Danh sách các tab/trang

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Kiểm soát độ nổi - P2




Điều chỉnh tại cú dừng an toàn(*)

Bây giờ bạn đã rất gần với trọng lượng tối ưu của bạn và Trim (thăng bằng) rồi. Bạn hãy lưu sự tinh chỉnh này trong ba phút dừng an toàn vào cuối chuyến lặn. Sau 40 phút lặn, bạn cần được thư giãn, di chuyển chậm và thở bình thường, và chai khí của bạn bắt đầu có độ nổi.

Để tinh chỉnh trọng lượng của bạn, bạn cần mang theo 1 cục chì loại nhỏ (£1), bỏ sẵn trong túi BCD hoặc treo trên khoen chữ D của BCD (để có thể lấy ra một cách dễ dàng). Khi bạn và bạn lặn đang dừng nghỉ giải áp(*) ở độ sâu 15 feet, bạn lấy cục chì ra đưa bạn lặn cầm dùm. Xả thật kiệt không khí trong BCD của bạn và xem bạn có thể có được trung lập(*) hay không. Hãy nhớ là bàn tay và chân của bạn không được cụ cựa. Tốt nhất là bạn làm thử nghiệm cạnh dây neo tàu lặn, nhưng hãy nhớ, bạn luôn có thể bị sai số vượt qua £1, hoặc bị nổi tích cực do bạn hít thở ra và do bạn đã cụ cựa. 

Nếu bạn có thể nổi trung lập tại 15 feet mà không cần cục chì đó thì bạn đã thực sự không cần nó, và cú lặn tiếp theo sẽ không có nó. Sau đó bạn xin lại cục chì và cám ơn người bạn lặn đã hỗ trợ bạn.
Để chắc ăn, bạn nên lặp lại thử nghiệm trên chuyến lặn tiếp theo.

Điều khiển hơi thở

Bây giờ, trọng lượng chì của bạn đã ở mức tối thiểu và bạn đã kiểm soát độ nổi của bạn bằng phổi trong suốt cú lặn. Phổi là một máy nâng có lực nâng có thể lên tới khoảng £10. Một hơi thở thoải mái bình thường gây ra một sự thay đổi nổi khoảng £1, do đó không đáng kể. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn bất kỳ lực nâng nào mà bạn muốn bằng cách hít thở. Phổi là một BCD miễn phí và không cần bảo trì.

Một mẹo về điều chỉnh cân bằng: Hãy kiên nhẫn. Nước là một chất nhớt (có quán tính), vì vậy cơ thể của bạn sẽ không đáp ứng ngay lập tức sự thay đổi nổi. Khi bạn muốn lên một chút, bạn sẽ hít vào và giữ hơi thở chừng một vài giây trước khi xảy ra bất cứ điều gì. Điều này là lý do tại sao nhiều thợ lặn không nhận ra giá trị của chiếc BCD miễn phí này. Họ hít vào và thở ra rất chóng, những thay đổi nổi sẽ không kịp có hiệu lực.



Thực hiện cân bằng với inflator: 

Mặc dù chai khí của bạn sẽ đạt độ nổi khoảng £5 khi còn 500 psi, nhưng đó là một sự thay đổi chậm, chỉ £1 cho mỗi 10 phút, và sẽ chỉ yêu cầu một vài điều chỉnh trong khi lặn. BCD (giả định còn một chút không khí trong đó) và wetsuit của bạn cũng góp phần thêm/bớt sức nổi khi bạn thay đổi chiều sâu và chúng sẽ yêu cầu bạn vi chỉnh bổ sung (bằng inflator). 

 Những thay đổi này sẽ là khá lớn khi bạn đang lặn nông, còn dưới độ sâu 60 feet, sự thay đổi này gần như không đáng kể, bởi neoprene (lớp cao su tổng hợp của wetsuit của bạn) đã bị xẹp lại gần như hoàn hoàn. Do vậy, nếu bạn lặn ở các vùng nhiệt đới, một lợi thế của nước ấm là bạn không cần wetsuit, thì  bạn khỏi phải đối phó với nó.

(*) Xin xem tại "Tự điển Lanbien" ở trên cùng bên phải trang tin này.


1 nhận xét:

Unknown nói...

trẻ sơ sinh uống cam thảo có nên khôngChuyên gia sản khoa cho biết, từ lâu, bệnh viện đã tuyên truyền cho các bà mẹ sau khi sinh nên cho con bú, tuyệt đối không cho trẻ uống bất cứ loại nước nào khác. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ vẫn lén cho con uống nước cam thảo, hậu quả đã có trường hợp trẻ bị sặc nhưng do được cấp cứu kịp thời nên không dẫn đến tử vong. có nên cho trẻ sơ sinh uống vitamin d khôngViệc bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh bằng thuốc phải được sự đồng ý của bác sĩ. Vitamin D bổ sung có thể nhận được từ viên uống, viên nang hoặc dạng dung dịch cho con bú sữa mẹ đúng cáchBạn nên cung cấp thêm 500 Kcal năng lượng mỗi ngày so với nhu cầu thông thường. Nguồn năng lượng này sẽ giúp bạn sản xuất 750ml sữa mẹ mỗi ngày cho bé. mẹo dân gian chữa táo bón cho trẻ sơ sinhNếu tiếp tục để táo bón kéo dài có thể gây ra các bệnh ở trẻ như chảy máu, nứt kẽ, viêm loét hậu môn gây đau rát, phình đại tràng, xa trực tràng và bệnh trĩ. bé bị tiêu chảy mẹ nên ăn gìTiếp tục cho bú bình thường và tăng số lần bú. Vì sữa mẹ vẫn được dung nạp rất tốt khi bị tiêu chảy, khi trẻ bú mẹ thì tiêu chảy ít hơn, nhanh khỏi hơn, do sữa mẹ có chứa đường Lactoza nên vẫn được hấp thu rất tốt khi bị tiêu chảy. Kem lót chống nắng dưỡng da Mik@vonk
nature's bounty hydrolyzed collagen
nature’s gold eyecare complex
nước xịt toàn thân hương hoa hồng the face shop
olay regenerist micro-sculpting cream