật vô lý.

Cú lặn thứ hai ở Tortuga. Chúng tôi xuống 20 mét, bơi quanh một đỉnh núi lửa. Cá đuối gai độc lởn vởn quanh tôi. Bốn chú cá mập trắng đang nghỉ ngơi trên cát. Tôi bơi vòng quanh chúng và chụp hình. Từ đỉnh núi này, hướng dẫn viên dẫn chúng tôi đến một xác tàu khá lớn. Chúng tôi bơi dọc theo tàu. Tới mũi tàu, tôi thấy cả chục chú cá mập đang nghỉ ngơi trong cát. Chúng tôi trở lại vùng nước nông ở đỉnh núi và dành phần thời gian còn lại để tìm kiếm bầy lươn Moray màu vàng.

Sau chuyến lặn, tôi đăng ký thêm chuyến lặn nữa, rồi đi ra phố uống bia. Sáng hôm sau, tôi ra bãi biển, đã thấy một nhóm mười người đang chờ tàu lặn, hơi đông cho một chuyến lặn. Rất may, ba trong số họ sẽ tới quần đảo Catalina và hai kẻ khác thì đi học lặn. Rất vui vì như vậy số người lặn giải trí chỉ còn năm – con số lý tưởng. Chúng tôi ra biển xa hơn so với hôm trước, đến điểm lặn Virador. Lặn xuống, tầm nhìn lúc này đã xấu đi đáng kể so với hôm qua tới 10 mét. Nói chung điểm lặn này cũng giống như điểm lặn trước, có cá tuyết, puffers, Moray ... Khá khó khăn để tìm ra chúng và chụp hình.

Chuyến lặn cuối cùng của tôi ở Punta, Argentina, một điểm chếch về phía đông La Cruz. Một lần nữa, với tầm nhìn hạn chế, tôi gặp các loài cá giống như hôm trước, với số lượng ít hơn. Kelly, bạn tôi, phát hiện một con bạch tuộc nằm sâu giữa hai tảng đá, nhưng anh lại không gọi tôi.

Vậy là tôi đã có bốn chuyến lặn tốt đẹp ở Playas del Coco với nhiều hình ảnh của cuộc sống dưới đại dương.

Thiếu tiện nghi và chi phí cao hơn nơi khác, dịch vụ lặn ở Costa Rica đã bỏ lỡ nhiều khách lặn. Nhưng tôi … vẫn vui vì đã có cơ hội để trở về với biển, và nó giúp tôi thu lượm số liệu cho chuyến lặn trong tuần tới ở Roatan Honduras, phía Caribe Trung Mỹ.

Không có nhận xét nào: