Danh sách các tab/trang

Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Dive Vân Phong 2

Như đã hẹn, Aha và bạn hữu đã thưc hiện chuyến khám phà Văn Phong chỉ 1 tháng sau chiến dịch Vùng Vịnh của nhóm Blog Scuba SG. Sau đây là báo cáo của Aha về chuyến lặn này được đăng dưới dạng Còm men tại bải "Hai ngày lặn biển ở vịnh Vân Phong - một chuyến đi..." , toàn văn như sau:

"Báo cáo các bác, 
Rất tiếc lần này ra Nha Trang gấp quá, không gặp được bác AMk3. Tối hôm đầu đến quá muôn, hơn 10:30 mới đến nơi, sợ gọi bác đang ngủ mất rồi. Hôm cuối cùng về thì mệt quá, chẳng nhậu nhẹt gì nữa, ăn xong về KS ngủ luôn 
Hành trình của bọn em như sau:
Ngày 30 tháng 6
Khởi hành từ Nha Trang giờ dự kiến là 6:30 sáng, nhưng thế nào Vinadive lại quên bộ đèn lặn, lại quay lại kiếm đèn, tầm 9h mới đi đựơc, gần 10h mới ăn sáng ở Quán Gió. Được quảng cáo trước nhưng tiếc là món cháo hàu nổi tiếng lại hết mất rồi, thế là quay sang món cháo hải sản, hẹn lần sau vậy
Đến Vịnh Vân Phong, ra tàu, chạy ra điểm lặn thứ nhất (Bãi Nhàu) đã gần trưa

Lặn lần 1 - 12:80
Divemaster Hùng và Minh Indo
Cảm nhận: bãi không xuất sắc lắm, nhưng OK, độ trong thấp,sóng to, khá mệt.
Thời gian lặn 41 phút, độ sâu nhất 14,6m, nhiệt độ nước 26 độ C
Lên tàu ăn trư. Như thường lệ, ăn trưa với vinadive thừa thãi thức ăn, hải sản, đặc biệt món cháy với thịt kho của bác Phước thì vô đối.
Chương trình ban đầu dự kiến lặn 2 lần trong ngày và 1 lần lặn đêm, tối nghỉ ở bãi Tây, nhưng do xuất phát muộn nên buộc phải thay đổi, chỉ lặn thêm một lần, và lặn đêm ở Bãi Tây. Thực ra có 2 phương án là lặn đêm ở một vị trí bên ngoài, rồi quay về bãi Tây ăn tối. Theo đề xuất của divemaster Hùng thì chạy về bãi Tây.

Về bãi Tây,
Lặn lần 2 (lặn đêm) ở Bãi Tây: 18:40
Cảm nhận: điểm lặn gần bờ nên rất tệ, toàn rác  nên tránh xa các điểm gần bờ
Các đèn mang theo thử trên bờ thì OK, xuống dưới nước thì đầu tiên tèo mất một đèn của divemaster, rồi đèn của e cũng teo, hehe. May mà bọn em cũng chủ động mang thêm đèn của mình, nên vẫn cứu vãn được (3 divemaster thì 2 dive master dùng 1 đèn và lặn với nhau).
Hệ thống đèn vẫn là đèn halogen độ sáng hạn chế. Dùng đèn Led thấy chất lượng lặn khác hẳn
Thời gian lặn 50 phút, độ sâu nhất 12,3m, nhiệt độ nước 27 độ C
Ăn tối, nghỉ đêm tại bãi Tây. Thuê hai bungalow, nhưng thấy trời mát, nên cả bọn ngủ trên ghế i, dưới mấy cái mái che, trên bãi cát ngoài trời, tuyệt đẹp.


Ngày 1 tháng 7

Ăn sáng,
7:30 khởi hành từ Bãi Tây - đi Hòn Trâu Nằm (Three Kings)
Sóng to, tàu không neo được, nên yêu cầu nhảy xuống là lặn luôn.
Nhảy xuống nước lần thứ nhất, phát hiện bình của em áp còn có 100, lại phải gọi tày quay lại, may mà chưa đi xa. Tuy thế mà lúc tàu quay lại, ném dây, trèo lên được tàu cũng thở ra đằng tai vì bơi lúc sóng to.
Thay bình, Lặn lần 3 - 8:43

Cảm nhận: Tuyệt vời. Lúc nhảy xuống lần hai, hơi lo lắng vì khá mệt do trèo đi trèo lại, nhưng chỉ hạ xuống đến khoảng 10m thì thấy được đền đáp xứng đáng. Nước trong suốt, thảm động thực vật phong phú, như những khu vườn tự nhiên, các tường đá, khe hẹp cũng hết sức ấn tượng. Có lẽ là nơi lặn đẹp nhất tới nay ở Nha Trang.
Thời gian lặn 30 phút, độ sâu nhất 29,2m, nhiệt độ 24 độ C)
Lên tàu, em và một chiến sĩ nữa váng vất nặng, ọe nhưng sau đó thấy ổn ngay.

Tàu đi Đi Hòn Tai

Lặn lần 4: 10:34
Lần này quyết đinh lặn vui, tham gia cùng các đồng chí vinadive bắt ốc nhảy, và đặc biệt là nhum đen (loại cầu gai màu đen, ngon hơn, to hơn cầu gai trắng, vì gai dài, bắt khó hơn).
E có găng tay nên chiến đấu thoải mái không ngại các bạn nhum. Nhưng công nhận Divemaster rất khéo, tay trần dùng kéo và rổ thôi nhanh hơn mình nhiều.

(Thời gian lặn 45 phút, độ sâu nhất 10,9m, nhiệt độ nước 26 độ C)

Khởi hành đi Hòn Đỏ

Lặn lần 5 -12:53
Sóng khiến tàu không cập được chỗ lặn tốt mà Vinadive nói có các bức tường đá cao, ấn tượng. Tàu phải vòng ra điểm đối diện, chỗ nhìn vào trạm Hải Đăng. Điểm này về cơ bản không có gì đặc biệt.
vẫn gió và sóng, thêm nữa, hai buddies của em đều mệt, nên có mình em lặn với Divemaster cho biết điểm này.
Thời gian lặn 38 phút, độ sâu nhất: 12,8m, nhiệt độ thấp nhất 26 độ C
Ăn trưa: tất nhiên là hoành tráng, nhum sống, ốc nhảy hấp, nướng, cò mai phi hành mỡ, không kể các món ăn cơm cá kho, thịt kho, trứng tráng, canh cá nấu chua và bia Heineken 
Chiều muộn chạy về Nha Trang, qua văn phòng Vinadive làm nốt thủ tục, rồi đi tìm chỗ ăn tối. Ăn uống xong , thì mắt díp lại, ae về Khách sạn ngủ khoèo."

Chiều ngày 1/7 tui tới Vinadive thì được Bé Nghi Thông báo: "Đoàn đi Vân Phong đang trên đường về Nha Trang, lần này là bẳng tảu lặn luôn, không phải đi xe hơi như đoàn trước.." Chỉ tiếc lả thời tiết không được thuận lắm (sóng lớn, tầm nhìn kém..." nhưng các điểm lặn thì có vẻ rất tuyệt, đáng công sứcđể đi.
   Bạn Aha đã có số máy của tui, xin bạn nhằn địa chỉ eMail của bạn cho tui để tui gửi thư mời bạn làm thảnh viên viết bài cho blog Lặn biển. Chúng tôi luôn hoan nghênh, chào đón các bạn mới củng tham gia sân chơi này.

6 nhận xét:

ComputerBoy nói...

@chú AMk3: Chú sửa lại cái link tới bài "2 ngày Vân Phong..." đi kìa (Chú đã không dán link bản published mà dán bản editor "chỉnh sửa bài đăng"!)

ComputerBoy nói...

@chú AMk3: Chú mau về họp nhóm lặn vo (4h chiều CN tuần này) nhé! Tại chú đi làm cháu nhớ... Mấy hôm nay ngủ toàn mơ thấy mình gác thi tuyển sinh... lặn vo không mới ác chứ! :-? Cũng phải dậy sớm trước ông mặt trời để chuẩn bị đón thí sinh, nhưng mà ở ngoài biển, và mỗi buổi thì thí sinh thi một môn khác nhau (CW, FIM,...), xuống một độ sâu khác nhau :D Rồi thấy có cả quay phim lại làm tài liệu gì nữa chứ... Híc, dạo này nghiện lặn vo mất rồi!

TchyA nói...

Đọc bài viết thấy nhớ Vân Phong quá! Muốn nhanh chóng trở lại để có thể khám phá những điểm lặn mới...

@ComputerBoy: không biết ComputerBoy có mơ thấy cảnh lập biên bản thí sinh lặn vo nào không nhỉ?!

AMk3 nói...

Sau chuyến lặn vo ngày 2/7, hom nay tui và HCQ lại scuba hòn Mun. Vẫn những site quen thuộc: Madona Rock, Musroom Beach...nhưng dive guide mới, route mới nên lại khám phá nhiều thứ hay mà trước kia chưa hề thấy. Sẽ có clip phục vụ các bạn.

HCQuang nói...

AMk3 và tui lặn ở Hòn mun, tuy cũng với những điểm lặn quen thuộc, nhưng do lặn tại vị trí khác, độ sâu khác, nên đã được tiếp xúc với không gian (chắc phải gọi là "hải gian"), địa hình (chắc phải gọi là "hải hình") mới lạ, "hoành tráng" không thua kém cái sự "hoành tráng" của vịnh Vân phong. Rất đẹp, nhưng do tầm nhìn dưới đáy kém chút đỉnh nên ... tầm năng nhìn bị kém chút đỉnh.
Tuyệt vời !
Cám ơn anh bạn HDV (dive guide) đã bỏ công sức vì "sự nghiệp CM".
HCQuang

HCQuang nói...

Ô, bị dư chữ "năng" (chắc do sửa câu chữ). Xin lỗi bạn đọc.
HCQuang