Danh sách các tab/trang

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Cá bé nuốt cá lớn

(theo Dân trí, trích đăng)


Quy luật "cá lớn nuốt cá bé" không phải lúc nào cũng đúng. Ngư dân McPherson Wright, trong chuyến đi câu ở biển phía nam đảo Grand Cayman, đã phát hiện ra cảnh tượng dị thường: con cá thu thân dẹt chết ngắc trong bụng một địch thủ có chiều dài chỉ bằng một phần tư nó: "Tôi không tin nổi vào mắt mình khi nhấc con cá lên khỏi mặt nước. Nó vừa mới chết, có lẽ là do bụng đã trương phềnh lên vì không thể tiêu hóa nổi".

Sự kiện quá kỳ lạ khiến ông Wright quyết định đem cả "cặp đôi" này về cho Ủy ban bảo vệ môi trường nghiên cứu. Tại đây, 
Phillippe Bush, chuyên gia sinh vật biển, đã chụp vài tấm ảnh và gửi cho Viện Hải dương học Harbor Branch ở Hoa Kỳ. Không phải đợi lâu, họ nhận được hồi âm của chuyên gia Tracey Sutton: “Con cá săn mồi đó có tên là “Great Swallower”(Kẻ nuốt chửng kinh hoàng - tạm dịch). Loài cá này thường sống ở sâu dưới mặt nước”.

Sutton cũng không quên bày tỏ sự hào hứng đặc biệt của mình với những bức ảnh kỳ thú. “Thật quá sức ngạc nhiên. Tôi đã hơn một lần nhìn thấy giống cá phàm ăn này nuốt chửng con mồi quá khổ, tuy nhiên chưa trường hợp nào “địch” nổi với phát hiện của các anh. Chắc chắn đây là tỷ lệ ngược đời nhất giữa kẻ săn mồi và nạn nhân trong thế giới loài cá”. Ông cũng không ngừng thắc mắc tại sao con Great Swallower lại không bị con cá thu dẹt ăn thịt trước khi đảo ngược tình thế tấn công .

Con cá Great Swallower được ngư dân Wright tìm thấy ngoài biển phía nam đảo Grand Cayman chỉ dài đúng 19 cm, trong khi con mồi mà nó nuốt chửng vào bụng dài 86 cm (hơn 4 lần).

1 nhận xét:

Unknown nói...

tuoi nao nen uong callogenKhông chỉ làm đẹp bề mặt bên ngoài,Collagen còn là thành phần chính của xương ,tóc,sụn,giác mạc, dây chằng.Nói chung uống Collagen chỉ có lợi và với chị em phụ nữ gạo trắng nếu có điều kiện thì nên chăm sóc da ngay từ khi còn trẻ sẽ hiệu quả hơn nhiều khi da đã bị lão hóa uong callogen trong bao lauDa heo và da cá được đánh giá là có cấu trúc và liên kết gần nhất với da người. Tuy nhiên, các loại collagen từ heo, cá đều có những tính chất riêng và được nghiên cứu để khôi phục da lão hóa rất tốt fine pure collagen gia bao nhieuThành phần fine pure collagen chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như: sun vi cá mập, bột quả Chery... không chỉ từ tự nhiên mà còn là những thành phần quý hiếm. chính vì vậy sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản uống collagen khi nào là tốt nhấtTrên thị trường đang nở rộ các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, mặt nạ, thuốc uống, tiêm dưới da… với thành phần chính từ collagen được xem như một loại “thần dược” giúp trẻ hóa làn da, làm da săn chắc, mịn màng đã khiến cho nhiều chị em mừng đến… hoa mắt và không ngần ngại mở hầu bao. Tuy nhiên, collagen thực sự có hiệu quả đến đâu và dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Cách phân biệt Neocell Collagen + CBông bỏ bên trong hộp thuốc hàng thật thì có chất lượng tốt, tơi và mềm mịn còn bông bên trongCollagen giả thì sơ và thô giống như bông y tế bình thường mình hay mua. uong collagen co tot khongBạn đang thắc mắc thêm collagen của mỹ loại nào tốt? Bật mí thêm cho bạn ngoài viên uống collagen c alozen A,E,C bạn còn có thể dòng sản phẩmcollagen youtheory 390 viên khá tốt đối với làn da, đặc biệt là xoá tan đi nếp nhăn một cách hiệu quả. uống collagen nào sản phụ mới sinh không nên ăn gì tại sao phải đi siêu âm thai lần đầu tiêncác mẹ đang mang thai và muốn biết được chắc chắn lần đầu tiên để cho kết quả hợp lý nhất mà đở tốn kém công sức và thời gian đi khám nhiều lần. Điều này thật đơn giản hãy đọc ở đây nhé