Danh sách các tab/trang

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Vi cá mập dưới góc nhìn của thợ lặn giải trí

Hay: Trị ung thư bằng vi cá mập - huyền thoại và sự thật.

Người ta nói vi cá mập có đặc tính chống ung thư. Quan niệm này xuất phát từ nguồn tin là cá 
mập không bao giờ mắc bệnh ung thư. Song trên thực tế ung thư cũng tấn công cá mập.

Viện Ung thư quốc gia Mỹ vừa nghiên cứu khả năng trị ung thư của vi cá mập bằng cách chiết xuất chất trong vi rồi đưa nó vào cơ thể bệnh nhân ung thư phổi. “Chúng tôi muốn tìm hiểu xem chất chiết xuất từ vi cá mập có thể kéo dài thời gian sống của bệnh nhân ung thư hay không. Thật không may, chúng tôi thấy sự hiện diện của chất đó không làm tăng thời gian sống của họ”, Charles Lu, chuyên gia trung tâm Ung thư M.D.Anderson (Mỹ), thông báo.

Một báo cáo khác công bố năm 2001 của tổ chức Wild Aid cho thấy nồng độ thủy ngân trong vi cá mập tại Hong Kong (một nước nhập khẩu vi cá mập trên khắp thế giới) cao gấp 42 lần so với mức mà cơ thể người có thể chịu đựng.

Nói nôm na, cơ thể mọi loài động vật (bao gồm cả loài người) lúc nào cũng có rất nhiều tế bào già cỗi bị loại bỏ và rất nhiều tế bào ra đời để thay thế chúng. Để tế bào mới giống hệt tế bào cũ, cơ thể sẽ phát ra tín hiệu (mã) di truyền (ARN) làm "chuẩn" cho quá trình "sản xuất" tế bào mới. Rất tiếc, mã bị sai lệch là chuyện thường xuyên, dẫn tới việc ra đời các "sản phẩm" sai lệch. Nếu tế bào sai lệch ít thì cơ thể đó không sao (và cơ thể đó sẽ sửa sai), còn nếu tế bào sai lệch tăng quá một giới hạn nào đó thì Ngành y gọi hiện tượng đó là "ung thư".

Không chỉ loài người, loài cá mập cũng không ngoại lệ, và do vậy, giết chúng để trị ung thư là một sai lầm. Hãy để chúng được yên. Hãy để cho chúng tôi (những thợ lặn giải trí) được chiên ngưỡng chúng.

Bạn sẽ hỏi: Những ai không bị sai lệch ARN? Trả lời: Làm gì có ai.
Bạn sẽ hỏi: Vi cá mập không có tác dụng thì gặp ung thư sẽ tính sao đây? Trả lời: Là thợ lặn, chúng tôi chỉ có thể trả lời là hãy đi lặn gỉải trí cùng chúng tôi. Chúng tôi nghĩ rằng, đó là một trong các biện pháp điều trị hiệu quả nhất.

H: Cho cá mập ăn - huấn luyện theo lý thuyết phản xạ có điều kiện.

1 nhận xét:

ntin index nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.