Danh sách các tab/trang

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Live a Board - Chúng tôi gọi là "Sống trên Tàu Lặn"



Bỏ qua các giới thiệu dài dòng về SCUBA DIVING hay Lặn với bình khí, các bạn đã biết lặn bình khí là gì và thậm chí bạn là thợ lặn, bài viết này giới thiệu với các bạn đến với thế giới lặn qua một hình thức du lịch phiêu lưu khám phá: Sống trên tàu lặn – về cơ bản, là việc bạn sinh sống trên một chiếc thuyền/tàu phục vụ cho không quá 20 người trong suốt chuyến đi của bạn.

Con tàu thường được trang bị đầy đủ cho một hành trình nhỏ tập trung đặc biệt vào lặn. Hải trình sẽ là các điểm lặn kế tiếp nhau và bạn sẽ“nhào ùm ùm” xuống các điểm lặn để khám phá, và thường xuyên có cơ hội để thức hiện 3-4 ca lặn một ngày bao gồm lặn đêm.

A.    Bạn mang gì lên Tàu lặn?

Trên tàu lặn không có …cửa hàng! Do đó, chuẩn bị chắc cho bạn các vật dụng cá nhân cần thiết.  Hầu hết các nhà tổ chức của tàu lặn sẽ cung cấp trang bị cho bạn phần lớn các đồ vật, trang thiết bị thiết yếu, nhưng bạn dám chắc họ sẽ có đủ những thứ mình cần? Hãy tự trang bị cho mình trước một cách chủ động!

Tàu sẽ trang bị cho bạn:
·     Trang thiết bị lặn: Áo phao lặn – BDC, Bộ cùm thở- Regulator, Máy tính lặn – Dive Computer, Các miệng thở dự phòng, Áo lặn –wetsuit, mặt nạ lặn – mask, túi lặn, la bàn…)
·     Áo phao cứu sinh

Bạn nên mang theo:
·     Thiết bị lặn riêng của mình, hoặc ít nhất đồ “thửa”riêng: mặt nạ, chân vịt, giày lặn, nón lặn trùm đầu, găng tay, dao lặn, bằng lặn,nhật ký lặn – dive log, còi, móc neo khi lặn dòng chảy hay vách đá (reef hook)…
·     Máy ảnh và dàn đèn cho việc chụp hình dưới nước, đồ sạc pin, pin dự phòng,thẻ nhớ, silicone, đèn pin..v.v
·     Cá nhân: áo bơi, quần áo, đồ vệ sinh cá nhân,sách truyện, kính mát, tiền, kem chống nắng, thuốc/kem chống côn trùng, đồ ăn nhẹ.  
·     Đồ điện tử: máy laptop, máy ảnh trên bờ với chân máy. 
·     Các loại thuốc: thuốc bạn đang phải uống theo đơn, thuốc chống say (khi sóng lớn), thuốc đau bụng, dị ứng, vitamin..v.v
·     Giấy tờ du lịch: hộ chiếu, vé máy bay, giấy bảo hiểm (lặn)…

B.    Đi lặn ở đâu?

Có rất nhiều nhà khai thác cung cấp dịch vụ hình thức này ở khắp nơi trên thế giới. Tiêu biểu có thể tham khảo:

1.    Great Barrirer Reef

Đây là địa điểm lặn vĩ đại nhất và có rất nhiều dịch vụ cung cấp hình thức Sống trên tàu lặn tại khu vực này. 
Bạn sẽ có thời gian và không gian cá nhân thoải mái trên tàu, phòng có điều hoà, phòng tắm và thiết bị điện tử tiện nghi với TV và DVD riêng, thậm chí có những phòng trang bị điện thoại vệ tinh và wifi, thiết bị internet.
Thêm vào đó là dịch vụ giặt ủi miễn phí. Các con tàu được thiết kế để giảm thiểu sự chòng chành gây say sóng, giúp cho những du khách hay “bị” cảm thấy “xuống nước dễ chịu hơn” cũng vẫn thấy ổn và thoải mái khi ở trên tàu.
      
2.    Đông Nam Á

Là một trong những điểm lặn đẹp nhất thế giới và Sống trên tàu lặn ở đây là một cơhội hay ho để bạn khám phá những nơi mà hầu hết mọi người không thể đi.

Phần lớn các tàu lặn đều có các dãy phòng ở tiện nghi thoải mái với phòng tắm riêng,thông thường, với khoảng 20 người cho một chuyến đi, bạn sẽ không hề cảm thấy quá tải.

      Các tàu được cấu trúc sao cho các bạn có thể tận hưởng được thời gian của mình thoải mái trong khi tàu chạy hoặc nghỉ thư giãn, có sàn/tầng mái phơi nắng với ghế nằm.Quầy bar cho các giải trí buổi tối…

Điều đáng giá nhất là nước giải khát đóng chai thường miễn phí trên các chuyến đi, giúp bạn tiết kiêm ngân sách phần nào,các bữa ăn được phục vụ tại nhà hàng tự chọn (buffet) trên tàu đều đã bao gồm trong gói chi phí cả cuộc hải trình lặn.

C.         Viet Divers – Sống trên tàu lặn.

            Sau một thời gian hoạt động và đào tạo cũng như đi lặn cùng các bạn lặn tại Việt Nam, thì việc cùng các bạn tham gia một chuyến“Live-a-Board” – hay “Sống trên tàu lặn” - là có thể sẵn sàng. Chuyến khởi hành đầu tiên sẽ vào thời điểm mùa xuân 2014, từ 26/03 đến 30/03 đến một trong những điểm lặn thuộc top 10 các điểm lặn đẹp trên thế giới:Richelieu Rock, Thái Lan.

Chịu trách nhiệm dẫn đoàn là Phạm Duy Nhân (Chris Pham), NDL Vietnam Course Director. Trở thành người hướng dẫn lặnchuyên nghiệp (Dive Master) từ khi rất trẻ, Nhân có nhiều kinh nghiệm sâu và rộngtrong việc lặn, làm việc trong các dự án và trung tâm lặn, tham gia đào tạo tại các nước như Úc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Hiện Nhân là người đứng đầu hệ thống đào tạo thợ lặn tại Viet Divers.  

Đối tác của Viet Divers tại Phuket cho chuyến hải trình này là RumblefishAventure (http://rumblefishadventure.com/), một trung tâm lặn 5* tại Phuket, thành lập và điều hành bởi anh Thiện Đỗ (http://rumblefishadventure.com/about-us/rfa-team/), một PADICourse Director người Việt hiếm hoi trong ngành công nghiệp lặn giải trí. Trên 10 năm hoạt động, RumblefishAdventure là một trong những điểm hẹn được khách lặn quốc tế đánh giá cao về cung cấp dịchvụ lặn tiêu chuẩn và an toàn, đội ngũ lặn chuyên nghiệp, duy trì được tỉ lệ đạt 80% khách hàng quay trở lại và giới thiệu về trung tâm.

Chi tiết về chuyến đi sắp tới,các bạn tham khảo hình ảnh tờ chương trình đính kèm. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Văn phòng CLB Viet Divers
230 Nguyễn Đình Chính, P.11 
Q. Phú [City], Tp. Hồ Chí Minh
ĐT: (08) 6 279 8120
F: facebook.com/VietDivers

Hoặc các thành viên:
NgọcAnh – 0906.959.520 – contact@vietdivers.net
Duy Nhân – 0121. 861.7331 – training@vietdivers.net

Không có nhận xét nào: