Danh sách các tab/trang

Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Lặn vo ở Hòn Mun - Một vài hình ảnh.

  Tui đi lặn vo với Vinadive vào ngày thứ Hai vắng khách lặn. Theo tàu có DM Quang và HLV Huân cùng hai cô học trò OWC.

Những kiểm tra cuối cùng trước khi xuống nước

Một thày kèm 2 trò.

Tảng bê tông neo cái phao tiêu để học lặn Scuba. Có một cái lift bag dùng để nâng cục neo về tầu sau khi học xong.

Có hai Diver ở đây, Instructor đang hướng dẫn học viên. Chỗ này là đáy cát, phù hợp cho việc thực hành các kỹ năng căn bản của Scuba mà không làm ảnh hưởng môi trường san hô. Hai divers này không để ý đến sự hiện diện của tui, một tên lặn vo không bong bóng, không tiến thở...

Tui câm như cá, vì thế các chú cá dưới này cũng ít quan tâm khi tui chụp hình chúng.

Như hai chú này để tui đến rất gần mà không lảng đi như khi tui lặn scuba.

Một bày tang tình "trung sỹ"....

Lũ này nhởn nhơ như không có tui. Có thể hiểu vì sao những người săn cá (spear - fisher) đều là dân free divers

........

Cá nóc, nhum và một bầy cá con lít nhít...

DM Quang tranh thủ cho cô con gái chuẩn bị  vô lớp 1 của mình dạo ngắm thủy cung từ trên cao.

Một khách lặn Snorkel ở độ sâu 6 mét.

Lúc này tui đang ở đáy biển, tại độ sâu theo như trên computer là 10.9 met
Tui có thử quay video trong chuyến lặn vo này, với một lặn xuống, dạo quang một chút rồi lên - độ sâu 10 m và thời gian lặn 60 giây. Video clip nà đã được đăng ở bài trước.

6 nhận xét:

AoE nói...

Dep qua chu Minh oi. Nguong mo tai chup hinh duoi nuoc cua chu qua.
Vua free dive vua chup hinh moi sieu chu.

HCQuang nói...

"Một bầy tang tình trung sỹ":
Mấy chú cá đó đeo quân hàm tới 4 sọc lận, chắc phải là đại úy - nếu theo cách hiểu của lính Việt nam, hoặc thiếu tá - nếu theo cách hiển của lính lê dương Pháp.
HCQuang

ComputerBoy nói...

Hè, AoE tập lặn xuống cỡ 7-8 mét đi, làm mẫu người cá cho chú AMk3 chụp á ;)

TchyA nói...

AoE đang âm mưu chụp hình cưới không trang thiết bị dưới nước...

AMk3 nói...

@A0E Thank you, Chụp hình khi free dive không bị áp lực như khi scuba dive. Tuy thời gian hạn chế như chủ động hơn nhiều so với khi scuba dive cứ phải lo chộp cho nhanh, không kịp lựa góc chộp đặng còn theo kịp dive guide và bạn lặn cùng. Khi scuba dive thì chỉ chụp bạn lặn là thoải mái nhất :). Chụp hình khi free dive cũng friendly với các sinh vật biển hơn vì không dị dạng với đống thiết bị tren người và chủ yếu là không tạo bong bóng và tiếng thở phì phò...
@HCQ: Theo Coral thì tên lũ cá này là Sergeant + Trung sỹ.
@Computerboy & TchyA: Làm người mẫu dưới nước ! Vậy phải tập trước ở hồ bơi mới được :)

HCQuang nói...

AMk3 nói đúng.
Thợ lặn chụp hình phải rình mò, phục kích, thành thử đi cùng HDV dễ bị áp lực về "tiến độ giải trí".
HCQuang