Danh sách các tab/trang

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Về đuối nước ở trẻ em (P2)

(Theo American Academy of Pediatrics, trích dịch)

Trong 10 tiểu bang Alaska, Arizona, California, Florida, Hawaii, Montana, Nevada, Oregon, UtahWashington - đuối nước vượt qua tất cả các nguyên nhân khác gây tử vong cho trẻ em 14 tuổi và dưới. Trẻ em tử vong (86%) được tìm thấy sau 10 phút. Gần như tất cả các yêu cầu hồi sức tim phổi (CPR) chết hoặc là trái với chấn thương não nghiêm trọng (CDC).
Năm 2000, đã có 3.482 chết đuối không chủ ý ở Hoa Kỳ, trung bình của chín người mỗi ngày (Mỹ,  Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh).

Người ta ước tính rằng đối với mỗi cái chết đuối nước, có 1 đến 4 bị chìm ngập nonfatal đủ nghiêm trọng để phải nhập viện. Trẻ em vẫn còn yêu cầu hồi sức tim phổi (CPR) tại thời điểm họ đến phòng cấp cứu có một tiên lượng xấu, có ít nhất một nửa số người sống sót bị suy giảm đáng kể đau đầu.

19% chết đuối ca tử vong liên quan đến trẻ em xảy ra trong các bể bơi công cộng với các nhân viên cứu hộ được chứng nhận hiện nay.

Trẻ em: Năm 2004, tất cả trẻ em 1-4 năm tuổi đã chết, 26% chết do đuối nước (CDC 2006). Mặc dù tỷ lệ đuối nước đã dần dần bị từ chối (Branche 1999), đuối nước gây tử vong vẫn là nguyên nhân đứng hàng thứ hai của cái chết liên quan đến thương tích không chủ ý cho trẻ em tuổi từ 1 đến 14 năm (CDC 2005).

Số liệu của Anh (năm 2007):
  • 27 trẻ em dưới mười lăm tuổi đã bị chết đuối (Anh và xứ Wales: 21, Scotland: 6, Bắc Ai-len: 0)
  • 2 trong số này trẻ em dưới một tuổi, 12 giữa các năm và bốn, 3 từ năm đến chín, và 10 người là 10-14 tuổi.
  • Những nơi mà các tai nạn này xảy ra là phản ánh giai đoạn phát triển của trẻ em và nơi mà họ dành thời gian của họ
  • Trong nhóm tuổi trẻ hơn, nơi phổ biến nhất mà trẻ em đang bị chết đuối là trong nhà hoặc khu vườn, bao gồm cả bồn tắm.
  • Trẻ lớn hơn có nhiều khả năng bị chết đuối trong khi chơi bên ngoài nhà.

Cũng như rất nhiều những trường hợp tử vong “gần chết đuối” xảy ra mỗi năm, 8/2007 tại Anh và xứ Wales, khoảng 170 trẻ em dưới 15 tuổi được đưa tới bệnh viện sau khi gần chết đuối. Không có gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết các chết đuối không chủ ý xảy ra trong những tháng mùa hè. Bị gần chết đuối có thể có hậu quả lâu dài, dẫn đến tàn tật vĩnh viễn và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho nạn nhân, thậm chí có thể ảnh hưởng xấu về thần kinh đối tới đứa con sau này của chúng.

(Hình không liên quan bài viết)

Không có nhận xét nào: